Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem chuối trái cây

Cách làm kem chuối trái cây thơm ngon hấp dẫn, cực đơn giản cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn có phải là một tín đồ của tất cả các loại đồ ngọt bao gồm cả kem không? Nếu có thì bạn không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn cách làm món kem chuối trái cây thơm ngon hấp dẫn lại vô cùng dễ làm này rồi. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Kem chuối trái cây

Chuối xiêm (hay chuối sứ) (200 gr) Mít Dâu tây Bột năng Nước cốt dừa Sữa tươi Sữa đặc Muối/ đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món kem chuối trái cây

Cách chế biến Kem chuối trái cây

  • Sơ chế trái cây

    Cắt đôi trái bơ theo chiều dọc, bỏ hạt rồi dùng muỗng ăn cơm nạo lấy phần thịt bơ sao cho sát với vỏ để không lãng phí. Dâu tây rửa sạch bỏ cuống lá. Dùng dao cắt bơ và dâu tây thành lát mỏng.

    Mít tách múi, bỏ hạt rồi cắt sợi.

    Chuối lột bỏ vỏ và để nguyên trái.

    Đậu phộng rang trên lửa nhỏ khoảng 10 phút cho dậy mùi thơm, khi vỏ chuyển màu cánh gián thì tắt bếp, để nguội rồi giã nhuyễn.

  • Nấu hỗn hợp bột làm kem

    Bắc nồi lên bếp, cho lần lượt 600ml nước cốt dừa, 2 muỗng canh bột năng, 280ml sữa tươi, 6 muỗng canh sữa đặc, 4 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối vào khuấy đều tay.

    Sau khi hỗn hợp hòa quyện và tan hoàn toàn thì mở lửa vừa để nấu sôi trong vòng 10 phút. Cứ nấu cho đến khi hỗn hợp keo lại thì tắt bếp và để nguội.

    Lưu ý:

    • Nên khuấy đều hỗn hợp trước khi nấu để không bị vón cục.
    • Khi nấu luôn để lửa vừa hoặc lửa nhỏ, tuyệt đối không để lửa lớn để nguyên liệu không bị khét.
    • Lúc nấu luôn khuấy đều tay để hỗn hợp không bị dính vào đáy nồi.
  • Ép chuối

    Bỏ chuối vào túi ni lông rồi đặt lên một tấm thớt. Sử dụng tấm thớt khác đè xuống cho chuối dẹp ra.

    Lưu ý: Dùng lực vừa, ko mạnh tay, nếu ko sẽ bị nát chuối, làm kem ko ngon.
  • Làm kem chuối trái cây

    Chuẩn bị một cái lớn, lần lượt xếp chuối, dâu, mít và bơ theo thứ tự từ dưới lên. Sau đó chế một lớp bột năng cốt dừa lên, xâm xấp mặt chuối.

    Tiếp tục xếp topping kem như thế cho đến khi hết nước cốt dừa và trái cây.

  • Hoàn thành

    Sau khi xong phần nhân kem thì bạn rắc đậu phộng lên mặt trên cùng rồi cho tô kem của bạn vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 3 - 4 tiếng.

    Sau 4 tiếng bạn có thể lấy kem ra để thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Kem chuối trái cây vô cùng đơn giản và bắt mắt đã hoàn thành rồi đây. Vị kem béo từ bơ, thanh chua của dâu tây, ngọt lịm của mít chín và thơm bùi của chuối cùng lớp nước cốt dừa lạnh lạnh béo béo hòa quyện làm nên một món kem độc lạ và hấp dẫn.

    Đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng ngon lành có thể xoa dịu cái nóng mỗi khi hè về.

    Cùng xem qua cách làm khác của món kem chuối trái cây này bạn nha, ngoài ra hãy cùng chia sẻ thành phẩm của mình cho HAY ĂN biết với nhé!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay món kem chuối trái cây thơm ngon, béo ngậy, cực đơn giản ngay tại nhà rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay để làm món kem này chiêu đãi gia đình những ngày nóng nực nhỉ.

Từ khóa: Kem chuối trái cây,cách làm kem chuối trái cây,kem chuối trái cây,kem trái cây,kem chuối,kem trái cây thập cẩm,cách làm kem chuối trái cây,kem chuối trái cây,kem trái cây,kem chuối,kem trái cây thập cẩm,cách làm kem chuối trái cây,kem chuối trái cây,kem trái cây,kem chuối,kem trái cây thập cẩm,