Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem socola không cần whipping cream (kem sữa tươi)

Cách làm kem socola không cần whipping cream (kem sữa tươi) mát lạnh

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Socola là một loại thực phẩm được rất nhiều yêu thích bởi sự ngọt đắng cuốn hút và dễ dàng chế biến thành nhiều món tráng miệng hấp dẫn. Trong số đó, kem socola mát lạnh, thơm ngon, dễ làm là một công thức không thể bỏ qua. Hôm nay, hãy vào bếp để HAY ĂN mách cho bạn cách làm món kem socola không cần whipping cream cực đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Kem socola không cần whipping cream (kem sữa tươi)

Socola đen (loại tùy chọn) Bột milo Sữa đặc Sữa tươi không đường Sữa chua có đường (2 hộp) Tinh chất vani Đậu phộng rang (giã nhuyễn) Muối

Cách chọn socola ngon làm kem

  • Khi chọn mua socola, bạn có thể mua theo thương hiệu hoặc mức độ ngọt mà mình yêu thích.
  • Tuy nhiên, khi làm kem, bạn nên chọn mua các loại socola đen vì đây là loại tốt cho sức khỏe, thường có sự hòa quyện giữa vị hơi nồng, ngọt và một chút đắng nhẹ.
  • Bạn có thể mua socola tại tạp hóa, cửa hàng thực phẩm, siêu thị có uy tín. Lưu ý không nên mua socola đã có dấu hiệu bị chảy nước hay hết hạn sử dụng.

nguyên liệu làm kem socola không cần whipping cream

Cách chế biến Kem socola không cần whipping cream (kem sữa tươi)

  • Nấu hỗn hợp socola sữa

    Cho 3 gói milo vào nồi cùng với 100gr socola đen và 1 muỗng cà phê tinh chất vani, 1/6 muỗng cà phê muối.

    Tiếp đến thêm vào 80gr sữa sữa đặc và 440ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp socola.

    Cuối cùng, bạn đặt nồi lên bếp và nấu ở lửa nhỏ, vừa nấu vừa dùng khuấy đều trong khoảng 7 - 10 phút cho đến khi socola tan hoàn toàn và sữa chín thì tắt bếp rồi để nguội.

    Mách nhỏ: Để kem socola đậm vị hơn, bạn có thể thay bột milo bằng bột cacao nhé!
  • Khuấy socola sữa với sữa chua và đậu phộng

    Cho 200ml (2 hộp) sữa chua có đường vào hỗn hợp socola để nguội và thêm 20gr đậu phộng giã nhuyễn vào rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Đổ hỗn hợp socola sữa vừa làm vào khuôn kem que rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 5 - 6 tiếng để kem đông hoàn toàn là có thể đem ra thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Với cách làm kem socola không cần whipping cream vẫn cho ra những que kem dẻo mềm, mát lạnh với vị ngọt đắng hòa quyện ăn hoài mà không thấy ngán.

    Hãy thử làm món kem này để mời cả nhà mình nhé, tuy trông có vẻ bình thường nhưng mọi người sẽ phải bất ngờ với độ ngọt ngon khó cưỡng khi thưởng thức đấy!

Với những nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản từ cách làm kem socola không cần whipping cream (kem tươi) mà HAY ĂN vừa giới thiệu chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công những que kem mát lạnh thơm ngon cho bản thân và cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy!

Từ khóa: Kem socola không cần whipping cream (kem sữa tươi),cách làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem socola không cần kem tươi,làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem không cần whipping cream,kem socola,cách làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem socola không cần kem tươi,làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem không cần whipping cream,kem socola,cách làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem socola không cần kem tươi,làm kem socola không cần whipping cream,cách làm kem không cần whipping cream,kem socola,