Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hoa khô

Cách làm hoa khô không mất màu dễ dàng, đẹp mắt để tặng quà ngày 20/11

Bạn đã nghĩ ra được sẽ tặng món quà gì cho ngày 20/11 sắp đến chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN để học ngay những mẹo hay làm hoa khô vừa đẹp mắt, lại còn để được lâu cho ngày lễ này thôi nào!

1 Cách làm hoa khô tự nhiên

Làm hoa hồng khô với gió

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Hoa hồng tươi: 10 cành
  • Giấy bìa cứng: 1 miếng
  • Bình hoa: 1 cái
  • Kéo: 1 cái
  • Băng dán: 1 cái
  • Móc quần áo: 1 cái

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Đối với hoa hồng mới mua về, bạn dùng kéo tỉa bớt lá, cắt bỏ phần gai của hoa hồng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hoa hồng đang chưng trong bình để sử dụng, chỉ cần cắt bỏ một ít ở phần gốc đã úng nước là được nhé!

Chuẩn bị

Bước 2: Treo ngược hoa

Sau khi đã chuẩn bị xong phần hoa hồng, bạn gom tất cả cả các bông lại, dùng giấy bìa cứng bọc lại ở phần cành hoa sao cho dễ cầm.

Kế đến, bạn dùng băng dán để dán cố định bó hoa lên trên móc phơi rồi treo ngược hoa hồng ở nơi thoáng mát khoảng 5 - 7 ngày là được.

Treo ngược hoa

Thành phẩm

Hoa hồng sau khi phơi có hơi sẫm màu so với hoa hồng tươi, ngửi nhẹ hoa vẫn còn thơm thoang thoảng mang theo một nét đẹp riêng không thua kém hoa hồng tươi chút nào.

Giờ thì bạn chỉ cần kiếm một chiếc bình xinh xắn rồi cắm hoa vào nữa là xong hoặc bạn có thể gói hoa lại rồi trang trí để tặng thầy cô, sẽ rất ý nghĩa đấy nhé!

Thành phẩm

Làm hoa khô với cát biển

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Hoa tươi: 10 cành (tùy ý)
  • Cát biển: 500gr
  • Bình hoa: 1 cái
  • Hộp/ hũ đựng: 1 cái

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Tùy sao sở thích mà bạn có thể chọn mua bất kì loại bông nào bạn thích như các bông hoa nhiều cánh hoặc ít cánh, mỏng đều được hết nha. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng hoa đang chưng trong nhà để làm hoa khô.

Sau đó, cắt bỏ bớt phần lá, gai hoa (với những bông nhiều gai như hoa hồng) và cắt ngắn cành hoa lại sao cho cắm vào trong bình cân đối.

Chuẩn bị

Bước 2: Lắp đầy hoa bằng cát biển

Đối với những bông hoa có cánh nhỏ, ít cánh và mỏng, đầu tiên bạn cho cát biển vào khoảng 1/3 hộp hoặc hũ đựng.

Sau đó, đặt hoa hơi nghiêng, rồi cho từ từ cát biển vào lắp đầy dưới cánh hoa trước. Kế đến là rắc từng chút một các hạt cát vào giữa các cành hoa cho đến khi lắp hết hoàn toàn.

Còn với những hoa nhiều cánh hoặc hoa to, bạn giữ đứng bông hoa, rồi cũng tương tự rắc cát ở phần dưới cánh hoa trước. Tiếp theo là rắc cát từ ngoài và trong theo từng cánh hoa.

Bạn ủ khoảng 1 tuần hoặc thêm 2 - 3 ngày nữa cho cát biển hút khô các cánh hoa rồi đổ cát ra, dùng cọ nhỏ phủi nhẹ cát còn dính trên các cánh hoa nữa là có thể mang đi trang trí được rồi đấy!

Lắp đầy hoa bằng cát biển

Thành phẩm

Những cánh hoa khô vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu mà không hề bị teo lại, màu sắc hoa tươi sáng, đẹp mắt. Đây chắc chắn sẽ là một cách cực kì hay để bạn tận dụng lại hoa tươi, làm quà tặng ngày 20/11 ý nghĩa đó nhé!

