Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoành thánh chay hấp

Cách làm hoành thánh chay hấp ngon ngất ngây và đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN tiếp tục gợi ý cho bạn một món chay thơm ngon, thanh đạm với cách làm nhanh chóng, đơn giản đó chính là hoành thánh chay hấp. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và cùng vào bếp với món hấp này thôi nào!

Nguyên liệu làm Hoành thánh chay hấp

Nấm đùi gà Nấm đông cô tươi Bắp Mỹ (1 khoanh nhỏ) Cà rốt Đậu que (đậu cove) Hành tây Lá hoành thánh Dầu ăn Tương ớt xí muội Tương ớt Nước tương Hạt nêm chay Đường

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

  • Chọn mua nấm đùi gà có màu sắc tươi sáng, những cây nấm có kích thước đồng đều nhau và to bằng khoảng 2 ngón tay, vì đây là những cây nấm ngon, vừa ăn nhất.
  • Nấm đùi gà tươi ngon mũ nấm sẽ lành lặn, không bị dập nát hay chảy nước, nấm đùi gà bình thường sẽ được đống gói kỹ càng.
  • Không nên chọn mua những cây nấm đùi gà có kích thước quá lớn hoặc dài hơn khoảng 15cm vì chúng thường là nấm già, bị rỗng xốp bên trong, khi chế biến món ăn sẽ mất ngon.

Nguyên liệu làm món hoành thánh chay hấp

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, nồi, bếp, chảo, , muỗng...

Cách chế biến Hoành thánh chay hấp

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tây bạn bóc vỏ, cà rốt bào vỏ, đậu que thì tuốt bỏ chỉ ở 2 bên mép đậu, nấm đùi gà và nấm đông cô cắt bỏ phần chân nấm bám bẩn.

    Mang tất cả nguyên liệu trên đi rửa sạch cùng với 1 khoanh bắp Mỹ, để ráo nước.

    Lần lượt cắt hạt lựu hành tây, cà rốt, nấm, đậu que, bắp Mỹ bào nhỏ và để riêng từ loại nguyên liệu.

  • Xào nhân

    Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho hành tây cắt hạt lựu vào, xào trên lửa vừa khoảng 2 phút cho hành tây thơm.

    Tiếp theo bạn thêm nấm đùi gà, nấm đông cô, đậu que, cà rốt vào, xào đều tất cả nguyên liệu và nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm chay. Đảo thêm 2 phút với lửa vừa cho rau củ chín sơ và tắt bếp.

    Cho nhân hoành thánh ra tô, bạn để riêng khoảng 1 muỗng canh nhân để tý nữa làm phần nước sốt nhé!

  • Gói hoành thánh

    Lấy 1.5 muỗng cà phê nhân cho vào giữa lá hoành thánh và gói lại, tạo hình tùy ý thích.

    Lặp lại thao tác cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Hấp hoành thánh

    Quét đều 1/2 muỗng canh dầu ăn lên dĩa hoặc xửng hấp rồi xếp hoành thánh lên.

    Cho vào nồi hấp, đậy nắp và hấp với lửa vừa trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy vỏ hoành thánh đã trong là hoành thánh đã chín.

  • Pha nước sốt

    Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu, đun nóng dầu rồi cho nhân hoành thánh vào, 1.5 muỗng canh tương ớt xíu muội, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường.

    Đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho các gia vị hoà quyện vào nhau. Khi nước sốt sôi khoảng 2 phút thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho hoành thánh hấp ra dĩa, chan nước sốt lên, trang trí thêm một chút rau xanh tùy thích là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Chỉ với những thao tác đơn giản, nhanh chóng bạn đã có ngay một phần hoành thánh chay hấp siêu thơm ngon, ấm nóng để dùng trong các bữa ăn rồi.

    Những chiếc hoành thánh với lớp vỏ vàng vàng, đẫm nước sốt chua chua, cay cay, ngọt ngọt ăn cực cuốn. Lớp nhân rau củ bên trong vừa giòn, vừa ngọt, vừa thơm. Bạn nhất định phải thử ngay nhé!

HAY ĂN tin chắc với những gợi ý chi tiết cho món hoành thánh chay hấp thanh đạm, dễ làm này sẽ là món ăn thơm ngon, ưa thích của cả gia đình bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Hoành thánh chay hấp,cách làm hoành thánh chay,cách làm hoành thánh,hoành thánh,món chay,món hấp,cách làm hoành thánh chay,cách làm hoành thánh,hoành thánh,món chay,món hấp,cách làm hoành thánh chay,cách làm hoành thánh,hoành thánh,món chay,món hấp,