Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hủ tiếu phá lấu

Cách làm hủ tiếu phá lấu khìa nước dừa thơm ngon, đậm đà lạ miệng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Các món hủ tiếu luôn có hương vị đậm đà, ngon ngọt bổ dưỡng và cách làm thì không hề khó. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay hủ tiếu phá lấu tuy lạ mà quen, hấp dẫn lại thơm ngon này để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm hủ tiếu phá lấu

Hủ tiếu Tai heo Bao tử heo Thịt heo xay Trứng cút Tôm sú Nước dừa Rượu trắng Tỏi băm Hành tím băm Gừng Hẹ Cần tàu Xà lách Đường thốt nốt Nước tương Màu dầu điều Tiêu xay Dầu hào Nước mắm Bột nghệ Muối

Dụng cụ: nồi, máy xay thịt, ,...

Nguyên liệu món ăn hủ tiếu phá lấu

Cách chế biến hủ tiếu phá lấu

  • Sơ chế tai heo và bao tử heo

    Lộn trái bao bao tử heo. Mang tai heo và bao tử rửa trực tiếp với nước. Tiếp tục cho muối vào, chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch bao tử, tai heo giúp chúng ra hết nhớt và chất nhày. Sau đó rửa sạch lại với nước.

    Tiếp tục vắt vài miếng chanh và chà xát với bao tử, tai heo trong 10 phút để làm sạch lại một lần nữa. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

    Mách nhỏ: Việc sơ chế tai heo và bao tử với chanh và muối nhiều lần giúp loại bỏ chất nhờn và mùi hôi tanh của thịt heo một cách vô cùng hiệu quả. Ngoài chanh và muối, bạn cũng có thể ngâm tai heo và bao tử với giấm hoặc rượu, đây cũng là một trong các chất khử mùi hiệu quả.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tôm sú sau khi mua về, rửa sạch với một ít nước muối pha loãng chắc chắn mùi tanh của nó sẽ biến mất.

    Hẹ nhặt lá vàng, rửa sạch, sau đó cắt khúc. Cần tàu cắt rễ, nhặt lá vàng, rửa thật sạch với nước rồi mang cắt nhỏ.

    Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

  • Luộc tai heo và bao tử heo

    Bắc một nồi nước lên bếp, nấu sôi. Cho tai heo và bao tử đã sơ chế vào cùng 50ml rượu trắng, 10 gram gừng cắt lát, 1 muỗng canh muối.

    Luộc trong 20 phút rồi vớt ra ngâm vào tô đá lạnh khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh bao tử. Rửa sạch lại bao tử, tai heo và để ráo.

    Mách nhỏ: Sau khi luộc tai heo và bao tử, bạn nên cho ngay vào tô đá ngâm 5 phút sau khi luộc giúp bao tử và tai heo giữ được độ giòn ngon.

  • Ướp gia vị

    Cho vào tô đựng bao tử và tai heo 5 gram tỏi băm, 5 gram hành tím băm, 2 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1/2 muỗng canh bột nghệ và 1/3 muỗng canh tiêu xay.

    Trộn đều hỗn hợp, sau đó uớp trong vòng 30 phút.

  • Làm phá lấu

    Sau khi hỗn hợp đã thấm gia vị, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho 10 gram tỏi băm, 10 gram hành tím băm vào phi thơm.

    Sau đó, tiếp tục cho phá lấu vào khìa ở lửa nhỏ 10 phút. Cho tiếp 50ml nước dừa vào. Khìa thêm 20 phút cho đến khi nước khìa kẹo lại và có màu đẹp mắt thì tắt bếp.

    Đợi cho tai heo và bao tử nguội, bạn cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

  • Xào thịt băm

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng, bạn cho phần thịt băm vào, dùng đũa đảo đều để thịt được tơi, cho thêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm. Xào thịt khoảng 10 phút thì tắt bếp

  • Luộc tôm và trứng cút

    Bắc một nồi nước lên bếp, nấu sôi. Cho phần tôm đã sơ chế vào luộc chín. Vớt ra lột vỏ, bỏ đầu và đuôi.

    Cho tiếp trứng cút vào luộc chín trong vòng 8 phút, vớt ra lột vỏ.

  • Trụng hủ tiếu

    Bắc một nồi nước lên bếp, cho hủ tiếu vào cùng 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê dầu ăn để hủ tiếu ngon và không bị bở, luộc trong khoảng 5 - 6 phút.

    Mẹo trụng mì và hủ tiếu ngon, không bị bở dính

    • Hủ tiếu khi mua gỡ ra cho tơi các sợi. Nếu hủ tiếu quá dài, có thể dùng kéo cắt thành các đoạn vừa ăn, khoảng 20 - 30 cm.
    • Sau đó, ngâm hủ tiếu trong thau nước lạnh từ 5 đến 10 phút.
    • Dùng tay bóp sợi bánh vừa mềm là vớt ra ngay, không nên để lâu sẽ khiến chúng bị bở.
    • Sau khi vớt ra cho vào tô nước lạnh, chờ khoảng 2 phút cho nguội bớt, vớt hủ tiếu ra cho vào tô. Làm như vậy, sợi bánh dai ngon và không bị bở.
    • Cho thêm 1 ít dầu ăn hoặc tép mỡ vào nước trụng để bánh hủ tiếu không bị kết dính và có độ bóng.
  • Hoàn thành

    Hủ tiếu sau khi đã trụng mềm, cho ra tô, trộn đều với 1 muỗng canh nước khìa phá lấu. Sau đó cho thêm thịt băm xào, trứng cút, tôm luộc, hẹ và cần tàu cắt nhỏ lên trên. Trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món hủ tiếu phá lấu đầy ấp món ăn kèm, phá lấu dai giòn, đậm đà thấm vị, tôm thịt ngọt mềm. Ăn kèm với bát nước dùng đậm đà hương vị thơm ngon, mang vị ngon ngọt từ rau củ đậm đà từ xương, tùy vào khẩu vị, bạn có thể thêm chút ớt, chút tương hay tí tỏi ngâm để có thể thưởng thức món ăn một cách hài hòa hơn.

Dành thời gian cùng gia đình thử ngay cách làm món hủ tiếu phá lấu thơm ngon, lạ miệng cùng với Điện máy Xanh nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Cooky TV.

Từ khóa: Hủ tiếu phá lấu,cách làm hủ tiếu phá lấu,cách làm món hủ tiếu phá lấu,các món hủ tiếu ngon,hủ tiếu phá lấu,vào bếp,cách làm hủ tiếu phá lấu,cách làm món hủ tiếu phá lấu,các món hủ tiếu ngon,hủ tiếu phá lấu,vào bếp,cách làm hủ tiếu phá lấu,cách làm món hủ tiếu phá lấu,các món hủ tiếu ngon,hủ tiếu phá lấu,vào bếp,