Thành phẩm

2 Cách làm hoa khô bằng silicagel

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Hoa tươi: 10 cành (tùy ý)
  • Silicagel: 500gr
  • Bình hoa: 1 cái
  • Hộp/ hũ đựng: 1 cái

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Tùy sao sở thích mà bạn có thể chọn mua bất kì loại bông nào bạn thích hoặc bạn cũng có thể tận dụng hoa đang chưng trong nhà để làm đều được nha.

Kế đến, bạn cắt bỏ cành hoa, chỉ giữ lại phần bông và một ít lá dưới cánh hoa là được. Nhặt bỏ các cánh hoa bị dập, héo úa đi nhé!

Chuẩn bị

Bước 2: Làm hoa khô từ SILICA Gel

Bạn đổ silica gel vào trong hộp đựng trước khoảng 1/3 hộp. Sau đó cắm đứng bông hoa vào bên trong, để các bông cách xa nhau.

Sau đó, từ từ cho silica gel từ trong ra ngoài, đổ giữa các cách hoa. Cứ làm như vậy cho từng bông đến khi lắp đầy hoàn toàn các bông.

Cuối cùng, bạn đậy kín hộp lại, để ở nơi khô thoáng trong vòng 4 - 5 ngày là đã có hoàn thành rồi đấy, phủi nhẹ phần gel còn dính ở các cánh hoa.

Làm hoa khô từ SILICA Gel

Thành phẩm

Những bông hoa khô với màu sắc đẹp mắt, nhất là các cánh hoa vẫn giữ nguyên được hình dạng ban đầu chứ không bị khô héo làm mất đi dáng hoa.

Bạn có thể cho hoa vô từng hũ nhỏ, cột nơ bên ngoài hũ là đã có 1 món quà bé bé xinh xinh, thầy cô sẽ vui khi nhận được món quà tự làm này của bạn đấy!

Thành phẩm

3 Cách làm hoa khô bằng lò vi sóng

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Hoa tươi: 10 cành (tùy ý)
  • Bột hút ẩm: 500gr
  • Lò vi sóng: 1 cái
  • Hộp/ hũ đựng: 1 cái

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cắt bỏ cành và lá, chỉ giữ lại phần bông hoa.

Tiếp theo, đổ một ít bột hút ẩm vào hộp nhựa (nên sử dụng các hộp chịu được nhiệt), cắm bông hoa vào và rắc từ từ bột hút ấm vào trong các cánh hoa đến khi phủ hết hoa.

Trong quá trình này, bạn nhớ giữ cố định hoa để tránh hoa bị xê dịch thì thành phẩm làm ra sẽ không đẹp đâu nhé!

Chuẩn bị

Bước 2: Sấy hoa bằng lò vi sóng

Đặt hộp nhựa vào trong lò vi sóng, điều chỉnh ở mức "cao" (hoặc "lớn", tùy dòng máy) và để sấy trong vòng 2 phút thì tắt lò, lấy hộp ra ngoài. Đổ hết phần bột hút ẩm rồi lấy bông hoa ra nữa là xong.

Bạn có thể sử dụng lại phần bột hút ẩm đã làm này cho lần làm hoa hoa kế tiếp nha!

Cách làm hoa khô bằng lò vi sóng

Thành phẩm

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong những bông hoa khô rồi đấy. Màu sắc hoa thì tươi sáng, cánh hoa vẫn trông "nở rộ" tuyệt vời. Còn chần chừ gì mà không làm thử ngay hoa khô bằng lò vi sóng rồi đem đi tặng các cô, các thầy thôi nào!

Thành phẩm

Trên đây là cách làm hoa khô không mất màu dễ dàng, đẹp mắt. Chúc các bạn thực hiện thành công và có được một món quà thật ý nghĩa để tặng quà cho thầy cô nhân ngày 20/11 sắp tới nhé!

Từ khóa: Cách làm hoa khô,cách làm hoa khô,cách làm hoa khô tự nhiên,cách làm hoa khô không mất màu,làm hoa khô bằng silicagel,cách làm hoa khô bằng lò vi sóng,cách làm hoa khô,cách làm hoa khô tự nhiên,cách làm hoa khô không mất màu,làm hoa khô bằng silicagel,cách làm hoa khô bằng lò vi sóng,cách làm hoa khô,cách làm hoa khô tự nhiên,cách làm hoa khô không mất màu,làm hoa khô bằng silicagel,cách làm hoa khô bằng lò vi sóng,