Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng đơn giản cho người ngại khói

Là một món ngon đến từ biển, hàu mang lại một nguồn dinh dưỡng lớn lại cực kỳ tốt cho tim mạch. Nếu đã trót mê món hàu nướng mỡ hành nhưng ngại bếp khói, vậy thì hãy nhanh chóng ghi chép công thức nướng mỡ hành với lò vi sóng sau đây.

Cách làm hàu nướng mỡ hành

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
4-5 người

Hàu không chỉ là một thức ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, mà hàu còn là một thức ăn vô cùng ngon không thể cưỡng lại được. Nếu thêm một chút mỡ hành và đem nướng lên ăn trong những bữa tiệc cuối tuần thì không có gì bằng phải không.

Hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay cách làm hàu nướng mỡ hành với lò vi sóng không khói nhé!

1 Nguyên liệu làm hàu nướng mỡ hành

Meo hay
Cách chọn hàu sống ngon: Hàu tươi bạn nên chọn những con khép chặt, nhìn còn tươi, tránh những con dễ dàng tách vỏ bằng tay.

2 Cách làm món hàu nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Do hàu sống ở dưới bùn đất nên có khá nhiều đất cát. Sau khi mua hàu ở chợ về, bạn nên ngâm trong nước khoảng 10-20 phút cho chất dơ trôi đi bớt rồi dùng bàn chải để chải sạch những đất bùn còn bám trên vỏ hàu. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Hành lá, rau răm bạn cắt bỏ rễ, nhặt sạch rồi đem rửa kỹ càng với nước và đem cắt nhỏ ra. Đậu phộng đem đập dập đôi. Mỡ lợn bạn mua về đem rửa sạch rồi thái nhỏ rồi đem mở lên đun trên chảo để tạo thành tóp mỡ.

Bạn có thể xem thêm cách sơ chế hàu và các món ngon từ hàu nhé!

Sơ chế nguyên liệu làm hàu nướng mỡ hànhSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chuẩn bị hàu và mỡ hành

Bạn nên cho hàu trực tiếp vào lò vi sóng để quay 1-2 phút cho hàu há miệng ra, bạn có thể nhanh chóng tách phần vỏ của hàu ra để dễ dàng nướng với mỡ hành hơn. Để hàu chuẩn bị nướng vào một dĩa sứ.

Để làm mỡ hành, bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào chảo mỡ nước thu được khi bạn đun tóp mỡ, đảo nhẹ tay đến khi hành hơi se lại thì thêm hạt nêm và tí muối để mỡ hành có vị vừa ăn khi nướng lên hơn. Đảo sơ thêm một vài giây nữa rồi tắt máy. Đổ mỡ hành ra một cái bát để khi nướng hàu bạn sẽ rưới mỡ lên.

Bạn có thể tham khảo cách làm mỡ hành ăn bắp, sò, hàu nướng béo thơm, màu xanh đẹp mắt nhé!

Chuẩn bị hàu và làm mỡ hànhChuẩn bị hàu và làm mỡ hành

Bước 3 Nướng hàu

Lần lượt xếp hàu lên đĩa rồi rưới mỡ hành lên cho vừa ăn, sau đó đặt dĩa hàu vào lò vi sóng rồi cho quay 4-5 phút. Khi cảm thấy hàu chín, bạn lấy ra và rắc thêm đậu phộng, tiêu lên cho món ăn thêm dậy mùi và có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý là không nên nướng hàu quá lâu sẽ khiến thịt bị teo nhỏ và mất độ mọng nước.

Nướng hàu trong lò vi sóngNướng hàu trong lò vi sóng

Bước 4 Thành phẩm

Hàu nướng bằng lò vi sóng nên giữ nguyên được nước hàu, nên hàu nướng sẽ có vị cực ngọt của thịt hàu. Khi cho miếng hàu vào miệng, sự hòa quyện của thịt hàu ngon ngọt, đậu phộng thơm giòn cùng với vị béo của mỡ hành làm cho bạn không thể ngừng thưởng thức chúng.

Thành phẩm hàu nướng mỡ hànhThành phẩm hàu nướng mỡ hành

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bạn có thể dùng kèm với rau răm để trung hòa lại hàu làm lạnh bao tử. Nếu bạn pha thêm một chén nước mắm chua ngọt đậm vị để chấm kèm thì không còn gì bằng.

4 Một vài lưu ý khi làm hàu nướng mỡ hành

Ngoài tách hàu như cách trên, bạn có thể dùng dao để tách hàu khi nó còn sống. Lớp vỏ dùng để bảo vệ cho loại động vật thân mềm nên nó khá là cứng, do đó khi tách hàu ra, bạn nên dùng dao để tách hàu ra nên chú ý cẩn thận dễ bị đứt tay và bị vỏ cứa vào tay.

Cách để chọn được những con hàu ngon là bạn nên chú ý chọn hàu có phần chóp, đồng thời lớp vỏ của chúng luôn khép chặt. Hàu như vậy sẽ tươi ngon và thịt dày hơn, khi nướng mỡ hành sẽ ngon hơn rất nhiều.

Chọn hàu tươi, ngon để làm món hàu nướng mỡ hànhChọn hàu tươi, ngon

Nước của hàu thu được lúc tách vỏ có thể đem đi nấu cháo để có được vị ngọt nước tự nhiên của hàu.

Giá trị dinh dưỡng của hàu:

Trong 100g thịt hàu có chứa:
- Calo: 68
- Protein: 7g
- Chất béo: 3g

Ngoài ra trong hàu cũng có chứa vitamin B2, vitamin B12, sắt, magie, phốt pho, kẽm, đồng, selen, vitamin D,...

Hàu không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh với hàm lượng lớn chất dinh dưỡng mà nó chứa đựng. Hy vọng với cách làm hàu nướng mỡ hành với lò vi sóng mà Bách Hóa XANH đã chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng thực hiện và chiêu đãi món ăn ngon này cho cả nhà vào cuối tuần nhé!

Từ khóa: Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng đơn giản cho người ngại khói,cách làm hàu nướng mỡ hành,hàu nướng mỡ hành,cách làm hàu nướng bằng lò vi sóng,