Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem chuối sữa chua

2 Cách làm kem chuối sữa chua béo bùi, thơm ngon đơn giản tại nhà

Không cần ra đường, ở nhà bạn vẫn có thể thưởng thức món kem chuối ngon không thua kém gì ngoài hàng đâu nha. Muốn biết thì vào bếp ngay với HAY ĂN để xem ngay 2 cách làm kem chuối sữa chua mới lạ với vị ngon thơm béo hấp dẫn và cực đơn giản tại nhà nhé!

1. Kem chuối sữa chua

Kem chuối sữa chua
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem chuối sữa chua

Chuối chín Sữa chua Kem sữa dừa (coconut cream) Mật ong Bánh quế

Coconut Cream (kem sữa dừa) là gì? Mua ở đâu?

  • Coconut cream về bản chất nó cũng là sữa dừa, nhưng có độ đậm đặc hơn nên thơm ngon và béo ngậy hơn. Độ béo của kem dừa này thường dao động ở khoảng 20 - 29%. Giúp kem dễ bông, béo, dẻo mịn khi sử dụng làm kem.
  • Bạn có thể thay thế coconut cream bằng 1/3 lượng Whipping cream + 1/3 nước cốt dừa + 1/3 lượng sữa tươi nguyên kem.
  • Bạn có thể tìm mua coconut cream dạng đóng hộp tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm hoặc mua trên các trang thương mại điện tử uy tín đều được nhé!

Nguyên liệu làm kem chuối sữa chua

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, , ly, nĩa, muỗng múc kem,...

Cách chế biến Kem chuối sữa chua

  • Nghiền nhuyễn chuối

    Với 2 trái chuối chín, bạn lột vỏ, bẻ chuối nhỏ ra và cho vào tô. Cho thêm vào tô 3 muỗng canh mật ong rồi dùng nĩa để nghiền nhuyễn chuối.

  • Trộn hỗn hợp chuối sữa chua cốt dừa

    Sau khi đã nghiền nhuyễn chuối, tiếp tục thêm vào hỗn hợp chuối mật ong 200gr sữa chua và dùng nĩa khuấy đều tay tầm 2 - 3 phút.

    Tiếp đó, bạn cho vào hỗn hợp chuối sữa chua 100gr kem sữa dừa (coconut cream). Tiếp tục dùng nĩa khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Làm lạnh và đánh nhuyễn kem

    Hỗn hợp kem chuối sữa chua sau khi được trộn đều thì bỏ vào ngăn đông tủ lạnh trong vòng 2 tiếng cho đặc lại.

    Sau 2 tiếng, lấy hỗn hợp kem ra ngoài rồi dùng nĩa tán đều cho kem tơi ra để dễ xay hơn rồi tiếp tục cho vào ngăn đông tủ lạnh ủ trong 4 tiếng.

    Sau 4 tiếng, lấy kem ra, dùng muỗng múc phần kem trong tô cho vào máy xay sinh tố và xay từ 3 - 5 phút đến khi thấy kem đã nhuyễn, mịn thì tắt máy.

  • Hoàn thành

    Đổ kem ra một cái khuôn hình chữ nhật và dùng nĩa để dàn đều mặt kem. Đậy nắp khuôn và cho kem vào tủ lạnh làm đông qua đêm là có thể thưởng thức.

    Dùng muỗng nạo và tạo hình kem thành viên tròn rồi cho ra ly, trang trí thêm một ít bánh quế bên cạnh là hoàn thành rồi đó.

  • Thành phẩm

    Kem chuối sữa chua đặc và mịn chứ không hề bị đông đá. Kem béo ngậy nhờ sữa chua và kem sữa dừa, ngọt thơm mùi chuối và mật ong. Ngày hè oi bức mà có ly kem ngon thế này thì hết sảy có phải không nào?

