Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem chanh dây socola chip dẻo ngon siêu mát lạnh

Kem chanh dây socola chip là món tráng miệng thơm ngon, thanh mát. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm kem chanh dây socola chip dẻo ngon siêu mát lạnh nhé!

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món tráng miệng gì để chiêu đãi gia đình thì hãy làm thử ngay kem đá chanh dây socola chip dẻo cực ngon. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm món kem này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3- 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm kem chanh dây socola chip

Nguyên liệu làm kem chanh dây socola chipNguyên liệu làm kem chanh dây socola chip

Mẹo hay

Mẹo hay chọn mua chanh dây:

Chọn mua quả chanh dây to, vỏ có màu tím đậm, quả cầm thấy nặng tay, có mùi thơm đặc trưng từ vỏ vì những quả chanh dây này ngọt và nhiều ruột hơn. Không nên chọn những quả cầm nhẹ tay, vỏ có mùi chua vì đây là chanh dây đã bị hư.

Mẹo hay chọn mua kem tươi:

Không nên sử dụng loại kem tươi có màu hơi vàng, bị tách nước vì nó đã bị hư. Để kem tươi trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được trong 1 tuần. Bạn có thể mua kem tươi ở các siêu thị, cửa hàng bách hóa và các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm kem chanh dây socola chip

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế chanh dây và đặt kem tươi trong tô nước đáSơ chế chanh dây và đặt kem tươi trong tô nước đá

Đầu tiên, bạn đặt chén kem tươi vào tô nước đá để giữ lạnh, để kem tươi không bị chảy. Sau đó, bạn cắt đôi 4 quả chanh dây, dùng muỗng lấy phần thịt bên trong và lượt qua rây để lấy nước cốt chanh dây. Bạn sẽ thu được khoảng 400gr nước cốt chanh dây.

Bước 2 Làm hỗn hợp sữa

Quá trình làm hỗn hợp sữaQuá trình làm hỗn hợp sữa

Bạn đổ 150ml sữa tươi, 100ml sữa đặc vào nồi, rồi bắc nồi lên bếp, khuấy đều, đun cho hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp, để cho sữa nguội một chút.

Bước 3 Làm hỗn hợp lòng đỏ trứng gà

Quy trình làm hỗn hợp lòng đỏ trứngQuy trình làm hỗn hợp lòng đỏ trứng

Kế tiếp, bạn tách lấy 5 lòng đỏ trứng gà, thêm 100gr đường nâu vào, dùng phới lồng đánh đều. Sau đó, bạn lần lượt đổ phần hỗn hợp sữa tươi ấm, phần nước cốt chanh dây vào, khuấy đều và để cho hỗn hợp này nguội hẳn.

Bước 4 Đánh bông kem tươi

Đánh bông kem tươiĐánh bông kem tươi

Bạn dùng máy đánh bông 200ml kem tươi khoảng 5 phút, mới đầu bạn đánh với chế độ thấp, rồi chuyển dần qua chế độ cao để kem tươi được đông, sệt lại.

Bước 5 Làm kem chanh dây socola chip

Bạn đổ phần kem tươi mới đánh ở bước 3 sang một cái âu to, vừa đánh vừa đổ phần hỗn hợp lòng đỏ trứng ở bước 2, đánh cho hỗn hợp này nhuyễn mịn là được, rồi đem bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Làm kem chanh dây socola chipLàm kem chanh dây socola chip

Sau 1 tiếng, bạn lấy kem ra, đổ 30gr socola chip vào, trộn đều và cất lại trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng để cho kem đông lại là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Kem chanh dây socola chip dẻo cực hấp dẫnKem chanh dây socola chip dẻo cực hấp dẫn

Kem chanh dây socola chip là món kem thơm ngon, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ mát lạnh, vị ngọt, thơm mùi chanh dây của kem, ăn kèm với socola chip bùi béo.

Bài viết trên là chi tiết cách làm kem chanh dây socola chip dẻo ngon siêu mát lạnh mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món kem này thành công. Ngoài ra nếu bạn yêu thích bánh quy mà không thời gian làm thì có thể tham khảo bánh quy Monde chocolate chip để thưởng thức ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm kem chanh dây socola chip dẻo ngon siêu mát lạnh,cách làm kem chanh dây socola chip,công thức làm kem chanh dây socola chip,hướng dẫn làm kem chanh dây socola chip,