Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem sandwich - ice cream sandwich

Cách làm kem sandwich - ice cream sandwich mềm ngon mát lạnh ăn cực đã

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngoài kem que hay kem ốc quế, nay bạn có thể biến tấu món kem như một chiếc bánh sandwich nhỏ xinh với vị ngon đặc biệt khiến bạn sẽ thích mê. Cùng HAY ĂN vào bếp thử làm ngay món kem sandwich - ice cream sandwich mềm ngon mát lạnh này nhé!

Nguyên liệu làm Kem sandwich

Bánh quy bơ sữa All purpose cream (kem sữa đa dụng) Sữa đặc Sữa tươi không đường Bột cacao Đường vani (hoặc đường bột)

Cách chọn bánh quy bơ ngon làm kem

  • Để làm món kem sandwich này ngon hơn, bạn nên chọn mua bánh quy bơ giòn dạng dẹp, hình chữ nhật thay vì các loại bánh quy có tạo hình khác.
  • Vì kem sẽ có độ ngọt nhất định nên tốt nhất bạn chọn những loại bánh quy có độ ngọt vừa phải để tạo nên vị ngon hài hòa nhất.
  • Lưu ý nên mua bánh quy của những thương hiệu uy tín, để ý kỹ thông tin hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

All purpose cream (kem sữa đa dụng) mua ở đâu?

  • All purpose cream (kem sữa đa dụng) có chứa 30% chất béo và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong nấu ăn cũng như làm bánh.
  • Loại kem sữa thường được dùng để nấu súp, làm sốt salad, làm kem và còn là nguyên liệu dùng để làm bánh.
  • Bạn có thể mua all purpose cream tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị lớn hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử nhé!
  • Giá thành trung bình cho loại kem sữa này dao động khoảng 130.000 - 160.000 đồng/ 1 lít (1 hộp lớn) (giá cập nhật tháng 11/2021).

Nguyên liệu làm kem sandwich

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, , khuôn chữ nhật, phới dẹt, giấy bạc,...

Cách chế biến Kem sandwich

  • Đánh bông hỗn hợp kem sữa

    Đầu tiên, bạn cho 250ml all purpose cream vào âu, đánh bông kem sữa ở tốc độ cao đến khi kem bông cứng, khi nhấc que đánh thấy tạo được chóp đứng hơi oặt xuống là được.

    Tiếp đến, cho 190gr sữa đặc, 24gr đường vani (hoặc đường bột) vào âu kem sữa, dùng máy đánh trứng đánh đều ở tốc độ thấp nhất đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn.

    Bạn chia hỗn hợp kem thành 2 phần bằng nhau vào 2 tô.

    Một tô để nguyên, tô còn lại bạn cho từ từ 3 muỗng canh bột cacao vào và dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi hỗn hợp kem sữa cacao sánh mịn, chuyển màu nâu nhạt.

    Cuối cùng, cất 2 tô kem vào ngăn mát tủ lạnh đến khi dùng để tránh kem bị chảy nước nhé!

  • Xếp khuôn kem

    Bạn đổ khoảng 50ml sữa tươi không đường ra 1 cái chén hoặc dĩa.

    Tiếp theo, nhúng từng cái bánh quy vào sữa rồi xếp đủ 6 cái bánh vào đấy khuôn. Sau đó bạn cho phần hỗn hợp kem tươi lên trên, dùng phới dẹt dàn đều mặt kem phủ kín 6 cái bánh quy.

    Lúc này, bạn tiếp tục xếp thêm 6 cái bánh quy đã nhúng sữa lên trên và phủ kín mặt kem.

    Đối với phần kem cacao, bạn cũng lặp lại từng bước tương tự như trên nhé!

  • Làm đông và hoàn thành

    Bạn phủ 1 lớp giấy bạc lên trên mặt khuôn, bọc kín lại và cho kem vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 4 - 6 tiếng cho kem đông lại hoàn toàn nhé!

    Sau khi kem đã đông, bạn bỏ lớp giấy bạc ra, dùng dao cắt kem thành từng miếng vừa với hình bánh quy. Cuối cùng, xếp kem ra đĩa là thưởng thức được rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Kem sandwich khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm tan trong miệng của những miếng bánh quy hòa quyện cùng lớp nhân kem "ú ụ" mát lạnh, dẻo mềm với vị ngọt béo cực vừa miệng.

    Món kem này hứa hẹn không chỉ sẽ khiến các bạn nhỏ thích mê mà người lớn cũng không cưỡng lại được vị ngon hấp dẫn này đấy!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu xong đến bạn cách làm kem sandwich - ice cream sandwich mềm ngọt, mát lạnh rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay món kem này để xua tan cái nóng ngày hè đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Kem sandwich - ice cream sandwich,kem sandwich,ice cream sandwich,cách làm kem sandwich,cách làm ice cream sandwich,kem sandwich,ice cream sandwich,cách làm kem sandwich,cách làm ice cream sandwich,