Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hàu nướng bơ tỏi

Cách làm hàu nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hàu nướng bơ tỏi là món nướng hàng đầu được các tín đồ yêu hải sản lựa chọn. Hàu có vị béo, thơm kết hợp cùng sốt bơ tỏi đậm đà cực hấp dẫn, mang đến cho bạn một món ăn vô cùng vừa miệng. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện món ăn này để chiêu đãi gia đình cuối tuần nhé.

Nguyên liệu làm Hàu nướng bơ tỏi

Hàu sữa Bơ thực vật Sốt mayonnaise Phô mai con bò cười Tỏi băm Muối tôm

Cách chọn mua hàu tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con hàu trên vỏ có phần chóp nhô cao lên thì thịt hàu mới lớn và ngon.
  • Đồng thời, bạn nên chọn những con mà vỏ của chúng vẫn còn khép lại thật chặt thì mới giữ được nước muối biển bên trong hàu sẽ giúp thịt hàu ngon và béo mập hơn.
  • Đối với hàu đã tách vỏ sẵn, bạn nên chọn những con có phần thịt hàu bám chặt và lấp đầy vỏ hàu, vì những con này sẽ còn tươi và thường mới được cạy.

Lưu ý: Bạn có thể mua các loại , sốt mayonnaise, phô mai tại các của hàng bách hóa, siêu thị Bách Hóa XANH trên toàn quốc, hoặc có thể truy cập hayan.vn để mua sản phẩm nhé!

Nguyên liệu làm hàu nướng bơ tỏi

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo chống dính, dao, đĩa, muỗng, giấy bạc,...

Cách chế biến Hàu nướng bơ tỏi

  • Sơ chế hàu

    Để làm sạch hàu, bạn ngâm hàu trong nước lạnh khoảng 2 giờ. Sau đó, dùng bàn chải chà thật sạch phần vỏ hàu, đặc biệt là phần miệng hàu, vừa chà vừa để hàu dưới vòi nước xả mạnh để phần bùn đất của hàu được rửa trôi luôn nha.

    Sau khi hàu đã được rửa sạch, để tách vỏ hàu, bạn cho hàu vào nước sôi trụng sơ khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra. Nước sôi sẽ làm vỏ hàu tự hé, sau đó, bạn dùng dao tách nhẹ là được.

    Cách tách vỏ hàu nhanh, đơn giản:

    • Một cách khác để tách vỏ hàu mà bạn có thể áp dụng là nướng hàu trên bếp lửa khoảng 3 phút, độ nóng của lửa sẽ giúp vỏ hàu tự hé, việc còn lại là bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách ra là được.
    • Hoặc bạn cũng có thể tách vỏ hàu bằng cách dùng kéo cắt mép vỏ hàu khoảng 1 cm, sau đó, dùng mũi kéo áp sát mép trên của lớp vỏ và dùng lực đè mạnh xuống, hàu sẽ được tách ra. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách bỏ lớp vỏ trên, rửa sơ lại là có thể chế biến.
  • Làm sốt bơ tỏi

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, bạn cho vào 3 muỗng canh bơ thực vật. Đợi bơ tan ra hoàn toàn, cho vào 3 muỗng canh tỏi băm, đảo đều khoảng 1 phút rồi thêm 1 muỗng cà phê muối tôm, 4 lát phô mai con bò cười, 1 muỗng canh sốt mayonnaise rồi nấu thêm 3 phút dưới lửa nhỏ.

    Sau 3 phút, phô mai đã tan chảy, các gia vị đã hòa tan vào nhau thì bạn tắt bếp.

    Sau đó, cẩn thận cho phô mai lên bề mặt lần lượt 10 con hàu.

  • Nướng hàu

    Tiếp đến, bạn trải 1 lớp giấy bạc vào bên trong lòng nồi chiên không dầu. Sau đó, cẩn thận xếp hàu vào trong, điều chỉnh nhiệt độ 120 độ và nướng trong khoảng 7 phút.

    Sau 7 phút, hàu đã chín, bạn gắp ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Món hàu sốt phô mai hoàn thành với mùi thơm nồng nàn, vô cùng hấp dẫn của bơ và tỏi. Hàu không bị quá khô, vẫn giữ nguyên vị béo và ngọt, kết hợp với sốt bơ tỏi mang đến cho bạn một món ăn rất hợp với khẩu vị.

    Với món ăn này, mỗi người có thể thưởng thức từ 2 - 3 con mà vẫn chưa thấy ngán, đặc biệt là khi bạn kết hợp với muối ớt xanh thì tuyệt cú mèo.

Vậy là bạn đã vừa hoàn thành món hàu nướng bơ tỏi với hương thơm ngào ngạt vô cùng hấp dẫn và béo ngậy. Món ăn chỉ với những bước thực hiện vô cùng đơn giản, thích hợp để chiêu đãi bạn bè hoặc gia đình vào cuối tuần. Nhanh tay lưu lại và thực hiện ngay nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Về nhà ăn cơm Vlogs

Từ khóa: Hàu nướng bơ tỏi,cách làm hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ,hàu nướng sốt bơ tỏi,hàu nướng,cách làm hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ,hàu nướng sốt bơ tỏi,hàu nướng,cách làm hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ tỏi,hàu nướng bơ,hàu nướng sốt bơ tỏi,hàu nướng,