Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chuối không cần bột năng, không cần nấu siêu đơn giản

Kem chuối mát lạnh. dai dai và ngọt ngào làm ai ăn đều mê tít. Khám phá ngay cách làm kem chuối không cần bột năng, không cần nấu siêu đơn giản và dễ làm tại nhà.

Chuối là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng có thể làm được nhiều món ngon ngoài việc ăn trực tiếp. HAY ĂN chia sẻ cách làm món kem chuối chẳng cần bột năng hay nấu ngay tại nhà cho cả nhà thưởng thức.

Kem chuối không cần bột năng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món kem chuối

Nguyên liệu làm món kem chuốiNguyên liệu làm món kem chuối

Mẹo hay:

Để chọn quả chuối ngon thì bạn nên chú ý chọn chuối vừa tay, không quá lớn, cả nải chuối phải có quả xanh, quả vàng. Tránh mua những quả bị nhũn, dập nát, có mùi hôi, chảy nước. Đối với quả chuối xiêm, bạn nên chọn quả chín cây có lớp vỏ màu vàng, hơi khô, mỏng, da hơi thâm kim là chuối ngon, dẻo.

Nếu bạn chọn chuối xanh thì lựa quả có màu xanh sẫm, quả căng bóng cong đều, nếu có lốm đốm chỗ chuyển sang vàng nhẹ. Ngoài ra, bạn có thể chọn quả có vết đốm màu đen trên vỏ , tránh mua chuối chín vàng cả nải, vỏ dày, vàng, cuống sống, hơi cứng vì chuối bị tẩm hóa chất rất độc hại, không an toàn sức khỏe.

2 Cách làm món kem chuối

Bước 1 Sơ chế quả chuối

Bạn lột vỏ chuối và cắt dọc thành từng miếng, mỗi một quả cắt thành 3 - 4 lát.Bạn lột vỏ chuối và cắt dọc thành từng miếng, mỗi một quả cắt thành 3 - 4 lát.

Đầu tiên, bạn lột vỏ chuối và cắt dọc thành từng miếng, mỗi một quả cắt thành 3 - 4 lát.

Bước 2 Làm hỗn hợp kem sữa

Làm hỗn hợp kem sữaLàm hỗn hợp kem sữa

Kế đó, bạn chuẩn bị một cái tô thủy tinh hoặc hộp thủy tinh, cho vào 160ml nước cốt dừa, 160ml sữa đặc, 2 hộp sữa chua và khuấy đều cho hỗn hợp hoàn vào nhau.

Bước 3 Hoàn thành

Đổ kem sữa vào khuôn và cho các nguyên liệu khác vàoĐổ kem sữa vào khuôn và cho các nguyên liệu khác vào

Tiếp đó, bạn láng đều 1 hỗn hợp kem sữa vào khuôn hoặc hộp nhựa, trước xếp chuối vào trước, sau đó mới cho đậu phộng đập nát, ít dừa nạo và thêm 1 lớp kem sữa.

Đậy kín hộp kem lại và cho vào tủ lạnh ngăn đá trong 6 - 8 tiếng là hoàn thànhĐậy kín hộp kem lại và cho vào tủ lạnh ngăn đá trong 6 - 8 tiếng là hoàn thành

Thực hiện tiếp tục cho đến hết nguyên liệu, dùng muỗng ấn nhẹ để đậu phộng, dừa nạo lún xuống dưới, khi kem đông lại sẽ nhìn đẹp hơn, Cuối cùng, bạn đậy nắp lại cho kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh trong từ 6-8 tiếng là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi kem đã đông, mang ra và cắt thành từng miếng cho dễ nhầm nhi. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị béo của cốt dừa, sữa chua và ngọt ngào không ngấy của chuối, sữa đặc.

Kem theo hương vị trên là vị bùi bùi của đậu phộng và sực sực của dừa nạo, càng ăn càng thấy ngon, càng thấy mát cả người.

Món kem mát lạnh, beo béo say đắm lòng ngườiMón kem mát lạnh, beo béo say đắm lòng người

Tham khảo thêm6 cách làm kem chuối tại nhà với nước cốt dừa, sữa tươi dễ làm

3 Thưởng thức

Kem chuối không cần bột năng, không cần nấuKem chuối không cần bột năng, không cần nấu

Sau khi kem chuối đã lạnh bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một chút sáng tạo cho món ăn này bạn có thể cho trái cây yêu thích lên trên hoặc bột socola, matcha nhé.

Bên trên là cách làm món kem chuối không cần bột năng hay nấu mà vẫn ngon lành cành đào, đơn giản dễ làm. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món kem thơm ngon này ngay lần đầu tiên.

Từ khóa: Cách làm kem chuối không cần bột năng, không cần nấu siêu đơn giản,cách làm kem chuối không cần bột năng,công thức làm kem chuối không cần bột năng,hướng dẫn làm kem chuối không cần bột năng,