Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hoành thánh hoa hồng chiên giòn đẹp mắt cho bữa ăn gia đình

Bạn đã biết cách làm hoành thánh hoa hồng chiên giòn đẹp mắt cho bữa cơm gia đình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Món hoành thánh hoa hồng chiên giòn với màu sắc đẹp, hương vị lại vô cùng hấp dẫn khiến bạn khó mà quên được ngay từ lần đầu thưởng thức. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm hoành thánh hoa hồng

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:

*Thịt heo ngon:

Bạn nên chọn những miếng thịt màu sắc tươi sáng, màu thịt ngon sẽ có màu hồng hoặc đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng hơi ngà ngà và có mùi hương đặc trưng của thịt.

Dùng tay ấn vào miếng thịt thấy thịt trở lại hình dáng như ban đầu chứng tỏ thịt có độ đàn hồi tốt và còn tươi ngon.

*Tôm sú:

Tôm sú tươi ngon bạn nên chọn những con còn sống, chân tôm còn gắn chặt với thân tôm, những con có vỏ bóng giữa thân tôm tươi và có màu trong thì đây là những con có thịt chắc và còn tươi ngon.

2 Cách làm hoành thánh hoa hồng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về bạn rửa sạch cắt lát mỏng, tôm sú lột vỏ lấy chỉ đất rồi cắt nhỏ. Sau đó cho thịt heo và tôm vào máy xay xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm mèo bạn ngâm trong nước khoảng 15 phút cho nấm mềm rồi cắt sợi mỏng. ½ củ cà rốt gọt vỏ xắt hạt lựu, hành lá và ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp nhân thịt tôm

Bạn cho thịt heo và tôm đã xay nhuyễn vào tô ướp với ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng cà phê hành tím băm.

Ướp nhân thịt tômƯớp nhân thịt tôm

Tiếp đến cho hành lá, nấm mèo, cà rốt rồi trộn đều, sau đó bạn tách lấy 2 lòng trắng trứng gà cho vào để tăng độ kết dính rồi tiếp tục trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 3 Gói hoành thánh

Lá hoành thánh bạn dùng kéo cắt xéo 4 góc sâu khoảng 3cm, sau đó cho 1 muỗng cà phê nhân thịt tôm lên chính giữa lá hoành thánh rồi gấp lại từng cánh nối tiếp nhau tạo thành hoa hồng. Tương tự như vậy bạn gói đến khi hết nguyên liệu.

Gói hoành thánhGói hoành thánh

Mẹo hayBạn có thể gói hoành thánh theo cách cổ điển như cho nhân vào chính giữa vỏ rồi gấp đôi vỏ bánh lại tạo thành hình tam giác rồi gắp 2 góc cạnh đáy lại.

Bước 4 Chiên hoành thánh

Chiên hoành thánhChiên hoành thánh

Bạn bắc chảo lên bếp đổ dầu vào ngập ½ chảo, đợi dầu nóng thì cho hoành thánh vào chiên ở lửa nhỏ rồi đảo đều đến khi thấy hoành thánh vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Vậy là ta đã hoàn thành món hoành thánh hoa hồng chiên giòn rồi đấy!

3 Thành phẩm

Hoành thánh hoa hồng chiên giònHoành thánh hoa hồng chiên giòn

Món hoành thánh hoa hồng chiên giòn sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt, những cánh hoa bên ngoài thì giòn rụm bên trong là nhân thịt thơm ngon thấm đều gia vị. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem!

Tham khảo thêm:  6 cách làm hoành thánh thơm ngon, dễ làm, hấp dẫn tại nhà

Trên đây là cách làm món hoành thánh hoa chiên giòn mà Bách Hóa XANH gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm hoành thánh hoa hồng chiên giòn đẹp mắt cho bữa ăn gia đình,cách làm hoành thánh hoa hồng chiên,công thức làm hoành thánh hoa hồng chiên,hướng dẫn làm hoành thánh hoa hồng chiên,