Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem cầu vồng

Cách làm kem cầu vồng bắt mắt hấp dẫn cả nhà đều thích

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kem cầu vồng với màu sắc rực rỡ và cực kì mát lạnh có thể giúp bạn xua tan đi cái nóng giữa buổi trưa nóng nực. Hãy nhanh tay vào bếp cùng Điện máy XANH để thực hiện ngay món kem hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Kem cầu vồng

Heavy cream Sữa tươi không đường Sữa đặc Tinh chất vanilla Màu thực phẩm (xanh lá/ cam/ đỏ/ hồng/ tím)

Heavy cream là gì?

  • Heavy cream (kem sữa béo) được làm từ sữa, có hàm lượng chất béo nhiều hơn whipping cream, thông thường mức thấp nhất nằm ở khoảng 36% - 40%.
  • Heavy cream là một nguyên liệu được dùng để làm bánh kem, trang trí bánh kem và bánh ngọt,... Bên cạnh đó, còn có thể dùng heavy cream để làm kem.
  • Ngoài ra thì heavy cream có vị ngọt vậy nên trong quá trình thực hiện món ăn bạn nên lưu ý để có thể cân chỉnh lượng đường cho phù hợp nhé!

Nguyên liệu làm kem cầu vồng

Dụng cụ thực hiện

máy đánh trứng, hộp đựng, , chén, muỗng múc kem,...

Cách chế biến Kem cầu vồng

  • Đánh bông kem sữa

    Bạn cho vào tô 360ml heavy cream, 60ml sữa tươi không đường, rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp kem sữa với tốc độ vừa trong 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn thấy hỗn hợp đã bông cứng, khi nhấc máy ra hỗn hợp không bị chảy xuống là bông kem sữa đã đạt.

    Sau đó, bạn cho vào hỗn hợp kem sữa 120ml sữa đặc, 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ nhỏ trong 1 - 2 phút.

    Mách nhỏ: Bạn có thể cho thêm hoặc bớt lại lượng sữa đặc tuỳ vào khẩu vị của bạn.
  • Tạo màu kem

    Sau khi trộn xong hỗn hợp kem sữa, bạn chia đều hỗn hợp ra 5 chén với lượng bằng nhau và tiến hành tạo màu.

    Trong mỗi chén hỗn hợp kem sữa, bạn cho vào 1 ít (khoảng 2 - 3 giọt) màu thực phẩm màu xanh lá, màu cam, màu đỏ, màu hồng, màu tím rồi trộn đến khi hỗn hợp đều màu.

  • Đổ khuôn và làm lạnh

    Sau khi trộn màu xong, bạn cho lần lượt các hỗn hợp kem sữa vào khay theo thứ tự màu bạn thích, rồi đập nhẹ hộp kem xuống nền khoảng 2 - 3 lần.

    Sau đó, bạn đậy nắp lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh 10 tiếng để kem đông lại.

  • Hoàn thành

    Kem sau khi đủ 10 tiếng làm lạnh, bạn lấy kem ra rồi dùng muỗng múc kem ra ly và trang trí là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món kem cầu vồng với màu sắc bắt mắt đan xen vào nhau, vị kem thơm ngon, mềm mịn và béo ngậy. Thời tiết buổi trưa nóng nực thế này, thì thưởng thức một ly kem cầu vồng mát lạnh sảng khoái, thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đúng không nào!

Đây là cách thực hiện món kem cầu vồng mà HAY ĂN gửi đến cho bạn. Tưởng tượng kem cầu vồng mát lạnh, thơm ngon, chắc chắn sẽ là một gợi ý cho gia đình thưởng thức vào buổi trưa nóng nực đấy. Bạn còn chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Từ khóa: Kem cầu vồng,kem cầu vồng,cách làm kem cầu vồng,cách làm kem cầu vồng đơn giản,làm kem cầu vồng tại nhà,làm kem cầu vồng,kem cầu vồng,cách làm kem cầu vồng,cách làm kem cầu vồng đơn giản,làm kem cầu vồng tại nhà,làm kem cầu vồng,