Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ đơn giản

Bạn đã biết cách làm kem chuối bằng sữa đặc ông thọ thơm béo, dễ làm tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo để xem cách làm kem chuối sữa đặc ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Kem chuối sữa đặc là một trong những món ăn giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món kem thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Kem chuối bằng sữa ông thọ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
150 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ

Một số nguyên liệu làm kem chuốiMột số nguyên liệu làm kem chuối

Mẹo hay

Để chọn chuối ngon, bạn nên chọn những nải chuối có màu sắc không đồng đều, có đốm nâu, cuống và thân chuối phải chín đồng đều.

Không nên chọn những quả chín đều, vỏ vàng đậm. Lưu ý nếu phần thân đã chín nhưng cuốn vẫn chưa thì có thể chuối đã được ngâm tẩm hóa chất.

Để chọn đậu phộng ngon, bạn nên chọn những hạt to tròn, khi bấm móng tay vào cảm thấy nảy và chắc. Vỏ hạt đậu có màu sáng, hạt không bị lép hay hư thối là hạt đậu ngon.

Các nguyên liệu còn lại bạn có thể tìm mua ở những chợ hoặc những cửa hàng tạp hóa lớn để chọn được nguyên liệu chất lượng.

2 Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ

Bước 1 Sơ chế chuối

Sơ chế chuốiSơ chế chuối

Chuối sau khi mua về bạn đem lột bỏ vỏ sau đó thái chuối thành từng lát mỏng theo chiều dọc.

Bước 2 Làm kem

Làm kemLàm kem

Cho vào nồi 250ml sữa tươi, 200ml nước cốt dừa, 50g sữa đặc, 1 muỗng canh bột bắp. Nấu đến khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại thì cho vào ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hương vani, khuấy đều rồi tắt bếp để nguội rồi cho vào 100ml sữa chua, khuấy đều.

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Sử dụng một khay thủy tinh để làm khuôn kem. Rắc vào 5g đậu phộng, 5g dừa nạo. Xếp những lát chuối lên phía trên rồi sau đó đổ hỗn hợp kem lên trên mặt chuối và rắc lên đó một lớp đậu phộng và dừa nạo nữa. Để ngăn đông trong khoảng 2 tiếng là có thể thưởng thức.

Bước 4 Thành phẩm

Kem chuối thơm lừng mát lạnhKem chuối thơm lừng mát lạnh

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món kem chuối sữa chua thơm béo, mát lạnh rồi đấy. Kem chuối sữa chua có vị ngọt thơm của sữa, hương chuối thơm lừng cùng chút bùi béo của đậu phộng chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ lần thử đầu tiên.

Tham khảo thêm6 cách làm kem chuối tại nhà với nước cốt dừa, sữa tươi dễ làm

3 Thưởng thức

Nếu như bạn là người thích ăn ngọt thì hãy tạo thêm phần thú vị cho món ăn này với một ít sữa đặc hay mứt trái cây nhé.

Kem chuối Kem chuối

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm kem chuối bằng sữa ông Thọ thơm béo, dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ đơn giản,cách làm kem chuối bằng sữa ông thọ,công thức làm kem chuối bằng sữa ông thọ,hướng dẫn làm kem chuối bằng sữa ông thọ,cách làm kem chuối sữa chua sữa đặc,