Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chanh sữa chua tại nhà cực ngon giải nhiệt mùa hè

Nếu bạn đang muốn thử một món kem lạ miệng cho gia đình vào ngày hè nóng nực. Thì hãy cùng HAY ĂN làm kem sữa chua chanh thơm ngon mát lạnh nhé!

Kem luôn là một món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt béo đầy mát lạnh. Vì vậy, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món kem sữa chua chanh cực kỳ đơn giản nhưng rất thơm ngon mát lạnh.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món kem sữa chua chanh

Mẹo chọn chanh muối ngonMẹo chọn chanh muối ngon

Mẹo hay

Để chọn chanh tươi ngon, nhiều nước bạn nên chú vẻ bề ngoài của chanh. Những quả chanh mọng nước thường nhỏ, có vỏ mỏng, khi sờ lên vỏ chanh có cảm giác mịn, không sần sùi. Đồng thời, bạn nên mua nguyên liệu ở những cửa hàng tạp hóa, siêu thị để mua được sản phẩm uy tín, chất lượng.

2 Cách làm món kem sữa chua chanh

Bước 1 Xay sữa chua và cốt dừa

Xay hỗn hợp nước cốt dừa sữa chuaXay hỗn hợp nước cốt dừa sữa chua

Đầu tiên, bạn bào vỏ 2 quả chanh, để riêng ra, sau đó cắt đôi 2 quả chanh vắt sao cho lấy được ¼ bát nước cốt.

Tiếp đến, bạn cho 230ml nước cốt dừa và 230ml sữa chua, ¼ bát nước cốt chanh và 100g đường vào máy xay sinh tố, xay tất cả nguyên liệu cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt, đồng nhất.

Bước 2 Đánh kem sữa tươi

Đánh kem sữa tươiĐánh kem sữa tươi

Bạn đổ 300ml kem sữa tươi vào tô sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi kem trở nên sệt lại, mịn là đạt.

Bước 3 Trộn hỗn hợp và làm đông kem sữa chua chanh

Trộn hỗn hợp và làm đông kemTrộn hỗn hợp và làm đông kem

Cho hết hỗn hợp nước cốt dừa và sữa chua đã chuẩn bị từ bước 1 vào tô kem sữa tươi, bạn cho vào thêm phần vỏ bào của 2 quả chanh sau đó tiếp tục đánh đều hỗn hợp bằng máy đánh trứng.

Sau khi hỗn hợp trở nên mềm mịn và sệt lại, bạn cho kem vào hộp và làm đông kem trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng.

3 Thành phẩm

Món kem chanh muối thơm ngon lạ miệngMón kem chanh muối thơm ngon lạ miệng

Sau 8 tiếng thì kem đã đông lại rồi. Bạn dùng muỗng múc kem ra dĩa, cắt thêm 1 lát chanh mỏng để trang trí cho đẹp mắt là chúng ta đã có ngay 1 dĩa kem sữa chua chanh cực thanh mát. Hương vị béo ngọt vừa phải của nước cốt dừa và kem sữa tươi, chua nhẹ từ chanh và sự mát lạnh, tê tê ở đầu lưỡi sẽ khiến bạn say mê món kem này đấy.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món kem sữa chua chanh thơm ngon mát lạnh để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm kem chanh sữa chua tại nhà cực ngon giải nhiệt mùa hè,cách làm kem chanh sữa chua,công thức làm kem chanh sữa chua,hướng dẫn làm kem chanh sữa chua,