2. Kem chuối sữa chua (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Kem chuối sữa chua (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem chuối sữa chua (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Chuối Mít chín Cơm dừa nạo sợi Sữa chua có đường (200gr) Sữa tươi không đường (1 bịch) Sữa đặc Nước cốt dừa Đậu phộng Bột năng Muối/ đường

Mua sữa chua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua sữa chua dễ dàng tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc mua dễ dàng hơn trên trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm sữa chua tại nhà để đảm bảo sức khỏe qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm Kem chuối sữa chua (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Kem chuối sữa chua (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bạn lột vỏ chuối, nhặt bỏ những sợi chỉ xung quanh thân chuối, cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng theo chiều dọc.

    Dừa mua về bổ ra lấy nước để riêng, phần cơm dừa dùng dụng cụ nạo thành sợi.

    Mít thì bạn bóc bỏ hạt, lấy phần thịt mít dùng dao cắt hạt lựu.

  • Nấu sữa kem

    Lấy một cái nồi, cho vào nồi 220ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê bột năng, dùng muỗng khuấy đều cho bột năng tan hết.

    Tiếp theo cho lần lượt vào nồi hỗn hợp nguyên liệu gồm: 120ml nước cốt dừa, 2 hộp sữa chua có đường, 125ml sữa đặc, 2 muỗng cà phê đường.

    Sau đó khuấy đều khoảng 3 - 5 phút đến khi hòa tan rồi bắc lên bếp và vặn lửa nhỏ, tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sữa kem sánh lại thì tắt bếp để nguội.

  • Rang đậu phộng

    Bắc chảo lên bếp, cho phần đậu phộng và 1 muỗng cà phê muối vào chảo rồi dùng đũa đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút đến khi thấy vỏ đậu có màu đậm hơn và đậu tỏa mùi thơm thì bạn tắt bếp và để nguội.

    Sau đó, chỉ cần bóp đều tay các hạt đậu phộng kết hợp với thổi thì vỏ đậu phộng sau khi được lột sẽ bay ra ngoài, còn lại trên đĩa là hạt đậu phộng đã được lột xong. Sau đó bạn đập dập cho đậu phộng tách đôi.

  • Làm kem chuối sữa chua

    Lấy một cái hộp ra, rắc vào hộp 1 lớp dừa nạo, đậu phộng rang. Tiếp theo dùng muỗng múc hỗn hợp sữa kem cho vào hộp 1 lớp mỏng, tiếp tục xếp chuối vào rồi rắc lên chuối một ít dừa nạo, mít cắt hạt lựu, đậu phộng rang. Sau đó lại cho thêm 1 lớp sữa kem làm tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

    Cuối cùng đậy nắp kín cho kem vào tủ đông của tủ lạnh, để ít nhất khoảng 4 tiếng đến khi kem đông là ăn được.

  • Thành phẩm

    Sau khi kem đã đông lại bạn cắt kem thành từng miếng vừa ăn cho vào dĩa và thưởng thức ngay thôi. Món kem có vị ngọt, thơm của chuối và mít, hương vị đặc trưng của sữa chua và vị thơm béo của dừa, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Cách chọn mua chuối chín tươi ngon làm kem

  • Để chọn chuối chín ngon, bạn nên chọn những trái có kích thước vừa phải, mùi hương thơm ngọt đặc trưng.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ vàng cả trái lẫn cuống, trên thân có lốm đốm màu đen.
  • Không nên chọn chuối quá nhỏ vì thường những trái này là chuối còn nhỏ và bị chín ép. Ngoài ra, những trái bị thâm đen ở hai đầu cũng không nên chọn vì thường nó sẽ bị úng, bị nhũn.

Phía trên là những chia sẻ về 2 cách làm kem chuối sữa chua mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn thành công thực hiện món kem chuối sữa chua béo mịn cho bạn và gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm kem chuối sữa chua,cách làm kem chuối sữa chua,kem chuối sữa chua,cách làm kem chuối,kem chuối,kem sữa chua,cách làm kem chuối sữa chua,kem chuối sữa chua,cách làm kem chuối,kem chuối,kem sữa chua,cách làm kem chuối sữa chua,kem chuối sữa chua,cách làm kem chuối,kem chuối,kem sữa chua,