Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạt đác rim chanh dây

Cách làm hạt đác rim chanh dây giải nhiệt mùa hè ngon miệng đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang là hạt đác - loại hạt ngọt mát, bổ dưỡng, rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN nghiên cứu cách làm hạt đác rim chanh dây cực đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Hạt đác rim chanh dây

Đác trắng Chanh dây (tính riêng phần ruột) Đường trắng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm hạt đác rim chanh dây

Cách chế biến Hạt đác rim chanh dây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với hạt đác trắng, bạn đem luộc với nồi nước sôi trong khoảng 5 phút cho sạch nhớt, đác săn lại. Sau đó, bạn vớt ra và rửa lại 3 lần với nước sạch rồi để ráo. Như vậy đác sẽ không bị chảy nước lúc rim.

    Với chanh dây, bạn rửa qua với nước cho hết bụi bẩn rồi dùng dao bổ đôi quả và dùng muỗng nạo lấy phần ruột.

  • Trộn hạt đác với chanh dây

    Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn cho 200gr hạt đác, 100gr ruột chanh dây và 20gr đường trắng vào một cái tô rồi trộn đều lên. Đợi khoảng 1 giờ cho đường tan hết là được.

  • Rim hạt đác chanh dây

    Tiếp theo, bạn bắc chảo chống dính lên bếp và đổ hỗn hợp hạt đác, chanh dây vào chảo để sên ở mức lửa nhỏ. Bạn đảo đều tay để hạt đác được ngấm đều và không bị cháy, sên tới khi nước cạn và hạt đác khô lại đạt yêu cầu.

    Lúc này, hạt chanh dây sẽ keo lại với nhau nên bạn chỉ cần gạt chúng ra là có thể dễ dàng loạt bỏ hạt chanh dây và lấy riêng phần hạt đác đã được sên khô để sử dụng.

  • Thành phẩm

    Hạt đác rim chanh dây sau khi hoàn thành có màu vàng óng ả và trong veo rất đẹp mắt. Khi ăn sẽ thấy món ăn có mùi thơm rất đặc trưng của chanh dây và vị chua ngọt vừa phải, hạt đác dai dai giòn giòn rất hấp dẫn.

Thông tin sản phẩm

  • Công thức sử dụng chảo chống dính Sunhouse có đường kính 26cm, có thể chiên khoảng 4 cánh gà cùng một lúc, thích hợp cho gia đình từ 2 - 3 thành viên.
  • Bề mặt lòng chảo được làm bằng lớp chống dính đá hoa cương phủ sơn Whitford chịu nhiệt tối đa 315 độ C, vừa an toàn cho sức khỏe mà lại rất bền bỉ và dễ dàng vệ sinh sạch bong sau khi sử dụng.
  • Chảo có phần tay cầm được bọc nhựa cách nhiệt giúp bạn dễ dàng di chuyển chảo trong quá trình nấu nướng mà không sợ bị bỏng tay.
  • Giá trên thị trường của mẫu chảo chống dính này dao động từ 210.000 - 300.000 đồng (giá cập nhật tháng 06/2022).

Như vậy HAY ĂN vừa gửi tới bạn hướng dẫn chi tiết cách làm hạt đác rim chanh dây cực đơn giản và thơm ngon tại nhà, ai ăn cũng mê. Cùng vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi gia đình trong những ngày hè nóng nực này nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hạt đác rim chanh dây,cách làm hạt đác rim chanh dây, hạt đác rim chanh dây, cách làm hạt đác rim, hạt đác rim, chanh dây,