Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem chanh dây (chanh leo)

Cách làm kem chanh dây (chanh leo) chua ngọt, mịn dẻo cực ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kem chanh dây (chanh leo) là món kem ưa thích của nhiều người trong những ngày nắng. Món kem này có vị chua ngọt kèm theo một chút vị béo từ kem sữa tươi, làm cho nhiều người mê mẩn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món kem tuyệt vời này nhé! Hãy vào bếp thực hiện ngay nào.

Nguyên liệu làm Kem chanh dây (chanh leo)

Kem sữa tươi (whipping cream) Chanh leo Bột gelatin Sữa đặc Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chanh leo tươi, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những trái chanh dây có lớp vỏ ngoài căng bóng, trơn nhẵn và có màu tím đỏ đậm (đối với loại chanh dây đỏ) hoặc màu vàng óng ánh (đối với loại chanh dây vàng)
  • Chọn lựa những quả chanh dây có kích thước to vì những quả này thường chứa nhiều nước và những quả có mùi thơm nồng đặc trưng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay bóp nhẹ vào quả, nếu quả có độ cứng vừa phải không bị mềm nhũn thì đây là những quả chín vừa tới và đạt được độ tươi ngon nhất định.
  • Tránh chọn chanh dây có màu sắc không đều, loang lỗ hoặc ngửi thấy mùi chua nồng.

Whipping cream là gì? Nơi mua whipping cream

  • Whipping cream là một loại kem sữa tươi, có màu trắng ngà và độ thơm béo nhẹ. Kem sữa tươi được làm từ nguyên liệu chính là từ sữa bò chưa tách bơ và hoàn toàn không chứa đường.
  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua whipping cream tại các cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh uy tín, các siêu thị lớn đều có bán. Ngoài ta, bạn có thể mua trên các trang thương mại điện tử để thuận tiện và nhanh chóng.

Nguyên liệu làm kem chanh dây (chanh leo)

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rây, chén, muỗng, hộp đựng thực phẩm,...

Cách chế biến Kem chanh dây (chanh leo)

  • Sơ chế chanh dây

    Chanh dây sau khi mua về, bạn cắt đôi quả, dùng muỗng lấy phần thịt bên trong và lượt qua rây lấy 90ml nước cốt chanh dây nguyên chất.

  • Pha hỗn hợp gelatine

    Bạn cho 3gr gelatin vào 1 cái chén cùng với 2 muỗng cà phê nước lọc và trộn đều rồi ngâm trong khoảng 15 phút cho gelatin nở ra.

    Sau đó sẽ cho gelatin vào tô nước cốt chanh dây và đem đi chưng cách thủy trong khoảng 10 phút cho gelatin tan hoàn toàn.

    Lưu ý: Để không làm gelatin bị đắng thì bạn không nên đun gelatin quá lâu.
  • Đánh bông kem

    Cho 250gr kem sữa tươi, 50gr đường vào máy xay sinh tố để đánh cho kem bông lên trong khoảng 5 phút và để hỗn hợp qua 1 bên để thực hiện các bước tiếp theo.

  • Trộn hỗn hợp chanh dây sữa

    Bạn cho 100gr sữa đặc ra 1 cái chén và tiếp tục cho thêm vào toàn bộ phần hỗn hợp gelatin chanh dây đã để nguội sau khi được chưng cách thủy.

    Sau đó, bạn khuấy đều để hỗn hợp chanh dây sữa được hòa quyện với nhau.

  • Xay hỗn hợp kem

    Cho phần kem sữa tươi đã đánh bông và phần hỗn hợp chanh dây sữa vào máy xay sinh tố xay cho 2 hỗn hợp hoà quyện với nhau là bạn đã hoàn thành món kem và có thể cho ra khuôn hoặc hộp tuỳ vào sở thích của mỗi người.

    Sau đó, bạn cho kem vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng từ 7 - 8 tiếng là đã có thể thưởng thức được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Kem chanh dây mát lạnh, hấp dẫn sẽ có vị chua chua, ngọt nhẹ cùng với vị béo ngậy đến từ kem sữa tươi.

    Món kem này là món ăn không thể thiếu mỗi khi mùa hè đến. Vị rất ngon, ăn vào cảm thấy rất sảng khoái và vô cùng mát lạnh đấy nhé!

Chỉ với các bước thực hiện rất đơn giản là bạn đã có ngay cho mình ly kem chanh dây (chanh leo) vừa có vị chua chua hòa quyện cùng với độ béo nhẹ từ kem sữa tươi sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy vào bếp thực hiện ngay món kem này để giải khát vào những ngày mùa hè nắng nóng bạn nhé!

Từ khóa: Kem chanh dây (chanh leo),cách làm kem chanh dây,kem chanh dây,kem chanh leo,cách làm kem chanh,cách làm kem,cách làm kem chanh dây,kem chanh dây,kem chanh leo,cách làm kem chanh,cách làm kem,cách làm kem chanh dây,kem chanh dây,kem chanh leo,cách làm kem chanh,cách làm kem,