Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem đậu xanh sữa dừa thơm mát, xốp mịn đơn giản tại nhà

Kem đậu xanh sữa dừa nghe thôi là đã thấy hấp dẫn rồi. Chỉ cần kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản như: nước cốt dừa, sữa tươi mà đã góp phần tăng thêm vị béo bùi của đậu, khiến ai cũng phải thích mê.

Kem đậu xanh sữa dừa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, đậu xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như: Lipid, Protein, Carbohydrate, chất xơ, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B6),… nên rất tốt cho da. Chúng có thể hỗ trợ trị mụn trứng cá, viêm da cấp tính, rôm ngứa hay ho khan, ngộ độc thực phẩm,... Mùa hè muốn giải nhiệt thì không thể thiếu món kem mát mẻ này được đâu. Vì thế, vào bếp cùng HAY ĂN để được hướng dẫn cách làm kem đậu xanh sữa dừa nhé.

1 Nguyên liệu làm kem đậu xanh sữa dừa

Nguyên liệu làm kem đậu xanh sữa dừaNguyên liệu làm kem đậu xanh sữa dừa

2 Cách làm kem đậu xanh sữa dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đậu xanh đem vo sạch và ngâm nước khoảng 2 tiếng cho nở mềm, rồi rửa lại cho thật sạch lần nữa. Sau đó, bắc nồi nước lên bếp (sao cho ngập đậu), cho đậu vào, nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ vừa và không cần đậy nắp. Nấu tới khi đậu chín mềm và nước trong nồi rút cạn thì tắt bếp. Ta có thể cho đậu ra chén nhỏ, dũng muỗng tán sơ cho hơi nhuyễn ra.

Bước 2  Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Cho đậu cùng đường vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn mịn. Sau đó, cho đậu xay, bột đậu, sữa tươi và nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều tay và nấu cho sôi lên. Tiếp đến, hòa tan bột bắp, bột mì với 2 muỗng canh nước, khuấy đều, rồi rót từ từ vào nồi. Lưu ý, vừa rót vừa khuấy tới khi hỗn hợp sánh mịn và sôi lên thì tắt bếp. Cuối cùng, đổ hỗn hợp vào khuôn, cắm que kem lên, đợi nguội thì đem cất ngăn đá khoảng 6 tiếng là có thể dùng.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Kem đậu xanh sữa dừa có sắc vàng nhẹ, mùi thơm của đậu và mùi béo ngậy của sữa dừa. Khi thưởng thức, ta càng cảm nhận rõ được mùi vị ngọt ngào, béo bùi ấy, thơm dịu và rất dễ ăn.

Như vậy, chỉ cần một số nguyên liệu dễ tìm và vài bước đơn giản thôi là đã có thể làm kem đậu xanh sữa dừa thơm ngon, hấp dẫn rồi. Nếu được nhâm nhi ly kem này sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng thì sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần nè. Còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện ngay nào.

Xem thêm:

Từ khóa: Cách làm kem đậu xanh sữa dừa thơm mát, xốp mịn đơn giản tại nhà,kem đậu xanh,kem đậu xanh sữa dừa,cách làm kem,