Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem hoa quả mát lạnh cho mẹ bầu giải nóng ngày hè

Kem hoa quả là món quà vặt vừa thơm ngon, giải nhiệt ngày hè lại vừa an toàn cho sức khỏe mẹ bầu. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách chế biến món ăn này nhé!

Chế biến
250 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2-3 người

Ngày hè đến, không khí ngày càng trở nên nóng nực làm cho mẹ bầu thèm những thìa kem mát lạnh để xua tan đi cái nóng. Nhưng những loại kem bên ngoài thị trường lại chứa nhiều đường khiến các mẹ lo ngại vì sợ ảnh hưởng đến bé con trong bụng.

Thông qua bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ chia sẻ công thức làm kem hoa quả mát lạnh, an toàn cho sức khỏe mẹ bầu.

1 Nguyên liệu làm kem hoa quả

Nguyên liệu làm kem hoa quảNguyên liệu làm kem hoa quả

Mẹo hay: Để chọn được dưa lưới tươi ngon, ta hãy chọn những quả có ngoại hình căng tròn, không bị lõm, vân quả nổi rõ, thô ráp và có màu xanh, phần cuống bị lõm xuống hình tròn và có dấu răng cưa. Khi cầm sẽ nặng và chắc tay, sờ vào vỏ quả cảm thấy đàn hồi, không bị ỉu và có mùi hương khá đặc trưng.

2 Cách làm kem hoa quả

Bước 1 : Sơ chế hoa quả

Sơ chế hoa quảSơ chế hoa quả

Với cả 4 loại hoa quả, ta hãy rửa sơ qua rồi dùng dao cắt phần đầu để làm nắp. Sau đó, ta dùng muỗng rồi từ từ lấy phần thịt quả ra ngoài và cho vào bát riêng để chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Lưu ý khi lấy thịt quả cần thực hiện nhẹ tay nhằm tránh làm vỏ quả biến dạng, gây mất thẩm mỹ cho món ăn.

Bước 2 : Xay thịt quả

Xay thịt quảXay thịt quả

Ta cho thịt quả dưa lưới vào máy xay và tiến hành xay cho đến khi mịn, tiếp đó cho ra bát và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh. Lặp lại tương tự với 3 loại trái cây còn lại. Riêng với cam, hãy loại bỏ hạt trước trước khi xay để tránh bị đắng nhé!

Bước 3 : Làm kem

Làm kemLàm kem

Ta cho whipping cream vào bát lớn rồi thêm lượng đường bột tùy theo ý thích vào. Đặt bát hỗn hợp vào nước đá và tiến hành dùng máy đánh trứng với tốc độ từ chậm đến nhanh để đánh bông hỗn hợp này. Khi kem đặc và có vân thì giảm tốc độ lại để tránh hiện tượng bị tách nước.

Bước 4 : Trộn hỗn hợp kem và cho vào vỏ hoa quả

Trộn hỗn hợp kem và cho vào vỏ hoa quảTrộn hỗn hợp kem và cho vào vỏ hoa quả

Cho hỗn hợp whipping cream vào thịt hoa quả đã xay với liều lượng phù hợp với từng loại. Trộn thật đều để thịt hoa quả hòa quyện cùng hỗn hợp whipping cream, tiếp đó, ta đổ hỗn hợp vừa thu được vào vỏ quả, phần thịt quả của quả nào thì ta cho vào quả đấy.

Sau khi đổ đầy vỏ quả thì đậy lại bằng phần đầu quả đã cắt ban đầu rồi cho vào ngăn đông trong 3-4 giờ là hoàn thành.

Bước 5 : Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vẻ ngoài mang hơi thở của thiên nhiên với khuôn được dùng từ chính vỏ của các loại trái cây. Khi được lấy ra từ ngăn đông, kem hoa quả tỏa ra sự mát mẻ ai cũng yêu thích và muốn thưởng thức ngay.

3  Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Kem hoa quả mát lạnh có chất kem sánh mịn, độ ngọt vừa phải cùng hương vị đặc trưng của từng loại trái cây và beo béo của whipping cream vô cùng hấp dẫn. Còn ngần ngại gì mà không nhanh tay thực hiện để cùng cả nhà thưởng thức và xua tan cái nóng của ngày hè?

Kem hoa quả mát lạnh có cách thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào? Hãy thường xuyên theo dõi Bách Hóa XANH Kinh Nghiệm Hay để biết thêm các công thức món ăn ngon và nhiều thông tin hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Cách làm kem hoa quả mát lạnh cho mẹ bầu giải nóng ngày hè,kem hoa quả,giải nhiệt mùa hè,kem giải nhiệt cho mẹ bầu,