Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoành thánh nhân tôm thịt

Cách làm hoành thánh nhân tôm thịt thơm ngon đơn giản ăn hoài không chán

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    4 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món hoành thánh luôn được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn mà lại dễ thực hiện. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn món hoành thánh nhân tôm thịt cực thơm ngon và hấp dẫn, cùng trổ tài làm món nước này thôi nào!

Nguyên liệu làm Hoành thánh nhân tôm thịt

Lá hoành thánh Thịt băm Thịt tôm băm Chả cá thác lác Tôm khô Cải ngọt Xương heo Xương gà Sá sùng khô Dầu mè Lòng trắng trứng gà Ngò rí Hành lá Tiêu sọ Đường phèn Tóp mỡ Bột năng Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua xong nhờ người bán xay luôn nhé.
  • Chọn thịt có màu màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn thịt có một ít mỡ hoặc phần mỡ và nạc xen lẫn, để khi ăn không bị ngán do nhiều mỡ hay bị khô do nhiều nạc.
  • Thịt heo tươi ngon khi dùng tay ấn thử sẽ thấy độ đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm.
  • Không nên chọn thịt có màu sắc nhợt nhạt, mùi tanh hôi hoặc thịt bị chảy nhớt vì đây đều là thịt bị ôi thiu hoặc không tươi ngon.
  • Ngoài ra, nên chọn thịt heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ở những nơi uy tín, chất lượng ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch hoặc đặt mua ở các trang thương mại điện tử như hayan.vn.

Cách chọn mua tôm khô ngon, chất lượng

  • Chọn tôm khô có màu hồng đỏ tự nhiên, thịt tôm khô săn chắc, khi cầm lên cảm giác nặng tay và khô ráo.
  • Tránh mua tôm khô có màu sắc quá nhạt hay đỏ sẫm bất thường và có mùi hôi lạ.
  • Không mua tôm khô bị ẩm mốc, khi cầm lên cảm giác dính tay, dùng tay bóp nhẹ vào thì thịt tôm không được săn chắc.

Sá sùng là gì? Cách chọn và nơi mua sá sùng?

  • Sá sùng hay còn gọi là sa sùng, sâu đất, giun biển, địa sâm,... là loại hải sản có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, trong nấu ăn, sá sùng thường được hầm để làm ngọt nước.
  • Bạn nên chọn những con mình dày, to, kích thước đều nhau, có màu trắng ngà, có mùi thơm đặc trưng của hải sản.
  • Không nên chọn mua sá sùng có màu trắng nhưng thân dẹp, không dày, nhìn khá đẹp mắt vì đó có khả năng cao là sá sùng kém chất lượng được xử lý bằng hóa chất.
  • Nếu bạn chọn mua sá sùng khô thì bạn nên tìm mua tại các cửa hàng và cơ sở cần đảm bảo nơi đó có tên tuổi, uy tín và chất lượng. Tốt nhất là nên tới các cơ sở tại gần biển, nơi trực tiếp nhập nguyên liệu sá sùng về chế biến.

Nguyên liệu làm hoành thánh nhân tôm thịt

Cách chế biến Hoành thánh nhân tôm thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá, ngò rí bạn nhặt bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

    Rau cải bạn nhặt bỏ gốc rễ, lá úa, rửa sạch rồi để ráo.

    Xương heo và xương gà bạn mua về rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại nước sạch, để ráo.

    Sau đó bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 lít nước nấu sôi, khi nước sôi bạn thêm 1 muỗng cà phê muối và cho rau cải vào trụng khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo.

    Tiếp tục ở nồi nước, bạn cho xương gà và xương heo vào trụng khoảng 5 - 7 phút rồi vớt ra rửa lại nước sạch, để ráo.

  • Rang các nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, chảo nóng bạn cho tiêu sọ vào rang khoảng 3 - 4 phút, rồi cho ra chén.

    Tiếp tục ở chảo vừa rang tiêu, bạn cho sá sùng vào rang khoảng 5 phút cho dậy mùi thơm rồi cho ra chén.

    Bạn thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, mở lửa vừa và cho tôm khô vào chiên khoảng 3 phút.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp mở lửa lớn, thêm 3 lít nước nấu sôi, khi nước sôi bạn cho xương gà, xương heo, tiêu sọ, sá sùng, tôm khô vào và chỉnh lửa nhỏ, hầm nước dùng trong 4 tiếng.

    Tiếp đó bạn nêm nước dùng với 2 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 5 muỗng canh đường phèn, tiếp tục để lửa nhỏ đến khi dùng.

  • Làm nhân bánh

    Cho vào 150gr thịt băm, 150gr thịt tôm băm, 50gr chả cá thác lác.

    Nêm vào tô nhân 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê dầu mè.

    Bạn trộn đều hỗn hợp và thêm ngò rí, đầu hành lá, 1 muỗng canh bột năng vào, tiếp tục trộn đều, cuối cùng bạn thêm 1 lòng đỏ trứng gà, trộn đều một lần nữa là hoàn thành nhân rồi.

  • Gói và luộc hoành thánh

    Lấy 1 muỗng cà phê nhân cho vào giữa lá hoành thánh và gói lại, tạo hình tùy ý thích. Bạn lặp lại thao tác cho đến khi hết nguyên liệu.

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 lít nước nấu sôi, nước sôi bạn cho hoành thánh vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

  • Hoàn thành

    Bạn cho hoành thánh vào tô, thêm rau cải ngọt, tóp mỡ, hành lá vào và chan thêm nước dùng là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Hoành thánh nhân tôm thịt vô cùng bắt mắt, hấp dẫn và thơm ngon, món ăn này rất kích thích vị giác, ăn kèm chén nước mắm cay là tuyệt vời.

    Vỏ hoành thành mềm như tan chảy trong miệng còn nhân tôm thịt thì tươi ngọt, vừa ăn, thơm mùi hành cực kỳ hấp dẫn. Đảm bảo món nước này sẽ không làm bạn thất vọng.

Hy vọng với công thức làm món hoành thánh nhân tôm thịt cực ngon, cực hấp dẫn mà HAY ĂN vừa chia sẻ cho bạn thì bạn sẽ có thêm một món ngon vào thực đơn các món nước của mình. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon và các khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình nhé!

Từ khóa: Hoành thánh nhân tôm thịt,cách làm hoành thánh nhân tôm thịt,cách làm hoành thánh tôm thịt,hoành thánh tôm thịt. cách làm hoành thánh,cách làm hoành thánh nhân tôm thịt,cách làm hoành thánh tôm thịt,hoành thánh tôm thịt. cách làm hoành thánh,cách làm hoành thánh nhân tôm thịt,cách làm hoành thánh tôm thịt,hoành thánh tôm thịt. cách làm hoành thánh,