Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm heo quay mắc mật da giòn rụm, thơm nức mũi

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm món heo quay với phần da giòn rụm và thơm nức mũi thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Bách Hóa XANH nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Heo quay là một trong những món vô cùng quen thuộc và được nhiều người ưa thích bởi lớp da giòn rụm bên ngoài, bên trong thịt lại mềm, nhưng để biết cách làm cho lớp da được nở đều và giòn lại là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bài viết sau đây của Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm heo quay mắc mật da giòn rụm, thơm nức mũi luôn nhé.

1 Nguyên liệu làm heo quay mắc mật da giòn rụm

Nguyên liệu làm heo quay mắc mật da giòn rụmNguyên liệu làm heo quay mắc mật da giòn rụm

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Bạn nên chọn miếng thịt có phần nạc, mỡ cân bằng, lớp da ngoài, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Bạn không nên chọn miếng thịt có lớp mỡ và da bên ngoài quá dày vì đó là heo nuôi lâu năm thịt sẽ rất dai.
- Ngoài ra, thịt ba chỉ tươi sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Tuyệt đối không nên những miếng thịt ba chỉ có mùi bất thường và chảy nhớt trên bề mặt thịt.
- Đối với những nguyên liệu như lá mắc mật, hạt mắc khén bạn có thể mua tại các cửa hàng tiện siêu thị lớn hoặc cũng có thể đến ngay Bách Hoá XANH để chọn mua được sản phẩm an toàn và chất lượng nhất nhé.

2 Cách làm heo quay mắc mật da giòn rụm

Bước 1   Giã các gia vị ướp thịt

Giã các gia vị ướp thịtGiã các gia vị ướp thịt

Lá mắc mật, lá chanh rửa sạch, để ráo. Hành tím, tỏi bóc vỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống.

Gừng cạo sạch vỏ, đập dập. Sả rửa sạch, 4 nhánh để nguyên, 1 nhánh cắt nhỏ.

Tiếp theo bạn cho vào cối 15 lá mắc mật, 1 muỗng canh muối hột, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 5 củ hành tím, 5 tép tỏi, 1 muỗng canh tiêu hạt, 1/2 muỗng canh hạt mắc khén rồi giã nhuyễn các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Thịt ba chỉ sau khi mua về bạn rửa qua nước muối loãng, sau đó rửa sạch lại 2 - 3 lần với nước, để ráo. Sau đó dùng dao khứa vài đường bên trong miếng thịt để khi ướp thịt sẽ dễ thấm gia vị hơn.

Tiếp đến bạn cho các gia vị đã giã nhuyễn lúc nãy thoa đều lên mặt trong của miếng thịt (không ướp mặt da ngoài), rồi dùng dây buộc cố định miếng thịt lại, ướp trong khoảng 2 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 3 Hấp thịt

Hấp thịtHấp thịt

Bạn bắc nồi lên bếp đổ vào 2 lít nước, 4 nhánh sả, 1/4 củ gừng đập dập sau đó đun sôi ở lửa lớn.

Sau đó cho thịt heo vào xửng hấp rồi đặt lên nồi nước sôi, đậy nắp lại và hấp trong 40 phút rồi tắt bếp để nguội.

Bạn chuẩn bị 1 cái chén cho vào 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước, trộn đều. Khi miếng thịt đã nguội bớt, bạn dùng tăm xăm đều trên da heo.

Cuối cùng quét thêm 1 lớp hỗn hợp giấm lên trên da, rồi dùng máy sấy tóc sấy khô.

Bước 4 Nướng thịt

Nướng thịtNướng thịt

Bạn cần mở trước lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút để nhiệt độ trong lò được ổn định, tiếp đến cho miếng thịt vào nướng trong 30 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 5 Làm muối sả chấm

Làm muối sả chấmLàm muối sả chấm

Bạn cho vào cối 1 nhánh sả đã được cắt nhỏ, 1 muỗng canh muối hột, 2 quả ớt, 5 lá chanh, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi giã nhuyễn là đã xong phần muối ăn kèm rồi.

3 Thành phẩm

Bạn lấy thịt ra cắt khúc vừa ăn, dọn ra đĩa chấm kèm với muối sả hoặc có thể ăn cùng với dưa leo và các loại rau thơm tùy ý thích để tăng hương vị nhé. Món heo quay với lớp da giòn rụm, thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm thơm, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào!

Trên đây là cách làm món heo quay mắc mật da giòn rụm, thơm nức mũi mà Bách Hoá XANH tổng hợp được. Hãy lưu lại để có dịp cùng trổ tài nấu ăn cùng gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm heo quay mắc mật da giòn rụm, thơm nức mũi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,