Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem nhãn mát lạnh, thơm ngon giải nhiệt ngày hè

Để sáng tạo thêm món tráng miệng mới cho gia đình thì hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 2 cách làm kem nhãn mát lạnh ngọt dịu cho ngày nắng đơn giản.

Kem được biết đến là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự mát lạnh và thơm béo. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay 2 món kem nhãn mát lạnh ngọt dịu cho ngày nắng đơn giản.

1 Cách làm kem nhãn

Nguyên liệu làm kem nhãn

  • 370gr thịt nhãn
  • 20 quả nhãn
  • 200ml whipping cream
  • 200ml kem béo
  • 130ml sữa tươi không đường
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • Tinh chất vani
  • Gia vị: Đường, muối

Nguyên liệu làm kem nhãnNguyên liệu làm kem nhãn

Cách chế biến kem nhãn

Bước 1 Đánh lòng đỏ trứng

Đánh lòng đỏ trứngĐánh lòng đỏ trứng

Thịt nhãn bạn đem cắt nhỏ hoặc có thể giữ nguyên tùy theo sở thích. Tiếp đến bạn cho vào tô 2 lòng đỏ trứng gà với 30gr đường, 2gr muối, 1,5 muỗng tinh chất vani rồi dùng máy đánh trứng, đánh đều đến khi đường tan hoàn toàn và hỗn hợp nổi bọt thì dừng.

Bước 2 Đun hỗn hợp sữa

Đun hỗn hợp sữaĐun hỗn hợp sữa

Đun 130ml sữa tươi không đường trên lửa nhỏ cho sữa sôi lăn tăn. Kế đến, cho từ từ hỗn hợp sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, vừa cho vào vừa dùng máy đánh đều cho hòa quyện. Có thể thêm 1 ít tinh chất vani cho thơm.

Bước 3  Đánh hỗn hợp kem nhãn

Cho lần lượt 200ml whipping cream, 200ml kem béo vào thau rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp hòa quyện và bông lên. Khi hỗn hợp hơi sệt sệt lại thì dừng, kế đến bạn cho vào 370gr phần thịt nhãn đã chuẩn bị, tiếp tục đánh đều.

Sau đó, bạn cho tiếp hỗn hợp trứng sữa vào rồi dùng phới trộn đều. Kế đến bạn dùng màng bọc thực phẩm bao lại và bảo quản trong ngăn đông khoảng 3 tiếng.

Đánh hỗn hợp kem nhãnĐánh hỗn hợp kem nhãn

Sau 3 tiếng, bạn tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp kem 1 lần nữa để cho phần thịt nhãn cùng phần kem được đều và mịn hơn. Cuối cùng, đổ hỗn hợp ra khuôn, cho vào thêm 20 quả nhãn tươi còn hột, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và làm lạnh trong ngăn đông ít nhất 7 tiếng hoặc để qua đêm.

Đổ hỗn hợp ra khuônĐổ hỗn hợp ra khuôn

Mẹo hay: Nên để thau trộn hỗn hợp vào ngăn đông khoảng 10 phút để khi đánh hỗn hợp kem dễ đông hơn.

Bước 4 Thành phẩm

Kem nhãn kết hợp cùng trứng gà, không những không tanh mà còn thơm ngon và béo hơn. Khi ăn vào mát lạnh, mềm tan để lại dư vị ngọt thơm, béo ngậy cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng.

Kem nhãn ăn vào mát lạnh, mềm tan Kem nhãn ăn vào mát lạnh, mềm tan

2 Cách làm kem nhãn ngọt dịu, mát lạnh

Chuẩn bị
10 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm món kem nhãn

Mẹo chọn nguyên liệu ngon

- Để chọn được nhãn ngon thì bạn nên mua ở những chợ hay điểm bán trái cây uy tín và có thương hiệu. Nên mua những trái nhãn to, cuống nhãn còn tươi và trái nhãn phải nguyên vẹn, không bị dập hay chảy nước.

- Với kem sữa thì nên chọn những thương hiệu kem sữa nổi tiếng, còn trên bao bì có ghi bảng thành phần, ngày sản xuất và ngày sử dụng rõ ràng. Tránh sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Nguyên liệu làm món kem nhãnNguyên liệu làm món kem nhãn

Cách làm món kem nhãn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nhãn mua về thì bạn tiến hành lột vỏ, loại bỏ phần hạt rồi cắt thịt nhãn thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Mẹo sơ chế: Để có thể tách hạt nhãn một cách dễ dàng thì bạn có thể dùng đuôi muỗng xoáy sâu vào phần đầu hạt rồi tách phần đầu thịt ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kem

Bạn cho vào âu 100ml sữa tươi không đường, 100ml kem sữa, 1 muỗng đường rồi dùng máy đánh khoảng 5 phút cho phần kem sệt lại là đạt chuẩn.

