Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem khoai môn thơm ngon đơn giản không cần dùng máy

Bạn đã biết cách làm kem khoai môn thơm ngon đơn giản không cần dùng máy chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để biết cách làm nhé!

Kem khoai môn là một loại kem có hương vị thơm ngon, dễ ăn nên ai cũng thích. Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cách làm kem khoai môn không cần máy này nha!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm kem khoai môn

Cách chọn khoai môn
- Để chọn khoai môn được ngon, bạn nên chọn những củ có nhiều đất ẩm bám xung quanh, có nhiều lỗ trũng, hay còn được gọi là mắt khoai hoặc bạn chọn củ có trọng lượng nhẹ thì sẽ ít nước, khi chín khoai sẽ có vị ngọt, bùi và thơm đậm.
- Khi mua bạn nên kiểm lớp lông bên ngoài vỏ và xem thử có đốm, nấm mốc hay bị thối rửa hay không nhé.
Cách chọn trứng gà
- Để chọn được trứng gà ngon, bạn nên chọn những trứng có vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng hoặc bạn sờ vào vỏ trứng, có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay thì đó là trứng ngon.
- Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra bằng cách cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu phát ra tiếng động là trứng đã để lâu ngày sẽ không ngon.
- Bạn tránh chọn trứng có vỏ quá nhẵn bóng, hoặc có vết rạn nứt thì có thể trứng đã được để lâu trong ổ, kém chất lượng.

 Nguyên liệu làm kem khoai môn Nguyên liệu làm kem khoai môn

2 Cách làm kem khoai môn

Bước 1 Hấp và nghiền khoai môn

Hấp và nghiền khoai mônHấp và nghiền khoai môn

Khoai môn bạn mua về, dùng dao gọt sạch vỏ rồi rửa sạch và cắt hạt lựu.

Sau đó, bạn cho khoai vào nồi hấp chín trong 10 phút.

Kế tiếp, bạn vớt khoai ra tô, dùng muỗng và rây nghiền nhuyễn và bạn lấy phần khoai mịn, loại bỏ phần xơ.

Bước 2 Nấu hỗn hợp làm kem

Nấu hỗn hợp làm kemNấu hỗn hợp làm kem

Bạn đập 3 quả trứng gà và 150gr đường cát trắng cho vào tô, rồi dùng cây đánh trứng đánh đều cho đến hỗn hợp trứng chuyển sang màu vàng nhạt là đạt.

Sau đó, bạn cho 205ml sữa tươi không đường vào nồi đun. Khi sữa sôi lăn tăn, bạn cho lượng sữa vào hỗn hợp trứng vừa đánh ở trên rồi khuấy đều.

Lưu ý: Không được đun sôi sữa nhé!

Bước 3 Làm kem

Làm kemLàm kem

Bạn cho 150ml Whipping Cream vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh bông kem lên. Kế tiếp, bạn cho khoai môn đã nghiền nhuyễn ở bước 1 vào đánh đều thêm một lần nữa trong 2 phút.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp trứng sữa ở bước 2 vào tiếp tục đánh trong 3 phút cho đến khi kem được trộn đều có độ mềm, mịn và tơi xốp là đạt.

Cuối cùng, bạn hỗn hợp kem vừa đánh vào hộp đựng đậy kín rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Mẹo hay: Mỗi lần cứ sau 30 phút, bạn lấy kem ra dũng muỗng trộn đều để kem được làm lạnh đều và giữ được độ mềm mịn. Bạn thực hiện 4 lần như thế là có thể thưởng thức kem.

3 Thành phẩm

Thành phẩm kem khoai mônThành phẩm kem khoai môn

Kem khoai môn có màu tím nhìn thật đẹp mắt. Khi ăn, kem có hương thơm nhẹ của khoai môn, vị béo, độ ngọt vừa phải, mềm mịn. Với món kem này sẽ rất thích hợp vào những ngày hè nắng nóng oi bức đấy! Hãy vào bếp thực hiện ngay nào!

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ bỏ túi cho mình cách làm kem khoai môn thơm ngon với cách làm kem khoai môn không cần máy từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm kem khoai môn thơm ngon đơn giản không cần dùng máy,khoai môn,các món ngon từ khoai môn,các món kem,