Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chanh muối túi thơm ngon mát lạnh

Nếu bạn đang tìm kiếm một món kem lạ miệng cho gia đình vào ngày hè oi ả. Thì hãy cùng HAY ĂN học cách làm kem chanh muối túi thơm ngon mát lạnh nhé!

Kem được biết là một món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt béo đầy mát lạnh. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món kem đá chanh muối túi thơm ngon mát lạnh.

Kem đá chanh muối

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món kem chanh muối

Mẹo chọn chanh muối ngonMẹo chọn chanh muối ngon

Mẹo hay

Để chọn chanh muối ngon bạn nên mua ở những siêu thị hay cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo được độ an toàn. Đồng thời, bạn nên những hũ chanh muối có màu vàng và trái chanh muối còn nguyên liệu, không bị dập.

2 Cách làm món kem chanh muối

Bước 1 Khuấy sữa

Khuấy sữaKhuấy sữa

Đầu tiên, bạn cho sữa đặc vào ca và đổ nước sôi đầy hộp sữa, tráng đều và cho hết phần nước vào ca. Tiếp đến, bạn thêm 2 bịch sữa tươi vào (chừa lại 50ml) và tiến hành khuấy đều.

Bước 2 Trộn chanh muối

Trộn chanh muốiTrộn chanh muối

Bạn cắt chanh muối thành từng miếng nhỏ cho vào tô rồi cho thêm 100gr đường và vắt lần lượt 6 trái tắc vào. Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp để các nguyên liệu quyện vào nhau.

Bước 3 Xay chanh muối và hoàn thành hỗn hợp kem

Cho hết phần chanh muối vào máy xay và cho thêm 50ml sữa tươi vào tô tráng đều rồi đổ vào máy. Tiếp đến, bạn tiến hành xay hỗn hợp khoảng 5 phút để các nguyên liệu quyện vào nhau là được.

Xay chanh muối và cho vào bịchXay chanh muối và cho vào bịch

Sau đó, bạn cho hết chanh muối đã xay vào ca sữa đã khuấy ở bước 1, khuấy đều và rót lần lượt hỗn hợp vào túi nilon rồi cột dây thun lại cho chắc. Cuối cùng, bạn cho vào ngăn đá khoảng 4 - 5 tiếng là có thể thưởng thức ngay.

3 Thành phẩm

Món kem chanh muối thơm ngon lạ miệngMón kem chanh muối thơm ngon lạ miệng

Món kem chanh muối được nhiều người yêu thích bởi phần kem mát lạnh, béo ngậy từ sữa quyện cùng vị chua chua, mằn mặn của chanh muối rất lạ miệng và hấp dẫn. Đây được xem là một món kem phù hợp cho ngày hè.

Tham khảo thêm:  Cách làm chanh muối ngon, đơn giản, bảo quản để lâu tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món kem chanh muối thơm ngon mát lạnh để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm kem chanh muối túi thơm ngon mát lạnh,cách làm kem chanh muối túi,công thức làm kem chanh muối túi,hướng dẫn làm kem chanh muối túi,