Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hamburger mì gói

Cách làm hamburger mì gói mới lạ, độc đáo, cực thơm ngon

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hamburger mì gói là một món ăn có thể còn khá mới lạ với nhiều người. Vì vậy HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để cùng thực hiện ngay món hamburger mì gói độc đáo và cực thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Hamburger mì gói

Thịt bò Mì gói (tầm 2 gói) Mở heo Hành tây Trứng gà Cà chua Dưa leo Xà lách Phô mai

Gia vị: đường, nước tương, tiêu, bột ngọt,...

Dụng cụ: chảo, , dao, thớt,...

Nguyên liệu món ăn hamburger mì gói

Cách chế biến Hamburger mì gói

  • Sơ chế thịt bò và mỡ heo

    Thịt bò bạn đem rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó cắt thành từng lát mỏng, cho mỡ heo vào và băm nhuyễn cùng với thịt bò.

    Mách bạn: Để khử mùi hôi của thịt bò bạn chỉ cần lấy một củ gừng sau đó đem nướng chín, cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn xát lên thịt bò sau đó đem rửa sạch lại với nước là được.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tỏi băm nhỏ, hành tây cắt lát mỏng rồi lấy ra một nửa và băm nhuyễn để ướp thịt bò.

  • Ướp thịt

    Bạn cho thịt bò vào một cái tô lớn sau đó cho phần tỏi và hành tây đã băm nhuyễn vào, thêm 1 muỗng cà phê nước tương, nửa muỗng cà phê tiêu, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường.

    Trộn đều các gia vị cùng với thịt bò, để thịt bò ngấm gia vị khoảng 20 - 30 phút.

  • Trụng mì

    Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi sau đó cho mì gói vào để trụng mì khoảng 1 - 2 phút rồi vớt mì ra để ráo, sau đó bạn dùng kéo cắt sợi mì cho ngắn lại để vừa ăn.

    Tiếp theo bạn đánh 2 quả trứng gà rồi sau đó cho mì vào để mì ngấm với trứng và chuẩn bị chiên.

  • Chiên mì và chiên thịt bò

    Bạn chuẩn bị một cái chảo đã làm nóng với một ít dầu ăn. Sau đó bạn cho phần mì trứng vào chiên sao cho vàng đều 2 mặt là được. Khi chiên bạn nên để lửa nhỏ để tránh bị cháy.

    Bạn chuẩn bị một cái chảo khác cũng làm nóng với một ít dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào, bạn chiên mỗi mặt của thịt khoảng 3 phút là được.

  • Hoàn thành

    Dưa leo và cà chua bạn rửa sạch sau đó cắt lát mỏng.

    Bạn cho một khoanh mì đã chiên ở dưới, sau đó xếp lần lượt rau xà lách, dưa leo, thịt bò đã chiên, hành tây, phô mai, cà chua, rau xà lách và trên cùng là một khoanh mì đã chiên. Vậy là đã hoàn thành rồi.

    Lưu ý: Tùy theo sở thích bạn có thể bào sợi hay cắt lát dưa leo, hoặc cho thêm vào một ít cà rốt đều rất ngon miệng đấy nhé!

  • Thành phẩm

    Món hamburger mì gói thơm ngon độc đáo. Phần thịt bò mềm béo, thêm với rau chống ngán hứa hẹn sẽ là một món ăn cả nhà đều thích. Bạn có thể ăn hamburger mì gói kèm với tương ớt hoặc tương cà sẽ vô cùng ngon miệng đấy nhé!

Món hamburger mì gói đơn giản, dễ dàng chế biến ngay tại nhà. Bạn có thể thực hiện ngay để chiêu đãi cả nhà, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ: kênh youtube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Hamburger mì gói,cách làm hamburger mì gói,cách làm bánh hamburger,cách làm hamburger,món hamburger ngon,vào bếp,cách làm hamburger mì gói,cách làm bánh hamburger,cách làm hamburger,món hamburger ngon,vào bếp,cách làm hamburger mì gói,cách làm bánh hamburger,cách làm hamburger,món hamburger ngon,vào bếp,