Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem ốc quế socola

Cách làm kem ốc quế socola tại nhà ngon như kem đóng gói

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn rất thích những cây kem ốc quế socola thơm ngon, mát lạnh đóng gói được bán ngoài hàng và muốn tự tay thực hiện thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Bởi vì hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cùng bạn công thức làm món kem ốc quế socola tại nhà siêu đơn giản và hấp dẫn đấy, cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Kem ốc quế socola

Bánh ốc quế Socola đen (loại tùy chọn) Socola chip Heavy cream Dầu dừa Kem vani (hoặc kem socola) Đậu phộng rang giã nhỏ

Heavy cream là gì?

  • Heavy cream (kem sữa béo) được làm từ sữa, có hàm lượng chất béo nhiều hơn whipping cream, thông thường mức thấp nhất nằm ở khoảng 36% - 40%.
  • Heavy sau khi đánh bông sẽ dễ giữ form hơn nên thường được sử dụng để bắt bông trang trí bánh kem.
  • Ngoài ra thì heavy cream có vị ngọt vậy nên trong quá trình thực hiện món ăn bạn nên lưu ý để có thể cân chỉnh lượng đường cho phù hợp nhé!
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua heavy cream tại các cửa hàng bán nguyên liệu bánh, nguyên liệu làm bánh hoặc mua tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.

Bánh ốc quế mua ở đâu?

Bánh ốc quế bạn có thể tìm mua tại các trang thương mại điện tử hoặc tận dụng những chiếc bánh ốc quế tặng kèm khi mua kem tại siêu thị. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự làm bánh ốc quế tại nhà với công thức hướng dẫn đơn giản từ HAY ĂN.

Hình nguyên liệu Kem ốc quế socola

Dụng cụ thực hiện:

Lò vi sóng, , muỗng, muỗng múc kem, khuôn chữ nhật, giấy bạc,...

Cách chế biến Kem ốc quế socola

  • Đun chảy hỗn hợp socola sữa và socola dầu dừa

    Đầu tiên, bạn cho 85gr socola đen ra 1 cái tô rồi thêm vào 120ml heavy cream rồi đun chảy hỗn hợp 1 phút trong lò vi sóng.

    Sau đó, bạn mang hỗn hợp socola sữa ra ngoài và dùng muỗng khuấy đều. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút.

    Trong 1 cái tô khác, bạn cho 310gr socola chip vào cùng 120ml dầu dừa và cũng đun chảy trong lò vi sóng khoảng 1 phút nhé! Sau 1 phút, bạn đem hỗn hợp socola dầu dừa ra ngoài và khuấy đều.

  • Phủ socola bánh ốc quế

    Bạn bọc giấy bạc xung quanh 1 cái khuôn để làm chỗ cắm bánh ốc quế.

    Kế đến, bạn dùng muỗng cho từ từ hỗn hợp socola dầu dừa vừa đun chảy vào bên trong bánh ốc quế và nhẹ nhàng xoay đều cho socola phủ kín một lớp mỏng bên trong bánh.

    Cắm bánh ốc quế đã phủ socola vào khuôn giấy bạc phía trên để giữ bánh thẳng đứng như hình nhé!

    Cho khuôn bánh socola ốc quế vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 phút để làm socola đông lại.

  • Thêm nhân kem và làm lạnh lần 1

    Tiếp theo, bạn mang bánh socola ốc quế ra và cho vào đó 1 muỗng kem vani tương ứng với mỗi bánh. Bạn nén nhẹ kem sao cho kem đầy đến miếng bánh. Sau khi đã thêm kem xong bạn lại cho vào làm lạnh ở ngăn đá tủ lạnh.

  • Thêm nhân kem socola và làm lạnh lần 2

    Bạn dùng muỗng múc kem và lấy 1 lượng kem vừa đầy muỗng rồi khoét 1 lỗ nhỏ bên trong phần kem.

    Kế đến, bạn lấy phần socola sữa ở bước 1 trong tủ lạnh ra rồi dùng múc 1 muỗng cà phê socola sữa cho vào lỗ nhỏ bên trong kem mà bạn vừa khoét ở trên.

    Tiếp tục cho phần kem nhân socola vừa rồi úp lên miệng que kem ốc quế để tạo phần nhân kem hoàn chỉnh.

    Lần lượt thực hiện các thao tác trên đến khi hết 6 cái kem ốc quế rồi cho kem lên 1 cái khay và giữ đông trong tủ lạnh ít nhất 30 phút nhé!

  • Hoàn thành

    Phần hỗn hợp socola sữa còn dư ở bước 4, bạn cho vào lò vi sóng và đun chảy trong thời gian 1 phút.

    Sau khi kem ốc quế nhân socola đã đông lại thì bạn mang ra ngoài và nhúng đều phần kem vào hỗn hợp socola sữa đun chảy vừa rồi, sau đó nhanh tay lăn qua đậu phộng rang giã nhỏ là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là món kem ốc quế socola đã hoàn thành rồi đấy!

    Phủ bên ngoài là lớp đậu phộng thơm bùi cùng socola đắng nhẹ giòn tan còn bên trong là lớp kem mát lạnh kèm theo nhân socola sữa béo ngọt, dẻo dẻo vô cùng tuyệt vời.

    Thêm vào đó là lớp bánh socola ốc quế ngọt ngọt, đăng đắng, cắn 1 cái là giòn tan, kêu nghe rôm rốp, vừa ngon miệng lại vừa vui tai.

    Chần chờ gì nữa mà không nhanh tay vào bếp và thực hiện thôi nào!

Công thức kem ốc quế socola làm tại nhà thật đơn giản phải không nào? Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm những "bí kíp" mới lạ để trổ tài thực hiện các món kem thơm ngon mời cả nhà cùng thưởng thức!

Từ khóa: Kem ốc quế socola,kem ốc quế socola,cách làm kem ốc quế socola,làm kem ốc quế socola,cách làm kem socola,cách làm kem ốc quế,kem ốc quế socola,cách làm kem ốc quế socola,làm kem ốc quế socola,cách làm kem socola,cách làm kem ốc quế,