Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem chà là thịt xông khói

Cách làm kem chà là thịt xông khói cực kì lạ miệng, ngon không tưởng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    6 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kem chà là thịt xông khói với cách làm siêu đơn giản trong bài viết vào bếp dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn thực hiện món kem đẹp mắt và giải nhiệt cực đã trong mùa hè. Cùng tìm hiểu cách thực hiện nhé

Nguyên liệu làm Kem chà là thịt xông khói

Trái chà là Thịt xông khói Siro đường Sữa đặc Nhục đậu khấu Heavy cream (kem sữa béo) Rượu Brandy Dầu ăn

Cách mua nguyên liệu làm kem

Trái chà là, heavy cream, nhục đậu khấu bạn có thể dễ dàng mua được tại các tiệm bán nguyên liệu làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Bách hóa XANH,... đều có bán.

nguyên liệu làm kem chà là thịt xông khói

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, máy xay sinh tố,...

Cách chế biến Kem chà là thịt xông khói

  • Chiên thịt xông khói

    Bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, đợi nóng thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho chiên thịt xông khói vào chiên, chiên cho tới khi thấy vàng nâu thì tắt bếp, lấy thịt xông khói ra để ráo dầu, cắt nhỏ.

    Bạn lấy 2 muỗng canh dầu chiên thịt xông khói để nguội sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh.

  • Sơ chế chà là

    Chà là bạn tách hạt, cắt nhỏ rồi cho vào tô với 2 muỗng canh rượu Brandy và cho vào lò vi sóng khoảng 30 - 40 giây, lấy ra trộn đều rồi ngâm khoảng 10 phút.

  • Trộn hỗn hợp chà là và thịt xông khói

    Bạn cho thịt xông khói, hỗn hợp chà là vào tô lớn trộn đều, sau đó cho thêm 100 gr sữa đặc, 120 ml siro đường, 1/4 muỗng nhục đậu khấu trong tô, đảo nhẹ tay cho đều hỗn hợp.

  • Làm kem

    Bạn cho heavy crream, 2 muỗng dầu chiên thịt xông khói đã đông lạnh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

    Sau đó cho hỗn hợp chà là, thịt xông khói vào và trộn thật đều. Có thể cho thêm siro nếu thích ăn ngọt. Cuối cùng cho kem vào hộp và cho vào tủ lạnh để 6 tiếng là kem đông có thể ăn được rồi đó.

  • Thành phẩm

    Khi ăn bạn lấy kem ra, múc thành từng viên ra ly và thưởng thức. Kem chà là thịt xông khói đẹp mắt thơm ngon với vị ngọt thanh của chà là quyện cùng vị thịt mằn mặn béo béo khá lạ miệng đấy. Nếu bạn thích sự mới lạ thì hãy thử ngay món kem này nhé. Chúc bạn ngon miệng!

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn nên làm kem theo đúng tỉ lệ hướng dẫn để kem ngon.
  • Kem dùng ngon nhất khi dùng trong ngày, nếu ăn không hết có thể bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh và dùng trong khoảng 1 tuần.
  • Heavy cream không dùng hết có thể để ngăn đông tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn đông, cách này sẽ bảo quản heavy cream được khoảng nửa tháng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm kem chà là thịt xông khói đơn giản, siêu đẹp mắt. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ trang Cooky.vn.

Từ khóa: Kem chà là thịt xông khói,Cách làm kem chà là thịt xông khói,kem chà là thịt xông khói,Cách làm kem chà là,kem chà là,món kem,Cách làm kem chà là thịt xông khói,kem chà là thịt xông khói,Cách làm kem chà là,kem chà là,món kem,Cách làm kem chà là thịt xông khói,kem chà là thịt xông khói,Cách làm kem chà là,kem chà là,món kem,