Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chanh dừa mát lạnh cho mùa hè

Bạn đã thử kết hợp vị chua của chanh và vị béo của dừa để làm thành kem bao giờ chưa? Cùng HAY ĂN “trổ tài” làm món kem giải nhiệt này nhé!

Mùa hè oi bức, bạn cần một món kem độc đáo và ngon để giải nhiệt? Kem chanh dừa là một sự lựa chọn hoàn hảo, vị chanh chua chua quyện với vị béo ngậy, ngọt thanh của dừa vô cùng hấp dẫn.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ngoài ra trong chanh chứa hàm lượng vitamin C rất phong phú, bổ sung một nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thế đấy nhé! Theo chân HAY ĂN vào bếp làm kem đá giải nhiệt cho gia đình thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món kem chanh dừa

Nguyên liệu làm món kem chanh dừaNguyên liệu làm món kem chanh dừa

Mẹo hay

Để mua dừa xiêm ngon, ngọt nước bạn chọn dừa có vỏ màu xanh, trái nhỏ nhé! Ngoài ra bên trong khi bổ ra, cơm dừa có màu trắng xốp, ăn cùi dừa có vị thanh ngọt nữa đấy!

Chanh ngon, bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, vỏ chanh mỏng, có màu vàng tươi, bóng, không bị xỉn màu hay thâm đen. Cầm lên có cảm giác chắc tay nhé!

Bột kem bạn có thể mua ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử. Quan sát kỹ nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng sản phẩm nhé!

2 Cách làm món kem chanh dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chặt dừa ra, đổ nước vào tô. Chanh bạn rửa sạch, gọt phần vỏ màu vàng của chanh, cắt nhuyễn và cho vào nước dừa.

Bước 2 Làm kem chanh dừa

Làm kem chanh dừaLàm kem chanh dừa

Vắt vào 1 trái chanh, nhớ lọc hạt và cho 200ml sữa tươi vào nước dừa ở trên rồi trộn đều lên. Cho tất cả hỗn hợp đã trộn vào máy, thêm vào 50gr bột kem và xay nhuyễn. Nêm nếm lại hỗn hợp cho vừa miệng rồi tắt máy.

Bước 3 Cho vào khuôn

Cho vào khuônCho vào khuôn

Đổ từ từ hỗn hợp vào khuôn làm kem, cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 7 - 8 tiếng rồi thưởng thức thôi!

3 Thành phẩm

Kem chanh dừaKem chanh dừa

Kem có mùi thơm hấp dẫn và rất bắt mắt. Cắn vào tan trong miệng là vị chua chua của chanh, giòn sựt vỏ chanh, mùi sữa tươi và bột kem thơm ngon, ngọt béo vô cùng đậm vị.

Mùa hè nóng bức, ăn món kem chanh dừa này vào thì bạn sẽ “quên ngay” cái nắng oi bức liền đấy! Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm kem chanh dừa mát lạnh cho mùa hè,cách làm kem chanh dừa,công thức làm kem chanh dừa,hướng dẫn làm kem chanh dừa,