Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem que caramel custard

Cách làm kem que caramel custard vô cùng đẹp mắt, mới lạ

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kem que Custard là một trong những hương vị kem thơm ngon và mới lạ. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với cách làm kem que caramel custard vô cùng đẹp mắt, mới lạ. Tham khảo công thức để thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Kem caramel custard

Trứng gà Bột bắp Sữa tươi nguyên kem Sữa đặc Bột gelatin Tinh chất vani Heavy cream (loại có hàm lượng chất béo từ 36 - 40%) Muối Đường trắng Nước

Dụng cụ: bếp, tô, đĩa, phới đánh trứng, khuôn đựng kem (loại inox hoặc nhựa)...

Nguyên liệu làm kem caramel custard

Cách chế biến Kem caramel custard

  • Làm phần custard

    Bạn tách lòng trắng lòng đỏ trong trứng ra riêng. Tiếp tục cho 3 lòng đỏ trứng gà vào tô lớn cùng 304 ml sữa tươi nguyên kem, 21 gram bột bắp và đánh trứng đến khi mượt, mịn.

    Đem hỗn hợp nấu trên lửa nhỏ, khi thấy hỗn hợp sệt lại thì nhắc xuống nhưng vẫn tiếp tục khuấy thêm 30 giây nữa.

    Lưu ý:

    Khi đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, bạn nên đun cẩn thận, không để hỗn hợp trứng bị chín vì sẽ làm lợn cợn hỗn hợp đấy nhé!

    Cho hỗn hợp nấu lại trên bêp, khuấy 10 giây đến khi nổi bong bóng thì cho tiếp 190 gram sữa đặc, 320 gram heavy cream, 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào, trộn đều lên.

    Lần lượt đổ hỗn hợp custard vào khuôn kem que khoảng 80% khuôn là được. Để khuôn kem qua một bên.

  • Làm phần caramel

    Bạn cần cho 2.5 muỗng cà phê bột gelatin vào cùng với 60ml nước, thêm 1/3 muỗng cà phê muối vào khuấy đều và đem đun trên lửa nhỏ vừa khoảng vài phút, khuấy đều cho tan bột rồi để nước gelatine vừa nấu sang một bên.

    Cho 160 gram đường, 30ml nước còn lại vào một chiếc nồi khác và nấu sôi trên bếp từ 5 - 6 phút, xoay nồi nhẹ nhàng nhưng không khuấy đến khi thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng nâu thì nhắc xuống.

    Tiếp tục đảo nồi 30 - 40 giây nữa để caramel thành màu đỏ nâu thì cho nước gelatin vào khuấy đều.

  • Đổ hỗn hợp kem

    Đổ phần caramel vào các khuôn que kem cho đầy và cắm que kem vào.

    Phần caramel sẽ từ từ chảy từ từ vò khuôn kem và tạo nên phần màu sắc bắt mắt. Cho kem vào tủ đá từ 4 - 6 tiếng trước khi lấy ra ăn.

    Mách bạn:

    • Dùng que kem hoặc muỗng khuấy nhẹ hỗn hợp để tạo sự chuyển màu giữa 2 màu rõ rệt hơn.
    • Với khuôn kem bằng inox, sau khi kem đã đông để lấy kem ra thưởng thức thì bạn ngâm khuôn kem vào nước ấm tầm 30 giây để tách kem ra khỏi khuôn.
  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước khá đơn giản ở trên là bạn đã thực hiện thành công kem que caramel custard có màu sắc đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn.

    Kem có vị thơm lừng, ngọt thanh và beo béo vị kem sữa kèm độ mát lạnh lan tỏa trong miệng.

Với những bước đơn giản kể trên, món kem que caramel custard vô cùng đẹp mắt, mới lạ đã được hoàn thành, chúc bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh: Cooky.vn

Từ khóa: Kem que caramel custard,làm kem que custard,cách làm kem que custard,công thức kem que custard,kem que custard,vào bếp,làm kem que custard,cách làm kem que custard,công thức kem que custard,kem que custard,vào bếp,làm kem que custard,cách làm kem que custard,công thức kem que custard,kem que custard,vào bếp,