Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem sầu riêng thơm ngon nhanh cấp tốc không cần tủ lạnh

Bạn đã biết cách làm kem sầu riêng thơm ngon giải cứu ngày nắng nóng gay gắt mà không cần đến tủ lạnh chưa? Cùng tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trước giờ bạn đều nghĩ làm kem cần phải có máy làm chuyên nghiệp và tủ đông cấp tốc thì mới có thể chế biến được. Tuy nhiên, có một cách làm kem cực nhanh chóng mà không cần đến dụng cụ chuyên dụng kia. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ chỉ ra cho bạn cách chế biến món kem sầu riêng cực đỉnh một cách chi tiết mà không cần đến tủ lạnh.

1 Nguyên liệu làm kem sầu riêng

Mẹo hay: Để chọn một trái sầu riêng ngon, bạn cần chọn những trái có hình dạng to tròn, gai cứng và phân bố thưa thớt. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến vỏ ngoài của sầu riêng cần tròn đều, không bị nhấp nhô quá nhiều vì rất có thể trái này sẽ có cái muối không đều.

 Nguyên liệu làm kem sầu riêng Nguyên liệu làm kem sầu riêng

2 Cách làm kem sầu riêng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho phần múi sầu riêng cùng với sữa tươi và sữa đặc vào trong cối xay thật mịn. Sau đó, bạn cho 100ml whipping cream vào một chiếc tô và bắt đầu đánh bông lên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kem sầu riêng

Cho phần whipping cream đánh bông vào hỗn hợp sầu riêng và sữa vừa xay rồi trộn đều. Tiếp đó, bạn chuẩn bị một thau đá lớn, rắc 500g muối hột vào thau đá rồi đổ một ít nước lọc vào. Sau đó, bạn đặt phần hỗn hợp sầu riêng kem sữa đã trộn vào thau đá rồi lắc nhẹ và khuấy tới khi kem đặc lại. Muối hột có công dụng làm giảm nhiệt độ của đá giúp hỗn hợp kem có thể đông lại nhanh hơn.

Làm kem sầu riêngLàm kem sầu riêng

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ mất vài phút với các nguyên liệu đơn giản và dễ tìm mà bạn đã có cho mình một ly kem sầu riêng thơm ngon mát lạnh. Đặc biệt, cách làm này còn không cần phải dùng đến tủ lạnh hay bất kỳ máy làm kem nào. Mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm trang thiết bị hiệu quả.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vào những ngày nắng nóng gay gắt mà có cho mình một ly kem sầu riêng đậm vị mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Kem sầu riêng có hương thơm đặc trưng từ sầu riêng cùng vị ngọt bùi đậm đà, cực kỳ lôi cuốn người ăn. Bạn có thể chế biến món kem độc đáo này cho gia đình và bạn bè vào những dịp cuối tuần hay các bữa tiệc cũng rất đặc biệt đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm kem sầu riêng thơm ngon mát lạnh một cách nhanh chóng và không cần dùng đến tủ lạnh. Bạn hãy lưu lại và chế biến món kem tuyệt đỉnh này vào thời gian rảnh nhé!

Từ khóa: Cách làm kem sầu riêng thơm ngon nhanh cấp tốc không cần tủ lạnh,kem sầu riêng,