Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hạnh nhân rang bơ đường

Cách làm hạnh nhân rang bơ đường giòn ngọt, ăn vặt mùa mưa cực thích

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là người yêu thích ăn vặt nhưng lại ngại mua những sản phẩm đã qua chế biến sẵn không đảm bảo cho sức khỏe thì hãy để Điện máy xanh mách bạn cách làm món hạnh nhân rang bơ đường với 2 bước cực đơn giản. Nào hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Hạnh nhân rang bơ đường

Hạnh nhân Bơ lạt Mật ong Đường bột Đường

Cách chọn mua hạnh nhân tươi ngon

  • Hạnh nhân chất lượng sẽ có màu nâu vàng, vỏ ngoài căng đều, các đường gân sọc đều nhau, không bị bong tróc hay có các đốt côn trùng cắn.
  • Nên chọn lựa hạnh nhân có mùi thơm đặc trưng, không bị ẩm mốc hay có mùi lạ.
  • Hạt nhân tươi ngon sẽ có vị béo và bùi, cắn vào sẽ cảm thấy giòn nhẹ, ăn vào mùi vị dịu nhẹ không bị gắt cổ hay hôi dầu vì để lâu.

Nguyên liệu làm Hạnh nhân rang bơ đường

Dụng cụ thực hiện

Chảo, muỗng, khay đựng, giấy thấm dầu, bọc nilon trắng,...

Cách chế biến Hạnh nhân rang bơ đường

  • Rang hạnh nhân với bơ và mật ong

    Bắt chảo lên và bật bếp, đợi chảo nóng sau đó cho vào 1/2 muỗng canh bơ lạt, đợi bơ tan ra rồi bạn tiếp tục cho vào 1 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh mật ong. Đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    Tiếp theo, cho 100gr hạnh nhân vào hỗn hợp trên, chỉnh lửa nhỏ và dùng muỗng đảo thật đều tay trong vòng 5 phút để hạt hanh nhân thấm đều bơ đường và mật ong.

    Khi thấy hỗn hợp hạnh nhân đã keo lại thì bạn có thể tắt bếp, đổ ra giấy thấm dầu và tản đều để hạnh nhân nhanh khô.

  • Xóc đường hạnh nhân rang.

    Sau khi đã khô, hạnh nhân sẽ dính với nhau thành từng mảng. Để tách các hạt hạnh nhân ra, bạn cho hạnh nhân vào một bọc nilon trắng, dùng muỗng gõ đều.

    Sau đó cho vào 1 muỗng canh đường bột, xóc lên để đường phủ đều bề mặt hạnh nhân. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món hạnh nhân rang bơ đường rồi.

  • Thành phẩm

    Mùi thơm lừng của bơ kết hợp với hạnh nhân thật là khiến người ta ngửi thôi đã khó cưỡng lại. Cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của mật ong, bùi bùi của hạnh nhân và chút béo ngậy của bơ vô cùng đã miệng.

Mong rằng từ những chia sẻ của HAY ĂN với món hạnh nhân rang bơ đường sẽ giúp bạn làm ra thêm một món ăn vặt cực nhanh chóng, dễ làm, hấp dẫn cho gia đình. Chúc bạn thành công với công thức chế biến này nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Shi Kate

Từ khóa: Hạnh nhân rang bơ đường,hạnh nhân rang bơ đường,cách làm hạnh nhân rang bơ đường,hạnh nhân rang bơ,cách làm hạnh nhân rang bơ,hạnh nhân rang,hạnh nhân rang bơ đường,cách làm hạnh nhân rang bơ đường,hạnh nhân rang bơ,cách làm hạnh nhân rang bơ,hạnh nhân rang,hạnh nhân rang bơ đường,cách làm hạnh nhân rang bơ đường,hạnh nhân rang bơ,cách làm hạnh nhân rang bơ,hạnh nhân rang,