Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hoa chuối xào tỏi

Cách làm hoa chuối xào tỏi đơn giản cho bữa ăn chay thêm thanh đạm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hoa chuối là loại nguyên liệu dân dã, dễ tìm nhưng lại mang đến hương vị cực kì thơm ngon, bắt vị, nhất là đối với các món xào giòn ngon, hấp dẫn. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu cách làm hoa chuối xào tỏi thơm ngon đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Hoa chuối xào tỏi

Hoa chuối Tỏi Hành lá Ngò rí Dầu ăn Dầu hào Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu/ muối)

Cách chọn mua hoa chuối ngon

  • Hoa chuối khi đã được lột vỏ và bào sợi thường sẽ có màu thâm đen hoặc vàng nâu, không được giòn và cứng như khi ngâm tẩm hóa chất, cần chú ý khi mua.
  • Hoa chuối ngon có màu đỏ thẫm, vỏ tươi và có lớp phấn trắng bên ngoài. Khi bạn cầm lên thấy chắc và nặng tay.
  • Bạn nên mua hoa chuối còn nguyên về tự sơ chế và bảo quản sẽ đảm bảo được độ an toàn cũng như chất lượng của hoa chuối.

Nguyên liệu làm hoa cuối xào tỏi

Cách chế biến Hoa chuối xào tỏi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tỏi cắt gốc, bóc vỏ, rửa sạch. Hành lá bạn cũng cắt gốc, nhặt bỏ lá sâu héo rồi rửa sạch đất cát.

    Băm nhỏ tỏi và đầu hành, phần lá hành và ngò rí bạn cắt nhỏ.

    Hoa chuối mua về bạn tước bỏ phần bẹ già phía ngoài, gỡ từng lớp khi tới phần non khó gỡ của hoa chuối thì ngừng.

    Dùng dao để thái mỏng sợi hoa chuối theo chiều ngang, thái tới đâu cho hoa chuối vào ngâm nước muối pha loãng với chanh tới đó. Cuối cùng rửa sạch và cho ra rổ để ráo.

    Cách sơ chế hoa chuối trắng, giòn ngon

    • Bạn cần chuẩn bị một thau nước hòa muối loãng và nước cốt chanh (có thể thay chanh bằng giấm, phèn chua hoặc mẻ đều được).
    • Tiếp theo, bạn thái hoa chuối thật mỏng và thái tới đâu bỏ vào thau nước ngay tới đó.
    • Ngâm bắp chuối ít nhất 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.
  • Xào món ăn

    Bắc chảo lên bếp lửa lớn làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã nóng già thì bạn cho phần tỏi và đầu hành băm nhỏ vào phi thơm. Khi hành tỏi đã chuyển vàng và toả hương thơm, bạn cho hoa chuối vào xào nhanh tay trên lửa lớn.

    Nêm vào món ăn: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh dầu hào và 1/2 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều cho các gia vị thấm đều vào hoa chuối.

    Sau khoảng 10 phút, thấy hoa chuối đã chín và mềm lại, bạn nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa ăn rồi cho hành ngò cắt nhỏ vào đảo đều thêm 1 phút cho hành ngò chín thì tắt bếp.

    Hoa chuối xào tỏi đã hoàn thành và sẵn sàng được dọn ra đĩa cùng một ít tiêu rắc lên mặt và thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Hoa chuối xào tỏi tuy thực hiện vô cùng đơn giản với những nguyên liệu cực kì quen thuộc nhưng lại mang hương vị thơm ngon khó cưỡng.

    Hoa chuối được xào thấm gia vị, giòn thơm ăn cùng cơm trắng nóng dẻo rất bắt vị. Đây cũng là món ăn dễ dàng kết hợp, dùng chung với nhiều món ăn khác, giúp bữa ăn gia đình thêm phần thanh mát.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm hoa chuối xào tỏi dân dã thơm ngon cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube ẨM THỰC MIỀN QUÊ.

Từ khóa: Hoa chuối xào tỏi,cách làm hoa chuối xào tỏi,cách làm hoa chuối xào,hoa chuối xào tỏi,hoa chuối xào,hoa chuối,cách làm hoa chuối xào tỏi,cách làm hoa chuối xào,hoa chuối xào tỏi,hoa chuối xào,hoa chuối,cách làm hoa chuối xào tỏi,cách làm hoa chuối xào,hoa chuối xào tỏi,hoa chuối xào,hoa chuối,