Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hồ lô cá dai giòn, ăn ngon hết sẩy

Thưởng thức món hồ lô cá dai giòn, ngon hết sẩy với cách chế biến vô cùng đơn giản ngay tại nhà, để thay đổi khẩu vị cả gia đình qua bài viết này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nếu bạn đã ngán với các món ăn làm từ cá kho, cá chiên thông thường, thì hãy thử bắt tay vào bếp thực hiện món hồ lô cá dai giòn, đẹp mắt mà lại vô cùng ngon miệng. Cùng thực hiện theo các bước trong bài viết này nhé!

1 Nguyên liệu làm hồ lô cá

Mẹo hay: 
- Bạn có thể tìm mua thịt cá thác lác được làm sẵn ở chợ, siêu thị hoặc tự thực hiện quết cá thác lác tại nhà để đảm bảo sạch sẽ, an toàn thực phẩm.
- Nếu làm chả cá tại nhà, bạn nên chọn những con cá thác lác có mình dày, để khi nạo lấy thịt được dễ hơn, đồng thời mắt cá vẫn còn trong, không bị đục, vảy còn bóng sáng, bám chặt vào thân cá.

 Nguyên liệu làm hồ lô cá Nguyên liệu làm hồ lô cá

2 Cách làm hồ lô cá

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trứng cút bạn cho vào nồi nước rồi đun sôi ở lửa vừa phải, luộc trong khoảng 6-8 phút thì lấy ra lột vỏ.

Ngò rí rửa sạch, băm nhuyễn. Hành lá chỉ lấy phần lá, đem chần sơ qua nước sôi cho hành mềm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt cá

Thịt cá thác lá sau khi mua về, bạn cho vào tô để ướp với 1 muỗng canh ngò rí băm,1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng cà phê bột tỏi sau đó trộn đều cho các gia vị với thịt cá.

Mẹo hay: Bạn có thể đeo bao tay và nhồi cá thác lác đều tay, để cá dai ngon hơn.

 Ướp thịt cá Ướp thịt cá

Bước 3 Vo viên cá và tạo hình hồ lô

Sau khi cá thác lác được trộn đều, không còn cảm giác dính tay và dai hơn, thì bạn vo thành từng viên hồ lô nhỏ đường kính khoảng 2cm.

Phần cá thác lác còn lại, chia thành những phần bằng nhau và bọc bên ngoài trứng cút. Sau đó, bạn dùng một cây tăm để ghim vào 2 viên hồ lô, 1 viên lớn bên dưới và 1 viên nhỏ bên trên.

Lưu ý: Bạn không nên làm viên cá quá dày, để cá có thể chín không đều khi chiên.

 Vo viên cá và tạo hình hồ lô Vo viên cá và tạo hình hồ lô

Bước 4 Tẩm bột chiên xù hồ lô cá

Tiếp theo bạn đập 2 quả trứng gà và đánh đều cho lòng trắng và lòng đỏ hòa vào nhau. Cho từng cây hồ lô vào bột mì rồi qua nhúng qua trứng rồi qua bột chiên xù.

Tẩm bột chiên xù hồ lô cáTẩm bột chiên xù hồ lô cá

Bước 5 Chiên hồ lô cá

Bắc một chiếc chảo dầu ăn lên bếp đun ở lửa vừa, đến khi dầu sôi thì bạn cho lần lượt các cây hồ lô cá vào chảo dầu chiên vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên hồ lô cáChiên hồ lô cá

Bước 6 Thành phẩm

Tiếp theo bạn sẽ dùng hành lá ban đầu sơ chế để quấn ngang giữa 2 viên chả cả để trang trí và rút cây tăm ra khỏi viên hồ lô. Bạn cho vào chén sốt mayonnaise, tương ớt, ngò rí băm rồi trộn đều để chấm cùng.

Món ăn trông vô cùng hấp dẫn với phần vỏ ngoài giòn rụm quấn thêm hành lá trông ngộ nghĩnh. Đảm bảo rằng các bé nhà bạn sẽ thích món này lắm đấy!

Thành phẩm hồ lô cáThành phẩm hồ lô cá

3 Thưởng thức

Món hồ lô cá được tạo hình đẹp mắt, độc lạ sẽ thu hút không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn. Bên ngoài viên hồ lô giòn rụm, bên trong vẫn giữ được độ mềm của cá thác lác và trứng cút bùi bùi béo thơm ngon. Ăn cùng với nước sốt mayonnaise tương ớt càng hấp dẫn.

Thưởng thức món hồ lô cáThưởng thức món hồ lô cá

Tham khảoKẹo hồ lô là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách làm kẹo hồ lô

Trên đây là chi tiết cách thưc hiện món hồ lô cá dai giòn, thơm ngon và có tạo hình đẹp mắt, ấn tượng mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn này.

Xem clip Tiktok cách làm hồ lô cá:

Từ khóa: Cách làm hồ lô cá dai giòn, ăn ngon hết sẩy,hồ lô cá,cách làm hồ lô cá,hồ lô cá dai giòn,