Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạt mít luộc

Cách làm hạt mít luộc, món ăn tưởng đơn giản nhưng thơm ngon bất ngờ

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mít là loại trái cây quen thuộc hầu như ai cũng biết. Bạn nghĩ rằng chỉ có múi mít là ta có thể ăn được. Nhưng không nhé, hạt mít cũng ăn được đó. Đem hạt mít đi luộc để có được một món ăn vặt đơn giản nhưng thơm ngon bất ngờ. Bạn nghĩ sao? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món mới này nhé!

Nguyên liệu làm Hạt mít luộc

Hạt mít Muối

Thông tin về hạt mít

  • Hạt mít là loại hạt được lấy từ bên trong thịt quả mít. Loại hạt này thường được nhiều người chế biến luộc hoặc rang như một món ăn vặt.
  • Hạt mít khi làm chín có nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B, Protein, Magie, Photpho và chất xơ. Chính vì vậy, việc ăn hạt mít có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món hạt mít luộc

Cách chế biến Hạt mít luộc

  • Rửa hạt mít

    Hạt mít bạn rửa sơ qua với nước sạch rồi ngâm với nước muối từ 3 - 5 phút để loại bỏ lớp nhờn. Sau đó, rửa lại vớt nước vài lần cho sạch rồi để ráo.

  • Luộc hạt mít

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi một lượng nước bằng 1/3 nồi cùng với 1 ít muối rồi đun sôi trên lửa vừa. Khi nước đã nóng, bạn cho hạt mít vào luộc từ 20 - 30 phút đến khi hạt mít chín mềm thì tắt bếp, vớt ra và để ráo.

  • Thành phẩm

    Hạt mít luộc có vị bùi bùi và có mùi thơm nhẹ. Bạn nên lột vỏ trước khi ăn nhé để cảm nhận được độ mềm, bùi và có phần hơi mặn mặn của muối. Món này chấm kèm với một ít đường là ngon hết sẩy.

Trên đây là hướng dẫn cách làm hạt mít luộc. Chỉ mất vỏn vẹn 20 - 30 phút là bạn có ngay một món ăn vặt mới rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: BINGO FOOD CHANNEL

Từ khóa: Hạt mít luộc,cách làm hạt mít luộc ngon,cách làm hạt mít luộc,làm hạt mít luộc,hạt mít luộc,hạt mít,cách làm hạt mít luộc ngon,cách làm hạt mít luộc,làm hạt mít luộc,hạt mít luộc,hạt mít,cách làm hạt mít luộc ngon,cách làm hạt mít luộc,làm hạt mít luộc,hạt mít luộc,hạt mít,