Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng

Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng siêu đơn giản, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hàu nướng mỡ hành là món nướng được rất nhiều người yêu thích bởi độ thơm ngon, béo ngậy và kích thích vị giác vô cùng. Hôm nay, bạn hãy cùng với HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay công thức làm món hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng siêu đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chuẩn vị nhà hàng bạn nhé!

Nguyên liệu làm Hàu nướng mỡ hành

Hàu sống Hành lá Hành tím Đậu phộng rang Dầu ăn

Cách chọn mua hàu sống tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con hàu còn nguyên vỏ, có hình chóp và khép chặt với nhau, khi cầm lên lắc thì nghe tiếng động và vỏ hàu không bị quá khô.
  • Ưu tiên chọn mua hàu có vỏ ngắn, mình tròn, không quá to vì đây là những con hàu có nhiều thịt và săn chắc hơn.
  • Đối với hàu đã tách vỏ sẵn, bạn nên chọn những con có phần thịt hàu bám chặt và lấp đầy vỏ hàu, trông vẫn còn tươi mới.
  • Tránh chọn hàu có thể dễ dàng tách rời vỏ bằng tay hoặc hàu đã tách vỏ bị khô, đây là những con hàu đã chết hoặc để lâu, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm hàu nướng mỡ hành

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, bếp, chén, muỗng,...

Cách chế biến Hàu nướng mỡ hành

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành lá bỏ phần rễ và lá héo, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

    Đậu phộng đã rang bạn bóc vỏ, cho vào cối và giã cho hạt vỡ ra nhưng không giã quá vụn.

    Hành tím bóc vỏ, rửa sơ qua nước rồi băm nhỏ.

    Hàu mua về thì bạn dùng bàn chải rửa sạch, để tách miệng hàu bạn dùng dao chặt phần mép vỏ, dùng một con dao mũi nhọn khác tách lớp vỏ ra.

    Mách nhỏ: Chú ý khi tách không dốc ngược hàu để giữ nước hàu lại. Xếp hàu lên khay có rãnh thưa để hàu không bị đổ.
  • Phi hành tím và làm mỡ hành

    Cho 5 muỗng canh dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp và nấu với lửa vừa đến khi dầu nóng thì cho hành tím đã băm vào phi thơm, đảo liên tục đến khi hành tím ngã vàng là bạn đã có thể tắt bếp.

    Tiếp theo, bạn cho phần hành tím đã phi vàng qua rây để lọc dầu, cho phần dầu ăn ra chén (chén ăn cơm) và cho phần hành lá đã băm vào, đảo đều là xong phần mỡ hành.

  • Nướng hàu với mỡ hành

    Cho 1 muỗng cà phê mỡ hành đã làm vào từng con hàu. Bật lò nướng ở chế độ nướng 2 mặt, có quạt gió, làm nóng lò khoảng 30 giây rồi cho hàu vào nướng ở 200 độ C trong 10 phút.

    Hàu đã nướng xong thì bạn xếp ra dĩa, thêm vào 1 ít hành phi và rắc thêm một ít đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món nướng là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng thơm ngon, siêu hấp dẫn, cách làm lại vô cùng đơn giản phải không nào, hãy nhanh tay vào bếp và thực hiện ngay món nướng này để gia đình cùng thưởng thức.

    Thịt hàu mềm béo, ngọt thịt, không bị khô kết hợp với mỡ hành beo béo cùng đậu phộng rang bùi vị, ăn là ghiền. Kết hợp món ăn với chén nước mắm chua ngọt tỏi ớt để hấp dẫn và bắt vị hơn nhé!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn tất cả các bước để làm thật thành công món hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng siêu ngon, hấp dẫn và chuẩn vị nhà hàng. Hãy vào bếp ''trổ tài'' làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng,cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng,hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng,hàu nướng mỡ hành,hàu nướng,cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng,hàu nướng mỡ hành bằng lò nướng,hàu nướng mỡ hành,hàu nướng,