Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem cocktail

Cách làm kem cocktail vị chua ngọt mới lạ mát lạnh cực mê

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là tín đồ thích các món kem chua ngọt, mát lạnh thì chắc hẳn không nên bỏ qua cách làm kem cocktail với vị ngon mới lạ mà bạn ăn thử là sẽ mê ngay. Cùng vào bếp ngay để thực hiện món kem ngon này chiêu đãi gia đình mình nha!

Nguyên liệu làm Kem cocktail

Trái cây cocktail đóng hộp All purpose cream (hoặc whipping hay heavy cream) Sữa đặc

Trái cây cocktail đóng hộp mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua hộp trái cây cocktail ở các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hay mua tại siêu thị cũng như đặt mua trên các trang thương mại điện tử... Ngoài ra bạn có thể mua hộp trái cây cocktail tại Bách hóa XANH hoặc trên trang thương mại điện tử hayan.vn.

All purpose cream là gì? Mua ở đâu?

  • All purpose cream là một chế phẩm đặc biệt từ sữa, được tạo nên nhờ quá trình tách chất béo ra khỏi sữa, hay còn gọi là kem tươi đa dụng
  • Hàm lượng chất béo có trong All purpose cream tối thiểu khoảng 36 – 40% tổng khối lượng kem, chúng cũng không bị vón cục khi kết hợp với các nguyên liệu có tính acid mặn lên tới 25%.
  • Bạn có thể mua All purpose cream tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu làm bánh, các siêu thị. Khi mua cần chú ý hạn sử dụng, bao bì còn nguyên vẹn và phải được bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng nhé.
  • Ngoài ra bạn có thể thay thế All purpose cream bằng whipping cream hay heavy cream nhé!

Nguyên liệu làm kem cocktaik

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, khuôn làm kem, giấy bạc, phới dẹt,...

Cách chế biến Kem cocktail

  • Đánh bông hỗn hợp kem sữa

    Cho vào âu 250ml all purpose cream để lạnh và 390gr lon sữa đặc, sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi hỗn hợp kem sữa bông lên gấp đôi, khi nhấc que đánh lên kem chảy xuống như sợi là được.

  • Trộn trái cây cocktail với kem sữa

    Bạn cho từ từ 110gr trái cây cocktail vào âu kem sữa, rồi dùng phới dẹt trộn đều từ dưới lên trên để hỗn hợp thật đều.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Chuẩn bị khuôn làm kem, sau đó cho hỗn hợp kem vào, dàn phẳng mặt kem rồi rải lên trên 1ogr trái cây cocktail còn lại. Sau đó, bạn dùng 1 miếng giấy bạc đậy kín miệng khuôn kem lại.

    Cuối cùng cho kem vào ngăn đá tủ lạnh đợi 6 - 8 tiếng là có thể lấy kem ra thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Kem cocktail mát lạnh, với nhiều màu sắc từ những miếng cây bắt mắt vô cùng. Vị kem ngọt thơm béo ngậy từ kem sữa kết hợp với trái cây cocktail chua chua vô cùng bắt miệng, khiến bạn ăn nhiều cũng không bị ngán.

    Món kem này dùng để chiêu đãi gia đình, bạn bè sau những bữa cơm hay cùng nhâm nhi vào những ngày nắng nóng là vô cùng phù hợp đấy!

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể hoàn thành ngay món kem cocktail vị chua ngọt mát lạnh giải nhiệt cho những ngày nắng nóng rồi đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món kem thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Kem cocktail,kem cocktail,cách làm kem cocktail,làm kem cocktail,cách làm kem,cocktail,kem cocktail,cách làm kem cocktail,làm kem cocktail,cách làm kem,cocktail,