Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoa kim châm xào thịt bò

Cách làm hoa kim châm xào thịt bò thơm ngon bắt vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trên mâm cơm gia đình, món xào sẽ giúp bữa cơm thêm hương vị và bắt cơm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món hoa kim châm xào thịt bò với cách làm đơn giản để bạn có thêm công thức món ăn ngon. Cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Hoa kim châm xào thịt bò

Hoa kim châm Thịt bò Tỏi Ớt Hành tím Dầu ăn Dầu hào Nước mắm Gia vị thông dụng (bột nêm/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua thịt bò có màu đỏ tươi, phần mỡ bò là màu vàng tươi, trên phần thịt có xen kẽ một vài đường gân trắng.
  • Thịt bò tươi sẽ không có mùi hôi. Nên ưu tiên chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ, dùng tay ấn nhẹ sẽ cảm nhận được độ đàn hồi.
  • Bạn không nên mua miếng thịt bò có màu đỏ sẫm, trên thịt có những đốm trắng, dùng tay sờ thấy nhớt và nhão vì đó là thịt bò đã để lâu, không đảm bảo chất lượng.

Cách chọn mua hoa kim châm

  • Để chọn mua được hoa kim châm tươi, bạn nên chọn mua hoa có màu xanh, tươi sáng, không có dấu hiệu dập nát hay bị khô héo.
  • Bạn nên chọn mua tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng của hoa kim châm.

Nguyên liệu làm hoa kim châm xào thịt bò

Cách chế biến Hoa kim châm xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò mua về, bạn đem rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt thành nhiều lát mỏng, bạn nhớ cắt đúng thớ thịt để không bị dai.

    Mang hoa kim châm sơ chế sạch. Hành tỏi lột vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhỏ 2 củ hành và 1 củ tỏi.

  • Làm hoa kim châm xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn dầu, 1/2 hành tỏi băm nhỏ phi thơm đến khi hành tỏi ngả sang màu cánh gián.

    Tiếp đó, bạn cho thịt bò vào xào trước cùng 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước mắm, trong khoảng 3 - 4 phút đến khi thịt bò săn lại thì vớt ra để riêng.

    Tiếp theo, cho hoa kim châm vào xào trong 4 - 5 phút với lửa lớn tránh hoa ra nước, thêm gia vị 1/2 muỗng canh bột nêm, 1/4 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh dầu hào.

    Đến khi hoa kim châm chín, bạn thêm thịt bò vào để tránh thịt bò bị dai, thịt bò và hoa kim châm rất ngon ngọt nên không cần nêm đường hay bột ngọt.

    Sau tầm 2 phút, bạn nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp,thêm 1 ít tiêu xay vào là xong.

  • Thành phẩm

    Vậy là món hoa kim châm xào thịt bò của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, cho ra dĩa và thưởng thức thôi. Hoa kim châm hơi giòn, thịt bò mềm, vị mặn ngọt hoà quyện, ăn kèm với cơm trắng là đúng bài.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách làm món hoa châm xào thịt bò rồi đấy. Nếu bạn thấy hay thì nhớ lưu lại công thức để vào bếp thực hành nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hoa kim châm xào thịt bò,hoa kim châm xào thịt bò,cách làm hoa kim châm xào thịt bò,thịt bò xào hoa kim châm,hoa kim châm xào,hoa kim châm xào thịt bò,cách làm hoa kim châm xào thịt bò,thịt bò xào hoa kim châm,hoa kim châm xào,