Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoành thánh sốt dầu hào

Cách làm hoành thánh sốt dầu hào nhân thịt gà thơm ngon đậm đà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hoành thánh là một món ăn được cả người lớn và trẻ em yêu thích, không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ làm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món hoành thánh sốt dầu hào nhân thịt gà vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cùng bắt tay vào bếp thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Hoành thánh sốt dầu hào

Hoành thánh lá Đùi gà (ức gà hoặc phi lê gà) Nấm mèo khô Hành lá Hành tím Tỏi Giấm Dầu hào Xì dầu Ớt bột Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ đường/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đùi gà tươi ngon

  • Chọn đùi gà có da màu vàng nhạt, mịn, cầm chắc tay, ấn nhẹ vào thịt cảm nhận được độ đàn hồi.
  • Chọn thịt đùi gà có màu sắc đỏ hồng, không có mùi hôi hay chảy nhớt.
  • Không nên chọn những đùi có da với thịt lỏng lẽo, có màu sẫm, bầm tím hay tụ máu.

Hoành thánh lá mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua hoành thánh lá tại chợ, siêu thị. Tuy nhiên, nên lưu ý kiểm tra hoành thánh lá có bị hư hay ẩm mốc gì không nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tự tay làm hoành thánh lá tại nhà theo công thức hướng dẫn của HAY ĂN qua bài viết dưới đây.

Nguyên liệu làm hoành thánh sốt dầu hào

Cách chế biến Hoành thánh sốt dầu hào

  • Sơ chế nguyên liệu và ướp nhân

    Đùi gà mua về dùng kéo cắt dọc phần thân, tiếp theo cắt tròn để lọc phần thịt và xương tách ra, bỏ đi phần xương và da gà. Sau đó băm nhỏ thịt gà và cho vào .

    Cách sơ chế đùi gà sạch, bớt hôi

    Cách 1: Khi mua đùi gà về, bạn dùng một ít muối hột đổ vào phần đùi gà rồi để yên khoảng 2 - 3 phút. Sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 1 phút, rồi thực hiện mạnh tay hơn một chút khoảng 3 - 5 phút.

    Cách 2: Để khử bớt mùi hôi của thịt gà, bạn cũng có thể mát xa thịt gà bằng một ít giấm ăn rồi rửa lại với nước sạch.

    Tỏi, hành tím bóc vỏ sau đó băm nhỏ.

    Nấm mèo khô cho vào chén ngâm với nước khoảng 30 phút cho nấm nở. Sau đó rửa sạch lại với nước 2 lần nước và để ráo. Tiếp đến, bạn cắt bỏ chân nấm rồi băm nhỏ.

    Hành lá bỏ phần lá úa, cắt bỏ phần gốc dơ và phần ngọn. Rửa sạch với nước sau đó cắt nhỏ.

    Sau cùng bạn cho vào tô thịt gà, 1/2 phần tỏi, hành tím, toàn bộ phần nấm mèo đã băm nhỏ cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu xay, đảo đều và để sang một bên ướp khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

  • Gói và luộc hoành thánh

    Cho phần nhân thịt gà ở một góc lá hoành thánh, sau đó quấn tròn ở phía trước. Chừa lại một góc tam giác nhỏ trước. Lật ngược bánh lại, dùng 2 đầu chắp vào nhau. Tiếp tục quấn bánh cho đến khi xong phần nhân.

    Chuẩn bị một nồi nước, khi nước sôi thì thả các viên hoành thánh vào. Khi hoành thánh bắt đầu nổi lên mặt nước, tiếp tục để nổi trong vòng 7 phút để hoành thánh chín phần nhân bên trong. Sau đó vớt ra để ráo.

  • Làm sốt dầu hào

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho phần 1/2 hành tím và tỏi băm còn lại vào phi thơm.

    Nêm thêm 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh ớt bột, 1.5 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh giấm, 1/4 chén nước lọc, sau đó đảo đều.

    Để trên bếp khoảng 10 phút ở lửa vừa để phần nước sốt đặc lại thì nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình, sau đó cho phần hành lá đã cắt nhỏ vào đảo đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn cho hoành thánh đã để ráo vào dĩa. Rưới thêm phần nước sốt dầu hào lên trên vào bắt đầu thưởng thức.

    Hoành thánh sốt dầu hào có vỏ mỏng mượt, nhân thịt gà mềm, thơm có vị ngọt tự nhiên, được nêm nếm rất vừa ăn, nấm mèo giòn sần sật, làm cho phần nhân không hề bị ngán, hòa quyện với phần nước sốt sền sệt, cay mặn, chua nhẹ rất ngon miệng.

    Món ăn này bạn nhất định phải thử cho những bữa ngán cơm nhé!

Vậy là hướng dẫn cách làm hoành thánh sốt dầu hào nhân thịt gà thơm ngon, đậm đà đã hoàn thành. Thật đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công với công thức trên nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Linh Nguyễn

Từ khóa: Hoành thánh sốt dầu hào,cách làm hoành thánh sốt dầu hào,làm hoành thánh sốt dầu hào,hoành thánh sốt dầu hào,cách làm hoành thánh,cách làm hoành thánh sốt dầu hào,làm hoành thánh sốt dầu hào,hoành thánh sốt dầu hào,cách làm hoành thánh,cách làm hoành thánh sốt dầu hào,làm hoành thánh sốt dầu hào,hoành thánh sốt dầu hào,cách làm hoành thánh,