Tiếp đến, cho hết hỗn hợp vừa đánh vào tô có chứa thịt nhãn đã cắt rồi tiến hành trộn đều. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào khuôn và để ngăn đông từ 2 - 3 tiếng là có thể thưởng thức,

Làm kemLàm kem

Bước 3 Thành phẩm

Món kem nhãn mát lạnh được nhiều người yêu thích bởi hương thơm đặc trưng từ nhãn quyện cùng vị béo ngậy của sữa, vị giòn của thịt nhãn đã tạo nên một món kem hấp dẫn rất phù hợp cho những ngày hè oi ả.

Kem nhãn mát lạnh ngọt dịuKem nhãn mát lạnh ngọt dịu

Xem ngay nhiều  cách làm kem trái cây mát lạnh, ngọt ngào trên HAY ĂN nhé! Cùng trổ tài làm nhiều món kem ngon, giải nhiệt cực thích cho gia đình nhé.

3 Cách làm kem nhãn mềm xốp, thơm ngon

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người ăn

Nguyên liệu làm kem nhãn

Nguyên liệu làm kem nhãnNguyên liệu làm kem nhãn

Mẹo hay:

Để chọn mua nhãn ngon, bạn nên chọn những quả có kích thước to, vỏ màu vàng sậm. Ngoài ra, bạn cũng nên mua nhãn có cả chùm, có lá tươi, cuống xanh và cứng cáp.

Bạn có thể tìm mua bột scoop tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm kem hoặc các trang thương mại điện tử.

Cách làm kem nhãn

Bước 1 Sơ chế nhãn

Sơ chế nhãnSơ chế nhãn

Nhãn sau khi mua về bạn bóc vỏ, rồi chia làm hai phần. Một phần bạn tách bỏ hạt, giữ lại phần cơm nhãn. Phần còn lại bạn để nguyên.

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột

Bạn cho 0.5kg bột scoop vào thau có chứa 1.25 lít nước ấm. Sau đó dùng cây đánh trứng khuấy đều đến khi bột scoop hòa tan hoàn toàn. Bạn tiếp tục cho ½ muỗng cà phê muối vào thau, sau đó khuấy đều hỗn hợp.

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Sau đó, bạn cho phần nhãn đã tách bỏ hạt vào thau rồi khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho toàn bộ hỗn hợp vừa trộn vào khay nhôm, sau đó cho khay nhôm vào để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 6 - 8 giờ.

Bước 3 Xay hỗn hợp kem

Sau khi lấy khay nhôm từ tủ lạnh ra, bạn cắt kem thành những phần nhỏ để dễ lấy kem. Bạn chia kem thành 4 phần, sau đó lấy một phần kem cho vào máy xay sinh tố, cho thêm khoảng 2 muỗng canh sữa tươi có đường rồi xay nhuyễn hỗn hợp.Bạn lần lượt thực hiện đến khi hết toàn bộ kem.

Xay hỗn hợp kemXay hỗn hợp kem

Lưu ý: Trong lúc xay. bạn có thể dùng muỗng trộn kem lên và cho thêm sữa tươi vào để kem để xay nhuyễn hơn.

Tiếp theo, bạn cho toàn bộ hỗn hợp vừa xay ra 1 khay nhôm khác. Sau đó bạn cho phần nhãn chưa tách hạt vào khay, khuấy đều. Bạn cho khay nhôm vào ngăn đá tủ lạnh, để trong 5 giờ. Sau 5 giờ, bạn lấy kem cho ra chén hoặc dĩa và thưởng thức.

Bước 4 Thành phẩm

Kem nhãn có hương vị mềm xốp, ngọt thơmKem nhãn có hương vị mềm xốp, ngọt thơm

Vậy là món kem nhãn thơm ngon, mát lạnh đã hoàn thành rồi. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được hương vị mềm xốp, ngọt thơm của nhãn vô cùng ngon miệng. Bạn có thể cho thêm một ít đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món kem nhé!

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 12 cách làm kem ngon, mát lạnh, giải nhiệt mùa hè

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công 2 món kem nhãn thơm ngon, mát lạnh. Bạn hãy thực hiện món ăn này để chiêu đãi gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm kem nhãn mát lạnh, thơm ngon giải nhiệt ngày hè,kem nhãn,các món kem,kem mát lạnh,cách làm kem tại nhà,cách làm kem nhãn,hướng dẫn làm kem nhãn,