Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chuối sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem chuối sầu riêng là món được nhiều người yêu thích từ trẻ con đến người lớn. Vậy hãy cùng tham khảo cách làm kem chuối sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Kem chuối sầu riêng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

Kem chuối sầu riêng không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà khi ăn mang lại cảm giác mát lạnh, ngọt ngào. Chỉ với cách làm đơn giản mà bạn có thể là ra những que kem chuối sầu riêng thật thơm ngon ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm kem chuối sầu riêng

Nguyên liệu làm kem chuối sầu riêngNguyên liệu làm kem chuối sầu riêng

Mẹo hay
- Để chọn được chuối ngon không tẩm hóa chất bạn nên chọn chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm.
- Đối với sầu riêng, để chọn được sầu riêng ngon thì bạn nên chọn sầu riêng có nhiều thịt.

2 Cách làm kem chuối sầu riêng

Bước 1 Chuẩn bị chuối, sầu riêng

Chuối mua về cần bóc vỏ ra, cho vào từng bọc nilon rồi dùng thớt ép nhẹ, có thể sử dụng thêm que kem kẹp vào để lúc ăn tiện hơn. Sầu riêng tách bỏ hạt.

Chuẩn bị chuốiChuẩn bị chuối

Tách hạt sầu riêngTách hạt sầu riêng

Bước 2 Chuẩn bị đậu phộng

Đậu phộng mua về bạn cần vò bỏ hết vỏ đi, sau đó đập nhuyễn ra. Ngoài ra bạn cũng có thể làm đậu phộng rang tại nhà thay vì mua sẵn.

Tham khảo: Cách làm đậu phộng rang muối đường chuẩn như ngoài hàng

Đập nhuyễn đậu phộngĐập nhuyễn đậu phộng

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Đổ nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nồi, cho thêm vào 200ml nước lọc. Tiếp theo cho vào 1 thìa canh sữa đặc và 1 thìa canh đường, nửa thìa cafe muối, 1 thìa canh bột bắp.

Sau đó khuấy đều cho tan hết, rồi bắc nồi lên bếp, đảo đều tay tránh nước cốt dừa bị khét. Đến khi sôi, bạn hạ nhỏ lửa chờ trong 2 phút rồi tắt bếp.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4 Làm kem chuối sầu riêng

Cho sầu riêng, đậu phộng, sợi dừa non sao cho phù hợp với khẩu vị vào bịch chuối đã chuẩn bị, tiếp theo cho nước cốt dừa vào. Đẩy hơi trong bịch ra rồi miết bịch lại, sau đó gấp bịch nilon lại cho vừa vặn.

Làm kem chuối sầu riêngLàm kem chuối sầu riêng

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi cho nước cốt dừa, đậu phồng, sầu riêng và sợi dừa vào chuối thì ta bỏ vào tủ lạnh, chờ đông khoảng từ 4-6 tiếng rồi lấy ra dùng.

Thành phẩm kem chuối sầu riêngThành phẩm kem chuối sầu riêng

3 Thưởng thức

Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được kem chuối sầu riêng có vị thơm ngon, bùi bùi, mát lạnh thích hợp dùng giải nhiệt trong những ngày trời nắng nóng. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Sầu riêng là trái cây có thể chế biến nhiều món ăn ngon, cùng tham khảo thêm 7 cách làm kem sầu riêng đơn giản tại nhà cực ngon nhé!

 Kem chuối sầu riêng có vị thơm ngon Kem chuối sầu riêng có vị thơm ngon

Kem chuối sầu riêng không chỉ là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt vào những ngày hè oi bức, Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những công thức món ăn ngon để thực hiện.

Từ khóa: Cách làm kem chuối sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà,kem chuối sầu riêng,cách làm kem chuối sầu riêng,