Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem mít sữa dừa

Cách làm kem mít sữa dừa ngọt lịm thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sẽ không còn gì tuyệt hơn nếu chúng ta được thưởng thức một món kem mát lạnh trong một ngày oi ả đúng không? Thế thì hôm nay, bạn hãy theo chân HAY ĂN vào bếp để bỏ túi ngay cách làm kem mít sữa dừa ngọt ngào ngay nhé!

Nguyên liệu làm Kem mít sữa dừa

Múi mít Sữa đặc Sữa tươi không đường Sữa chua không đường Nước cốt dừa Mè rang Đậu phộng rang (giã nhỏ) Muối

Cách chọn mua mít tươi ngon

  • Để mua được mít ngon, bạn nên chọn những quả bên ngoài có dạng tròn đều. Vỏ mít chuyển sang màu vàng hơi nâu, khi dùng tay ấn sẽ thấy mềm. Đây là những quả mít đã chín, múi mít sẽ ngọt và ngon.
  • Chọn những quả mít có gai to, gai không còn nhọn và mật độ thưa thớt. Mít toả ra mùi thơm đặc trưng, không cần đặt gần mũi bạn vẫn có thể ngửi được thì đó là mít chín tự nhiên. Ngược lại, quả mít chín do ủ với thuốc sẽ không có mùi thơm, bạn không chọn mua những quả này.
  • Bạn cũng không nên mua quả mít có nhiều mủ trắng chảy ra sau khi cắt, đây là dấu hiệu của mít đã bị cho qua thuốc, chất lượng quả mít sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Nước cốt dừa mua ở đâu?

  • Nước cốt dừa là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua tại các chợ, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hay các siêu thị gần nhà hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể mua nước cốt dừa tại các siêu thị Bách hoá XANH gần nhất để mua hoặc tiện lợi hơn mua online trên trang web hayan.vn.
  • Bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa bằng dừa khô tại nhà vô cùng đơn giản theo chỉ dẫn của HAY ĂN để an tâm hơn về chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm kem mít sữa dừa

Cách chế biến Kem mít sữa dừa

  • Sơ chế mít

    Mít mua về, bạn tách lấy múi, loại bỏ hạt rồi dùng dao thái mít thành hạt lựu và dành lại khoảng 2 - 3 múi mít để thái sợi.

  • Trộn các nguyên liệu

    Bạn cho mít đã cắt hạt lựu vào trong thau. Cho tiếp 3gr đậu phộng rang, giã nhỏ, 220ml sữa tươi không đường, 100gr sữa chua không đường, 200ml nước cốt dừa, 200gr sữa đặc, 1/4 muỗng cà phê muối và trộn đều để hỗn hợp hòa lẫn vào nhau.

  • Làm đông kem

    Tiếp đó, cho 2 - 3 múi mít đã thái sợi vào trong 5 cái nhỏ. Sau đó, bạn cho hỗn hợp đã chuẩn bị vào hũ, đậy nắp lại và cho vào để đông trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng.

  • Thành phẩm

    Sau khi kem đông lại, bạn lấy kem ra, cho thêm 1 ít mít đã thái hạt lựu cho lên bề mặt của kem, rắc thêm một ít mè rang. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món kem mít sữa dừa ngon lành rồi đó!

    Kem mát lạnh, hương mít thơm lừng được giữ nguyên, vị béo béo của nước cốt dừa, vị ngọt của sữa hòa quyện vào nhau kèm theo chút lạnh tê tái nơi đầu lưỡi. Đây chắc chắn sẽ là món ăn có thể giúp bạn làm trôi đi cái nóng của những ngày nắng gắt đó nha!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẽ với bạn chi tiết cách làm kem mít sữa dừa ngọt ngào, mát lạnh rồi. Hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi cả nhà mình món kem ngon này nha!

Từ khóa: Kem mít sữa dừa,cách làm kem mít sữa dừa,cách làm kem mít nước cốt dừa,kem mít sữa dừa,cách làm kem mít,làm kem mít,cách làm kem mít sữa dừa,cách làm kem mít nước cốt dừa,kem mít sữa dừa,cách làm kem mít,làm kem mít,cách làm kem mít sữa dừa,cách làm kem mít nước cốt dừa,kem mít sữa dừa,cách làm kem mít,làm kem mít,