Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hàu chiên trứng phô mai

Cách làm hàu chiên trứng phô mai thơm ngon, độc đáo và đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hàu chiên trứng phô mai là một món ăn giàu dinh dưỡng lại vô cùng thơm ngon rất thích hợp để thưởng thức cùng người thân vào dịp cuối tuần. Vậy nên còn chần chừ gì mà không cùng HAY ĂN vào bếp để học ngay công thức làm món chiên độc đáo này để bồi bổ cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Hàu chiên trứng phô mai

Thịt hàu (tách vỏ) Trứng gà Bơ lạt Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hàu tươi ngon, chất lượng

  • Vỏ hàu: Chọn hàu tươi có phần chóp và lớp vỏ khép lại thật chặt để đảm bảo được hàu có nhiều thịt hơn. Không chọn những con hàu không nghe thấy tiếng khi dùng tay gõ vào, vì đây là hàu đã chết, không tươi.
  • Thịt hàu: Khi tách phần vỏ, nếu thịt hàu bám chặt và lắp đầy vỏ, có chứa nhiều nước muối biển thì là hàu ngon. Không nên chọn hàu có trứng vì vị thịt sẽ bị đắng, ăn không ngon.
  • Nếu mua hàu đã tách vỏ thì nên ấn vào để kiểm tra thịt hàu còn săn chắc hay không. Tốt hơn hết bạn nên mua loại đựng trong túi hút chân không, có thời hạn sử dụng rõ ràng.

Cách chọn mua trứng ngon, đảm bảo

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác sần sùi thì là trứng mới. Không chọn trứng có vỏ nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng đã để lâu.
  • Soi: Khi soi trứng dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.

Nguyên liệu chính làm món hàu chiên trứng phô mai

Cách chế biến Hàu chiên trứng phô mai

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể sử dụng loại hàu đã tách vỏ sẵn. Pha loãng nước cùng 1/2 muỗng cà phê muối, bóp nhẹ và ngâm hàu trong thau khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó vớt ra để ráo.

    4 nhánh hành bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ, chia làm 2 phần, phần lá và gốc hành để riêng.

  • Đánh trứng với phô mai

    Cho 3 quả trứng gà vào 1 cái chén đánh đều, cho tiếp 50gr phô mai vào dùng muỗng nghiền nhuyễn phô mai.

  • Xào hàu

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho phần gốc hành đã cắt nhuyễn vào đảo đều.

    Tiếp đó cho 500gr thịt hàu vào, xào đều tay trong 3 phút cho hàu săn lại rồi tắt bếp.

  • Trộn trứng với hàu

    Cho trứng và phô mai đã đánh vào 1 cái nồi, sau đó vớt phần hào vừa xào cho vào nồi, không cho phần nước hào vào.

    Tiếp đó cho phần lá hành đã cắt nhuyễn vào, cho gia vị gồm 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào. Trộn đều cho gia vị tan hết.

  • Chiên trứng

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng, cho phần hỗn hợp trứng với hàu vào chiên với lửa vừa khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Thịt hàu béo ngậy, dai mềm, được nêm nếm đậm vị, ngon miệng, cộng thêm độ béo của phô mai và trứng xen lẫn mùi thơm của hành lá làm món ăn có một sức hút đến lạ.

    Bạn dùng món hàu chiên này với cơm trắng chắc chắn sẽ hao cơm hơn ngày thường đấy.

Trên đây là món hàu chiên trứng phô mai thơm ngon có cách thực hiện đơn giản mang lại mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng và độc đáo. Hãy vào bếp trổ tài ngay nào! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hàu chiên trứng phô mai,cách làm hàu chiên trứng phô mai,hàu chiên trứng phô mai,cách làm hàu chiên trứng,hàu chiên trứng,hàu chiên,cách làm hàu chiên trứng phô mai,hàu chiên trứng phô mai,cách làm hàu chiên trứng,hàu chiên trứng,hàu chiên,cách làm hàu chiên trứng phô mai,hàu chiên trứng phô mai,cách làm hàu chiên trứng,hàu chiên trứng,hàu chiên,