Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng thơm ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mùa đông lành lạnh là lúc bạn không thể kiềm lòng trước các món nướng nóng hổi, thơm lừng đúng không nào. Mùa đông lại còn đúng vào dịp thu hoạch hạt dẻ nữa đấy. Vậy nên, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tiện lợi ngay nhé!

Nguyên liệu làm Hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu

Hạt dẻ tươi

Cách chọn mua hạt dẻ ngon:

  • Để mua được hạt dẻ tươi ngon, bạn nên chọn những hạt có vỏ màu nâu tươi sáng, nhìn thấy các sợi lông tơ bên ngoài vỏ vẫn còn tươi.
  • Hơn nữa, bạn nên chọn hạt dẻ có mùi thơm đặc trưng, nhân có màu trắng ngà, khi bóc ra không bị đen đầu.
  • Bạn có thể cầm hạt dẻ lên lắc nhẹ, nếu thấy có tiếng kêu thì không nên mua vì đó là hạt dẻ đã để lâu và bị khô.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những hạt khi bóp nhẹ thấy mềm, không chắc hạt và không có mùi thơm khi rang.

Nguyên liệu làm hạt dẻ nướng

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, bộ xửng hấp, dao, thớt, rổ,...

Cách chế biến Hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế hạt dẻ

    Hạt dẻ sau khi mua về bạn lựa bỏ những hạt hỏng, lép rồi rửa sạch với nước. Sau đó, cho hạt dẻ ra rổ rồi để ráo. Tiếp đến bạn đặt từng hạt lên thớt, dùng dao khứa hình chữ thập trên vỏ hạt dẻ.

    Bạn bắc bộ xửng hấp lên bếp, cho nước vào và đun tới khi nước sôi thì cho hạt dẻ vào hấp ở lửa vừa khoảng 10 - 15 phút. Khi hạt dẻ đã chín mềm thì bạn tắt bếp, cho hạt dẻ ra rổ và để nguội.

  • Nướng hạt dẻ

    Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong 10 phút. Sau đó, cho hạt dẻ đã hấp vào nồi, dàn đều khay để hạt dẻ được nướng chín đều.

    Nướng hạt dẻ ở 120 - 140 độ C trong 10 phút, đến khi hạt dẻ nở vàng và dậy mùi thơm là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Bạn nên lót giấy nến (giấy nướng bánh) vào khay trước khi nướng để tránh thực phẩm dính vào khay, bảo quản được lớp chống dính.
  • Thành phẩm

    Hạt dẻ nướng có vị ngọt bùi, beo béo, rất thích hợp để làm món ăn vặt để nhâm nhi trong mùa đông lạnh mát.

    Hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, nhân chín vàng đều không thua gì rang bằng chảo thông thường. Do được cắt và hấp nên sau khi nướng vỏ hạt nở bung vô cùng dễ tách.

    Bạn có thể sơ chế sẵn hạt dẻ rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi muốn ăn chỉ cần cho vào nồi chiên không dầu khoảng 10 phút là có hạt dẻ chín vàng thơm lừng để ăn rồi đấy.

Cách bảo quản hạt dẻ lâu

  • Bạn cho hạt dẻ đã nướng vào hũ đậy nắp hoặc bịch nilon cột chặt miệng và bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không để vào ngăn mát tủ lạnh vì sẽ khiến hạt dễ bị ỉu, mốc hơn.
  • Khi thấy các hạt có dấu hiệu bị ỉu bạn có thể cho vào chảo chống dính và rang lại với lửa vừa. Nếu hạt có vẻ khô, thì bạn tắt bếp, để nguội rồi bảo quản trong hộp, lọ, túi nilon như cách trên.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hấp dẫn mà lại đơn giản vô cùng rồi đấy. Với tiết trời se lạnh như bây giờ, còn gì tuyệt vời hơn hạt dẻ thơm lừng nữa chứ, còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện ngay đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!


Nguyễn Thu Huyền
https://www.facebook.com/huyen.nguyen.35762

Từ khóa: Hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu,cách nướng hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu,cách làm hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu,rang hạt dẻ,cách nướng hạt dẻ,cách nướng hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu,cách làm hạt dẻ nướng bằng nồi chiên không dầu,rang hạt dẻ,cách nướng hạt dẻ,