Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạt đậu Hà Lan xào thịt băm

Cách làm hạt đậu Hà Lan xào thịt băm ngọt vị, cực tốn cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các chị em nội trợ lúc nào cũng mong muốn bữa cơm cùng người thân của mình sẽ thật thơm ngon, hấp dẫn. Điều ấy cũng không có gì quá khó, sau đây hãy nhanh tay vào bếp cùng HAY ĂN bỏ túi ngay cách làm món xào hạt đậu Hà Lan xào thịt băm cực kì bắt vị, đưa cơm thôi nhé!

Nguyên liệu làm Hạt đậu Hà Lan xào thịt băm

Thịt lợn băm Hạt đậu Hà Lan Cà rốt (khoảng 200gr) Hành tím Dầu hào Dầu ăn Muối/ bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt lợn băm tươi ngon

  • Thịt lợn băm tươi ngon sẽ có màu hồng tươi sáng, mỡ thì màu trắng, đặc biệt quan sát thấy thịt không xuất hiện các đốm thâm đen li ti lạ thường.
  • Ngoài ra, dùng tay ấn nhẹ thì cảm nhận được thịt có độ mềm, săn chắc, đàn hồi tốt. Trái lại, nếu thấy thịt bị chảy nhớt thì tuyệt đối không nên mua.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng thịt lợn băm tỏa ra mùi hôi tanh quá nồng, bởi đó có thể là thịt đã hỏng do để lâu ngày, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng của thịt và độ thơm ngon của món ăn thì nếu có thời gian bạn có thể mua thịt lợn nguyên miếng về rồi dùng máy xay thịt tiến hành xay nhuyễn nhé!

Cách chọn mua đậu Hà Lan tươi ngon

  • Thông thường, đậu Hà Lan tươi ngon là những hạt còn non, đồng thời có màu xanh nhạt, không quá đậm, trông vẫn tươi xanh, không bị héo úa.
  • Dùng tay sờ vào thì thấy đậu Hà Lan có độ cứng rõ rệt, không mềm nhũn. Đặc biệt, quan sát lớp vỏ bên ngoài thì thấy bóng loáng, không sần sùi.
  • Bạn nên hạn chế mua đậu Hà Lan đã chuyển sang các màu sắc lạ thường khác, thậm chí còn nổi các đốm lạ thường trên bề mặt bởi đó là đậu Hà Lan đã cũ, ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm món hạt đậu Hà Lan xào thịt băm

Cách chế biến Hạt đậu Hà Lan xào thịt băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước hết, 200gr hạt đậu Hà Lan mua về bạn đem rửa với nước sạch từ 2 - 3 lần, để ráo. Còn cà rốt bạn lấy dao bào bào vỏ, rồi rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt hạt lựu.

    Đồng thời, bạn bắc nồi lên bếp cùng 300ml nước và 1 muỗng cà phê muối đun với lửa lớn. Nước sôi thì bạn cho toàn bộ đậu Hà Lan vào luộc từ 2 - 4 phút, đến khi đậu Hà Lan chín mềm thì nhanh tay vớt ra chén.

    Cũng với nồi đó bạn tiếp tục thêm củ cà rốt đã cắt vào tiến hành chần sơ khoảng 2 - 3 phút, rồi tắt bếp, vớt cà rốt cho ra chén khác là được.

  • Xào đậu Hà Lan thịt bằm

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu sôi bạn cho 2 củ hành tím đã thái nhỏ vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho 200gr thịt lợn băm vào, dùng đũa đảo đều trong vòng 3 - 5 phút. Thấy thịt lợn đã săn lại, đồng thời để thịt được lên màu đẹp hơn thì bạn thêm 1/2 muỗng cà phê dầu hào rồi tiếp tục xào khoảng 1 phút.

    Sau đó, bạn cho toàn bộ phần đậu Hà Lan, cà rốt đã luộc, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, nhanh tay đảo đều từ 2 - 3 phút nữa.

    Đến khi tất cả nguyên liệu chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Hạt đậu Hà Lan xào thịt băm quả là món ăn thật hấp dẫn khiến ai ai cũng đều chẳng nỡ rời xa. Từ giây phút đầu tiên, hương thơm lừng cứ liên tục lan tỏa khắp nơi cùng màu sắc cam, xanh trông thật kích thích.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ chìm đắm trong từng thớ thịt lợn săn chắc, đậm vị, đã thế còn có đậu Hà Lan mềm mềm, bùi bùi và cà rốt ngon ngọt, giòn giòn nữa chứ! Chớ vội bỏ qua món xào này nhé!

Với sự xuất hiện của món hạt đậu Hà Lan xào thịt băm đầy thơm ngon, trọn vị trên đây thì ắt hẳn bữa cơm tối nay của mọi người sẽ tuyệt vời lắm cho mà xem. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Uyen To Le

https://www.facebook.com/uyentoolee

Từ khóa: Hạt đậu Hà Lan xào thịt băm,hạt đậu hà lan xào thịt băm,đậu hà lan xào thịt heo,đậu hà lan xào thịt,hạt đậu hà lan xào,hạt đậu hà lan xào thập cẩm,