Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem ốc quế cupcake

Cách làm kem ốc quế cupcake ngọt ngào siêu độc lạ

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cupcake trong bánh ốc quế, bạn đã từng nghe qua chưa? Đây là món bánh được kết hợp độc đáo sáng tạo lại ngon béo, ngọt ngào cực hấp dẫn. Để biết được sự đặc biệt của chiếc bánh thì hãy cùng vào bếp làm ngay thôi.

Nguyên liệu làm Kem ốc quế cupcake

Bánh ốc quế Trứng Đường bột Bột mì đa dụng (đun chảy) Đường kính Lòng trắng trứng Bơ lạt Vỏ chanh vàng Socola chip Màu thực phẩm (xanh/vàng/cam)

Thông tin về bánh ốc quế

Bánh ốc quế bạn có thể tìm mua tại các trang thương mại điện tử hay các cơ sở sản xuất kem. Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng bánh ốc quế được tặng kèm khi mua kem tại siêu thị hay làm bánh ốc quế tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Hình nguyên liệu kem ốc quế cupcake

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, , nồi, phới dẹt,...

Cách chế biến Kem ốc quế cupcake

  • Đánh bông trứng gà

    Cho vào tô lớn 2 quả trứng gà sau đó dùng máy đánh trứng đánh tan ở tốc độ vừa. Tiếp đến cho vào 60gr đường bột rồi tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp trứng sánh mịn, hơi bông mềm, nhấc lên không tạo chóp là được.

  • Trộn bột

    Chuẩn bị 1 tô sạch, rây mịn 60gr bột mì đa đụng.

    Tiếp theo, chia bột làm 2 phần rồi cho từ từ từng phần vào hỗn hợp trứng, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho hỗn hợp tan đều, hòa trộn, sánh mịn.

    Sau đó cho 15gr bơ đun chảy vào tô bột rồi dùng phới dẹt trộn đều tay theo thao tác hất bột từ dưới lên trên, bạn nhớ xoay đều tô trong lúc trộn để bộn được mịn, bông hơn.

  • Rót nhân và nướng bánh

    Làm nóng lò ở 160 độ C khoảng 15 phút.

    Chuẩn bị bánh ốc quế, tiếp đến múc 2 muỗng cà phê bột vào từng bánh. Sau đó đặt bánh vào khay rồi cho vào lò nướng 15 phút ở 160 độ C.

    Bánh nướng xong lấy ra khỏi lò, dùng tăm xăm vào giữa bánh, nếu tăm không dễ dàng lấy ra, không dính bột thì bánh đã chín. Để bánh nguội và làm bước tiếp theo.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Trong một tô đánh 50gr lòng trắng trứng với 10gr đường kính ở tốc độ vừa cho bông nhẹ sao cho khi nhắc máy đánh trứng lên hỗn hợp chảy xuống, không tạo chóp.

    Cho 70gr đường kính và 200ml nước vào chảo đun sôi, khi hỗn hợp đường bắt đầu sánh lại, chưa chuyển màu vàng thì rót vào hỗn hợp lòng trắng trứng đang làm.

    Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa đến khi hỗn hợp bông có thể tạo chóp là được.

  • Trộn bơ

    Đánh nhuyễn 200gr bơ lạt rồi cho 1 phần lòng trắng trứng đánh bông vào, dùng phới dẹt trộn đều.

    Tiếp theo, cho toàn bộ phần lòng trắng trứng đánh bông còn lại vào, tiếp tục trộn thật đều tay theo thao tác quét từ dưới hất lên trên. Bạn trộn đến khi hỗn hợp bơ hòa quyện lại là được.

  • Làm kem phủ

    Chia hỗn hợp bơ vừa trộn thành 2 phần bằng nhau vào 2 tô.

    Tô 1 bạn cho 1 giọt màu vàng, 1 giọt màu cam, 1 ít vỏ chanh vàng bào vào rồi trộn đều cho hỗn hợp trộn lẫn đều màu.

    Tô 2 bạn cho 1 giọt màu xanh lá, 1 giọt màu xanh da trời, 1 ít socola chip rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Hoàn thành

    Lấy bánh ốc quế đã nguội hoàn toàn ra rồi cho lên miệng mỗi bánh 1 muỗng múc kem. Bạn làm tương tự cho đến khi hết bánh, bạn nhớ xen kẽ hai loại kem vàng, xanh lên từng bánh nhé.

  • Thành phẩm

    Chiếc kem ốc quế với phần kem béo mịn, vỏ bên ngoài giòn xốp, bên trong nhân bánh mềm ẩm, thơm ngọt, ăn vừa ngon lại vừa thấy thú vị. Sẽ ngon hơn nếu bạn để bánh lạnh trước khi ăn đấy.

Chiếc kem ốc quế cupcake thât xinh xắn, đặc biệt và ngọt ngào đúng không nào? Đây sẽ là món bánh thu hút trẻ con lắm đấy. Vào bếp thử độ khéo tay với chiếc kem ốc quế này nhé, chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: MosoGourmet

Từ khóa: Kem ốc quế cupcake,cách làm kem ốc quế cupcake,cách làm kem ốc quế,kem ốc quế cupcake,kem ốc quế,cupcake,cách làm kem ốc quế cupcake,cách làm kem ốc quế,kem ốc quế cupcake,kem ốc quế,cupcake,cách làm kem ốc quế cupcake,cách làm kem ốc quế,kem ốc quế cupcake,kem ốc quế,cupcake,