Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem socola dâu tây

Cách làm kem socola dâu tây mát lạnh hấp dẫn vị ngon tuyệt đỉnh

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kem socola dâu tây với vị chua thanh mát quyện cùng vị ngọt đắng tưởng không hợp nhưng lại ngon đến bất ngờ đấy! Hôm nay hãy cùng vào bếp để tham khảo cách làm món kem đặc biệt này cực đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Kem socola dâu tây

Dâu tây Whipping cream Sữa đặc Socola chip (hoặc socola thanh cắt nhỏ) Tinh chất vani Đường Socola dạng viên/ dạng thanh (dùng ăn kèm) Muối (dùng ngâm dâu tây)

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Những quả dâu ngon thường có màu đỏ tươi, phần vỏ bóng láng, quả nở to căng mọng và có phần cuống còn tươi xanh bám chặt vào quả.
  • Điểm dễ dàng nhận biết dâu tây ngon hay không là mùi hương, những quả dâu chín tự nhiên thường khi ngửi sẽ có mùi thơm đặc trưng.
  • Không chọn những quả đã bị héo úa, dập nát hoặc bề mặt có nhiều lốm đốm đen bất thường.

Socola chip mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua socola chip ở các siêu thị, cửa hàng bán bánh kẹo ngoại nhập, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh cũng như mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Đối với các sản phẩm gói socola chip khi mua các bạn nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, không rách hay bị ố màu, socola bên trong vẫn còn khô ráo không bị chảy ra.

Nguyên liệu làm kem socola dâu tây

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, máy xay sinh tố, muỗng, phới lồng, hộp đựng thực phẩm,...

Cách chế biến Kem socola dâu tây

  • Làm siro dâu tây

    Dâu tây sau khi mua về, bạn cắt bỏ phần cuống rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch, cho ra rổ để ráo, tiếp đó bạn cắt đôi 150gr dâu tây, 50gr còn lại đem cắt lát mỏng và để riêng vào 1 tô.

    Bạn cho 150gr dâu cắt đôi vào tô, thêm 50gr đường, bạn dùng muỗng trộn đều và để khoảng 1 giờ cho dâu ngấm đường.

    Sau thời gian ngâm dâu thì bạn cho dâu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

  • Đánh bông whipping cream

    Bạn cho 300ml whipping cream bạn cho vào âu lớn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa trong khoảng 4 - 6 phút cho tới khi whipping cream bông lên gấp đôi, tạo vân rõ nét, khi nhấc que đánh lên có thể tạo chóp nhưng hơi oặt xuống là đạt.

  • Trộn hỗn hợp socola dâu với kem sữa

    Ở tô whipping cream đánh bông, bạn thêm 140gr sữa đặc, dâu tây xay nhuyễn, 30gr socola chip, 2ml tinh chất vani, rồi bạn dùng phới hoặc muỗng trộn đều nhẹ nhàng để các nguyên liệu hoàn quyện với nhau.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Tiếp đó bạn đổ hỗn hợp kem vào khuôn hoặc hộp đựng thực phẩm, rải đều thêm 20gr socola chip lên mặt và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng hoặc để qua đêm cho kem đông lại là hoàn thành rồi!

  • Hoàn thành

    Sau khi kem đã đông bạn múc kem ra tô, trang trí thêm một ít dâu tây cắt lát cùng vài thanh socola ăn kèm và thưởng thức ngay thôi!

  • Thành phẩm

    Kem socola dâu tây khi hoàn thành với màu sắc bắt mắt, cực lôi cuốn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo mát lạnh, socola hơi đắng nhẹ hòa cùng vị chua chua của dâu tây rất ngon miệng và ăn hoài cũng không thấy ngán luôn đấy!

Vậy là bạn đã xem xong cách làm kem socola dâu tây mà HAY ĂN muốn giới thiệu rồi đấy. Với cách nguyên liệu dễ tìm cùng công thức đơn giản, tin chắc rằng bạn sẽ thực hiện thành công món kem ngọt thơm, mát lạnh này để mời cả nhà cùng thưởng thức.

Từ khóa: Kem socola dâu tây,kem socola dâu,kem socola dâu tây,cách làm kem socola dâu,cách làm kem socola dâu tây,kem socola dâu,kem socola dâu tây,cách làm kem socola dâu,cách làm kem socola dâu tây,