Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem chanh sữa

Cách làm kem chanh sữa tươi mát, mịn thơm đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã quá chán ngán với những que kem truyền thống quen thuộc thì hôm nay, chuyên trang Vào bếp sẽ mách bạn cách làm món kem chanh sữa, chua chua ngọt ngọt, mát lạnh, siêu hấp dẫn giải nhiệt cực đã trong những ngày nóng bức.

Nguyên liệu làm Kem chanh sữa

Chanh Whipping cream (kem tươi) Bột gelatin Sữa đặc Nước cốt chanh Đường

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua chanh tươi, chất lượng

  • Chọn mua chanh có mùi thơm nhẹ, tránh mua chanh có mùi hắc, nồng, khó chịu.
  • Bạn nên chọn những quả chanh có màu sáng, da mỏng, láng mịn, căng bóng không xù xì hay vón cục sẽ có lượng vitamin cao hơn so với những quả khác.
  • Thay vì chọn quả chanh to, hãy chọn quả chanh có kích thước vừa phải nhưng cầm thấy nặng tay, chanh nặng tay sẽ chứa nhiều nước hơn và chất lượng hơn.
  • Tránh mua chanh có màu xanh sẫm hoặc có các đốm vàng trên da, có dấu hiệu nấm mốc vì đó thường là chanh đã cũ.
  • Bạn nên chọn mua chanh có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ tại những nơi uy tín, chất lượng như siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Whipping cream là gì? Nơi mua whipping cream

  • Whipping cream là một loại kem tươi (thực phẩm làm từ sữa tươi) có thành phần được làm từ sữa bò chưa tách bơ, hàm lượng chất béo là 30% - 36% và hoàn toàn không chứa đường.
  • Whipping cream có độ thơm béo nhẹ, màu trắng ngà và có thể kết hợp với các loại màu thực phẩm dạng bột nên thường được dùng làm: kem trang trí bánh kem, làm milk foam, các món bánh thơm ngon,...
  • Bạn có thể mua whipping cream ở tại cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm kem, siêu thị hoặc đặt mua ở các trang thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu làm kem chanh sữa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao bào, nồi, chén bát, hộp đựng thực phẩm,...

Cách chế biến Kem chanh sữa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dùng dao bào bào nhuyễn vỏ xanh của quả chanh, bào cẩn thận tránh lấy phần trắng bên trong vỏ sẽ làm kem đắng.

    Bào đến khi được khoảng 1 muỗng cà phê vỏ chanh là được, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể bào thêm nhé.

    Cho 3gr bột gelatin vào chén nhỏ rồi thêm 2 muỗng cà phê nước lọc vào, ngâm khoảng 15 phút cho bột nở.

  • Đun gelatin

    Cho bột gelatin đã ngâm nở vào 25ml nước cốt chanh rồi đem hấp cách thuỷ hỗn hợp khoảng 3 phút để gelatin tan ra. Sau đó, cho 100gr sữa đặc và phần vỏ chanh đã bào vào hỗn hợp rồi khuấy đều.

  • Đánh hỗn hợp kem

    Cho 150ml whipping cream (kem tươi) và 40gr đường vào máy xay sinh tố và và xay khoảng 3 phút cho phần kem bông lên. Bạn cũng có thể dùng máy đánh trứng để đánh bông kem lên nhé.

    Sau khi phần kem đã bông lên, cho hỗn hợp sữa đặc, gelatin và chanh ở trên vào xay khoảng 2 phút cho hỗn hợp bông, nhuyễn mịn là hoàn thành.

    Cho hỗn hợp kem ra hộp hoặc khuôn tuỳ thích rồi đem để trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng, đến khi hỗn hợp kem đông cứng lại là bạn có thể mang ra thưởng thức được rồi đấy!

    Mách nhỏ: Nếu sử dụng khuôn kem, để dễ dàng rút kem ra khỏi khuôn, bạn có thể nhúng khuôn kem vào nước ấm trong vòng 10 giây rồi rút kem ra.

  • Thành phẩm

    Kem chanh sữa thanh mát, vị kem vừa béo ngậy lại chua chua, ngọt ngọt, thêm chút sần sật của vỏ chanh, ăn rất ngon miệng.

    Nếu muốn ăn chua hơn thì bạn có thể thêm nước cốt chanh, còn hảo ngọt thì thêm đường vào nhé!

Nhanh tay vào bếp làm ngay món kem chanh sữa chua ngọt, thanh mát cực hấp dẫn với công thức dễ làm trên. Ngày hè mà có món kem ngọt mát như thế này tan trong miệng chắn chắc cái nóng mùa hè sẽ tan biến ngay.

https://www.facebook.com/profile.php?id=100016366116755

Từ khóa: Kem chanh sữa,cách làm kem chanh sữa,cách làm kem chanh tươi,cách làm kem chanh,cách làm kem,kem chanh sữa,cách làm kem chanh sữa,cách làm kem chanh tươi,cách làm kem chanh,cách làm kem,kem chanh sữa,cách làm kem chanh sữa,cách làm kem chanh tươi,cách làm kem chanh,cách làm kem,kem chanh sữa,