Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan vừa ngon vừa bổ dưỡng

Hàu chiên trứng là một món ăn bổ dưỡng, quen thuộc với nhiều gia đình. HAY ĂN sẽ giúp bạn làm mới món ăn này với công thức hàu chiên trứng kiểu Đài Loan thơm ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hàu chiên trứng kiểu Đài Loan có hương vị mới lạ, hàu ngọt thơm, nước sốt chua ngọt lạ miệng. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá công thức làm món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan

Nguyên liệu làm hàu chiên trứng kiểu Đài LoanNguyên liệu làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan

2 Cách làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan

Bước 1 Làm nước sốt

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bơ thực vật, khuấy đều. Kế đến, bạn khuấy đều bột bắp với nửa chén nước và cho vào chảo gia vị. Khuấy đều cho các loại gia vị tan hoàn toàn. Nấu đến khi nước sốt sệt lại.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 2 Đánh trứng

Bạn hãy đập 2 quả trứng ra tô, nêm vào 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng tiêu xay. Dùng nĩa hoặc đũa đánh đều cho trứng và gia vị hòa quyện vào nhau.

Đánh trứngĐánh trứng

Bước 3 Chiên trứng với hàu

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Cho thịt hàu đã ráo nước vào xào khoảng 3 phút cho săn lại. Kế đến, dàn đều hàu ra chảo, cho trứng vào. Chiên khoảng 5 phút và trở mặt cho các nguyên liệu chín đều thì rắc hành lá lên, tắt bếp.

 Chiên trứng với hàu Chiên trứng với hàu

Bước 4 Thành phẩm

Cho hàu chiên trứng ra đĩa, rưới đều nước sốt cà chua lên phía trên. Bạn có thể dùng dao để cắt thành những miếng vừa ăn. Dọn kèm cùng cơm nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Hàu chiên trứng quen thuộc kết hợp với nước sốt cà chua đã tạo nên một một món ăn thơm ngon, lạ miệng. Hàu tươi béo ngậy, trứng xốp mềm, bùi bùi thơm thơm, hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt đậm đà, ăn hoài không ngán.

Hàu chiên trứngHàu chiên trứng

Bạn hãy lưu ngay công thức làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan này để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm hàu chiên trứng kiểu Đài Loan vừa ngon vừa bổ dưỡng,hàu chiên trứng kiểu đài loan,