Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kem bơ béo ngậy, thơm mát xua tan cơn nóng

Bạn sẽ có ngay một ly kem bơ béo ngậy, mát lạnh ngay tại nhà chỉ với những nguyên liệu đơn giản. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng mình nào.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3-4 người

Bơ cung cấp rất nhiều dưỡng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất thơm ngon. Chỉ với máy xay sinh tố, bơ và whipping cream bạn đã có ngay một ly kem bơ thơm ngon rồi. Hãy cùng HAY ĂN theo dõi cách làm kem bơ ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm kem bơ

Nguyên liệu làm kem bơNguyên liệu làm kem bơ

2 Cách làm kem bơ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lột vỏ bơ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố.

Khi lột vỏ bơ, lấy hết thịt từ phần màu vàng đến phần thịt màu xanh đậm gần sát vỏ, không bỏ qua phần thịt màu xanh đậm vì nó chứa nhiều dưỡng chất nhất quả bơ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay bơ

Bạn cho bơ đã cắt vào máy xay sinh tố, cho tiếp 4 muỗng canh sữa đặc, 200ml nước cốt dừa, 4 muỗng canh đường vào, ấn nút xay đến khi bơ nhuyễn và hỗn hợp hòa quyện.

Mẹo hay: Tùy vào sở thích, mà bạn có thể gia giảm lượng sữa đặc cho phù hợp.

Xay bơXay bơ

Bước 3 Đánh bông whipping cream

Cho whipping cream vào tô, chừa 1 ít whipping cream để trang trí. Sau đó cho 2 muỗng canh sữa đặc rồi dùng máy đánh trứng đánh bông phần lên. Khi bạn múc phần kem lên, nó không bị chảy xuống là được.

Mẹo hay:
- Với kem whipping cream, khi mua về bạn phải  để ngay vào trong tủ lạnh, khi làm thì mới lấy ra dùng. Nếu không bảo quản lạnh thì nó sẽ bị hư.
- Trong lúc đánh, hãy đặt đá với một ít nước vào một thau lớn, rồi để tô kem sữa tươi vào thau nước lạnh, sau đó tiến hành đánh bông whipping cream.

Đánh bông whipping creamĐánh bông whipping cream

Bước 4  Hoàn thành món kem bơ

Bạn cho phần bơ đã xay mịn vào tô whipping cream đã đánh, trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Cho hỗn hợp vào khuôn, để trong tủ lạnh 8 tiếng.

Phần whipping cream còn dư lúc nãy bạn dùng máy đánh trứng đánh đến khi sệt lại.

Khi kem bơ đã đông, múc ra ly, trang trí whipping cream1 ít sữa đặc lên trên, vậy là kem bơ béo ngậy mát lạnh đã hoàn thành rồi, cùng thưởng thức thành phẩm nào.

Hoàn thành món kem bơHoàn thành món kem bơ

3 Thành phẩm

Bơ rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Món kem bơ là món tráng miệng vô cùng thích hợp cho những ngày nắng nóng. Kem bơ sau khi hoàn thành mềm mịn và béo thơm, khi ăn không hề bị ngán. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì vào bếp trổ tài ngay nhé!

Kem bơ mềm mịn và béo thơmKem bơ mềm mịn và béo thơm

Với cách làm đơn giản là bạn đã có ngay một ly kem bơ thơm ngon do chính tay mình làm rồi, chúc bạn thành công với món kem bơ này nha.

Xem clip Tiktok cách làm kem bơ:

Từ khóa: Cách làm kem bơ béo ngậy, thơm mát xua tan cơn nóng,cách làm kem bơ,kem bơ,kem bơ,kem bơ đà lạt,,cách làm bơ,