Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hến xào rau răm đơn giản, đổi vị cả nhà

Hến xào rau răm có cách làm nhanh gọn, đơn giản, thich hợp để ăn vặt. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Hến xào rau răm có hương thơm hấp dẫn, ăn cùng bánh tránh hay bánh phồng tôm đều rất ngon. Nếu bạn chưa biết chế biến hến thành món gì ngon, cùng xem ngay công thức hến xào rau răm dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu hến xào rau răm

Nguyên liệu hến xào rau rămNguyên liệu hến xào rau răm

2 Cách làm hến xào rau răm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch thịt hến với nước, để ráo. Rau răm nhặt lá, bỏ lá già, rửa sạch với nước và để ráo. Bạn có thể cắt nhỏ lá rau răm hoặc để nguyên tùy theo sở thích.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào hến

Bạn hay bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Kế đến bạn cho hến đã làm sạch vào đảo đều, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 ít nước mắm, tiêu xay vào, đảo đều khoảng 5 phút. Sau đó, bạn cho rau răm vào đảo đều khoảng 1 phút và tắt bếp.

Xào hếnXào hến

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món hến xào rau răm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, bạn có thể thưởng thức hến xào rau răm với bánh tráng hoặc bánh phồng tôm đều ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Hến xào rau răm là một món ăn đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon. Thịt hến thơm, ngọt kết hợp với vị cay nồng của rau răm lại thêm phần hấp dẫn. Món này thưởng thức cùng bánh tráng hoặc bánh phồng tôm rất bắt vị đấy nhé!

Hến xào rau rămHến xào rau răm

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn cho bạn cách làm món hến xào rau răm thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức này để trổ tài cho mọi người cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm hến xào rau răm đơn giản, đổi vị cả nhà,hến xào rau răm,