Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem đậu đỏ sữa dừa

Cách làm kem đậu đỏ sữa dừa đơn giản thơm ngon mát lạnh giải nhiệt mùa hè

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Kem là một món quen thuộc cho những ngày hè nóng bức và kem đậu đỏ sữa dừa là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Vị béo thơm của sữa cùng vị bùi của đậu tạo nên một món kem tuyệt vời. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để chế biến món tráng miệng thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Kem đậu đỏ sữa dừa

Đậu đỏ Đường cát Nước cốt dừa Sữa tươi Sữa đặc Bột năng Whipping cream

Cách chọn mua đậu đỏ ngon, chất lượng

  • Nên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu.
  • Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.
  • Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Lưu ý: Nếu không có Whipping cream (Kem sữa tươi) có thể thay Rich lùn (Kem tươi thực vật ít béo) hoặc tăng lượng nước cốt dừa.

Nguyên liệu món ăn kem đậu đỏ sữa dừa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố

Cách chế biến Kem đậu đỏ sữa dừa

  • Nấu đậu

    Đậu đỏ sau khi mua về đem rửa sạch và ngâm khoảng 4 - 6 tiếng cho đậu nở rồi đem nấu.

    Cho phần đậu đỏ đã ngâm vào nồi và cho nước ngập đậu nấu đậu cho 1/2 muỗng cà phê muối và giúp tăng hương vị.

    Nấu đậu với mức lửa lớn cho đến khi sôi thì hạ nấu ở lửa nhỏ, cho sôi liu riu trong khoảng từ 30 - 45 phút là đậu mềm. Cho 150g đường vào khuấy đều và nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

    Lưu ý:

    • Nếu như không ngâm đậu thì khi làm kem cho vào tủ lạnh sẽ xảy ra hiện tượng hạt đậu bị cứng và sượng ăn sẽ không ngon. Bạn có thể tham khảo thêm lợi ích của việc ngâm đậu được chia sẻ bởi HAY ĂN.
    • Để kiểm tra đậu chín có thể dùng tay bóp nát một vài hạt nếu thấy hạt mềm nát hết thì đạt có thể tắt bếp.

  • Nấu hỗn hợp nước cốt dừa và sữa

    Cho 200ml nước cốt dừa cùng 300ml sữa tươi và 100ml sữa đặc cùng 1/2 thìa canh bột năng vào một cái nồi và khuấy đều cho bột năng tan và các nguyên liệu hòa trộn lại với nhau.

    Bắc lên bếp nấu với lửa vừa và liên tục khuấy cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp và cho 1 ống vani vào khuấy đều.

  • Xay đậu với hỗn hợp nước cốt dừa

    Cho 2/3 đậu đỏ vào máy xay sinh tố cùng với 2/3 lượng hỗn hợp nước cốt dừa và bắt đầu xay nhuyễn hỗn hợp.

    Cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào phần nước cốt dừa còn lại, cho 250g whipping cream vào rồi dùng máy đánh trứng đánh cho tất cả nguyên liệu hòa trộn với nhau.

    Cuối cùng cho 1/2 đậu đỏ còn lại vào chừa một ít để trang trí, đánh đều hỗn hợp.

  • Làm kem

    Cho hỗn hợp đã đánh nhuyễn vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng thì lấy ra xới đều rồi tiếp tục cho vào tủ lạnh thêm 2 tiếng. Sau 2 tiếng thực hiện tương tự các thao tác, thực hiện từ khoảng 2 - 4 lần là được, kem càng được xới nhiều sẽ càng tơi xốp.

    Sau khi xới lần cuối chuẩn bị khuôn làm kem, cho đậu còn giữ lại vào rồi cho phần kem vào chừa miệng khuôn một khoảng tầm 2 - 3cm. Đóng nắp và cho vào ngăn đá khoảng 4 - 6 tiếng là có thể dùng được.

    Lưu ý: Có thể sử dụng hộp hoặc ly giấy, ly nhựa để làm đông kem.

  • Thành phẩm

    Kem đậu đỏ sữa dừa hấp dẫn với phần đậu trang trí bên ngoài khi cắn vào sẽ cảm nhận được sự béo thơm của sữa dừa cộng với vị béo bùi của đậu mang đến một tổng thể hoàn hảo. Kem cực kì phù hợp để ăn vào mùa hè vừa mát lạnh thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.

Kem đậu đỏ sữa dừa là một món kem thơm ngon, béo bùi và cự thích hợp để giải nhiệt trong thời tiết oi bức mùa hè. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã co ngay những que kem cho gia đình cùng thưởng thức, tại sao bạn không thử. Chúc các bạn thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ngon Mẹ Nấu Mom's Best Food.

Từ khóa: Kem đậu đỏ sữa dừa,cách làm kem đậu đỏ đơn giản,cách làm kem đậu đỏ,kem đậu đỏ,kem,vào bếp,cách làm kem đậu đỏ đơn giản,cách làm kem đậu đỏ,kem đậu đỏ,kem,vào bếp,cách làm kem đậu đỏ đơn giản,cách làm kem đậu đỏ,kem đậu đỏ,kem,vào bếp,